Hơn 200 bệnh nhân COVID-19 được chuyển sang Bệnh viện Bạch Mai ở Hà Nam

Bệnh viện Bạch Mai cơ sở 2 ở Hà Nam.

Bộ Y tế “tuýt còi” Bệnh viện Bạch Mai, yêu cầu không tăng giá khám chữa bệnh

BV Bạch Mai hoạt động khám bệnh trở lại, siết chặt các biện pháp phòng dịch

Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TW ở Đông Anh đã quá tải bệnh nhân COVID-19

Phong tỏa cả 3 cơ sở bệnh viện K vì có 10 ca nghi dương tính SARS-CoV-2

Trước khi bùng phát thành tâm dịch, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung đã và đang điều trị cho bệnh nhân COVID-19. Chính vì vậy, khi bị phong tỏa, rất nhiều bệnh nhân, người nhà và nhân viên y tế sẽ phải ở lại bệnh viện trong thời gian dài.

Để giảm tải và tránh nguy cơ lây nhiễm chéo thì từ chiều 8/5, một số bệnh nhân COVID-19 đang điều trị tại đây đã được di chuyển về Bệnh viện Bạch Mai cơ sở 2 tại Hà Nam.

Trước đó, ngay từ chiều ngày 7/5, hàng trăm cán bộ chiến sĩ của Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Hà Nam và y bác sĩ của Bệnh viện Bạch Mai đã tích cực, khẩn trương chuẩn bị cơ sở vật chất, kê thêm giường, máy móc, trang thiết bị để sẵn sàng đón các bệnh nhân từ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung về đây bắt đầu từ chiều 8/5.

Theo đó, Bệnh viện Bạch Mai cơ sở 2 đã chuẩn bị một tòa nhà riêng biệt để tiếp nhận các bệnh nhân này. Không chỉ giường bệnh, phòng bệnh, mà các trang thiết bị, máy móc cũng được chuẩn bị kỹ càng.

Bệnh viện Bạch Mai cơ sở 2 đã bổ sung thêm 300 giường bệnh tại tòa nhà riêng biệt để đón bệnh nhân từ BV Bệnh nhiệt đới TW về điều trị

"Chúng tôi đã chuẩn bị đầy đủ máy móc hiện đại như máy thở, máy lọc máu liên tục, máy tim phổi nhân tạo cũng như hệ thống cấp cứu với 50 giường, sẵn sàng xử lý các trường hợp biến chứng hoặc diễn biến nặng", Giáo sư Nguyễn Quang Tuấn, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai, cho biết.

Bệnh viện Bạch Mai cơ sở Hà Nam cũng bổ sung 300 giường bệnh, nâng số giường lên 700 giường. 40 y bác sỹ đã được tăng cường để điều trị, theo dõi các bệnh nhân mới chuyển về.

Trước đó, Bệnh viện Bạch Mai cơ sở 2 đã tiếp nhận 245 người là F1 của ổ dịch COVID-19 ở Hà Nam. Để tránh nguy cơ lây nhiễm chéo, đội ngũ y tế sàng lọc kỹ các bệnh nhân từ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương chuyển về.

Theo TS.BS Nguyễn Văn Dũng, Phó Giám đốc Trung tâm Bệnh nhiệt đới (Bệnh viện Bạch Mai), sau khi tiếp nhận bệnh nhân về đây, Bệnh viện sẽ dựa trên thông tin được cung cấp để phân luồng, phân nguy cơ các đối tượng nhằm giảm thiểu tối đa việc lây nhiễm chéo.

Các bác sỹ Bệnh viện Bạch Mai cơ sở Hà Nam chuẩn bị trang thiết bị, máy móc, nhân lực để tiếp nhận điều trị, cách ly bệnh nhân

Theo kế hoạch, các bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện Bạch Mai cơ sở 2 bằng xe cấp cứu chuyên dụng. Đây là những ca bệnh đã được test lần 1 và lần 2 âm tính, sẽ được tiếp tục theo dõi, điều trị và cách ly theo quy định.

Tính ngày 4/5 đến nay, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương đã phát hiện hơn 60 bệnh nhân COVID-19, gồm nhân viên y tế, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đang ở viện. Trước đó, ngày 7/5, Sở Y tế Hà Nội cũng cho biết, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung đã "quá tải" và chỉ trong vòng 10 ngày tới bệnh viện sẽ không còn khả năng tiếp nhận thêm bệnh nhân COVID-19.

Nguyên Hương H+ (Ảnh: BVCC)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn