Ánh sáng xanh ảnh hưởng thế nào đến bệnh nhân trầm cảm?

Ánh sáng xanh từ các thiết bị điện tử ảnh hưởng không nhỏ đến bệnh trầm cảm (ảnh minh họa)

Những dưỡng chất bạn nên bổ sung khi bị trầm cảm

Làm thế nào nhận biết căn bệnh trầm cảm ở trẻ 15 tuổi?

Tập thể dục có thể giúp làm giảm trầm cảm hiệu quả

5 thực phẩm có thể gây trầm cảm

Hỏi: Chào chuyên gia, tôi nghe nói ánh sáng xanh không chỉ gây hại mắt mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần. Chị gái tôi là người hay lo lắng, chỉ một việc nhỏ cũng khiến chị mất ăn mất ngủ, thậm chí là khóc lóc. Đi khám thì bác sĩ bảo là có xu hướng trầm cảm nhẹ. Nhưng chị lại thường xuyên đọc sách, đọc báo trên màn hình điện thoại, nhất là vào ban đêm, tắt hết đèn đóm. Xin hỏi, với tình trạng của chị tôi thì thói quen đọc sách này có ảnh hưởng gì đến tình trạng bệnh của chị không? Chị tôi có thể dùng sản phẩm gì để cải thiện tình trạng của mình không?
Trả lời: 
Chào bạn! 
Thói quen đọc sách báo trên màn hình điện thoại vào ban đêm có ảnh hưởng không nhỏ đến tình trạng bệnh trầm cảm nhẹ mà chị bạn đang mắc phải. Bởi ánh sáng xanh phát ra từ màn hình điện thoại tiềm ẩn những nguy cơ tai hại cho sức khỏe con người. Nhẹ thì rối loạn giấc ngủ, thậm chí có thể làm hỏng võng mạc mắt và khiến bệnh trầm cảm thêm trầm trọng hơn.
Ánh sáng xanh từ màn hình điện thoại khiến não ngừng sản xuất melatonin, làm gián đoạn lịch trình giấc ngủ, khiến người dùng mất tập trung và làm suy giảm bộ nhớ vào hôm sau. Việc ngủ không đủ giấc kéo dài có thể dẫn đến sự tích tụ chất độc thần kinh, khiến họ khó có được giấc ngủ ngon. Hơn thế, ánh sáng xanh từ màn hình điện thoại có thể gây rối loạn các hormone có chức năng kiểm soát cơn đói, tăng nguy cơ béo phì. Thậm chí, với những người có nồng độ melatonin thấp hoặc tiền sử trầm cảm nhẹ, nếu tiếp xúc quá nhiều với ánh sáng xanh phát ra từ điện thoại có thể khiến tình trạng bệnh trầm cảm thêm trầm trọng hơn.
Do đó, lời khuyên tốt nhất dành cho chị gái bạn là cần tránh xa các thiết bị điện tử trước khi đi ngủ để có giấc ngủ ngon. Ngoài ra, bạn nên cài đặt cho chị mình loại màn hình có bộ lọc hoặc chương trình giúp hạn chế tác hại của ánh sáng xanh khi tiếp xúc với mắt. 
Để cải thiện tình trạng sức khỏe, bên cạnh việc sử dụng thuốc theo đúng hướng dẫn của bác sỹ, chị có thể tìm hiểu thêm về sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Thần Khang có thành phần hoàn toàn từ thảo dược thiên nhiên, để tư vấn cho chị gái sử dụng. Với thành phần chính là cao hợp hoan bì, phối hợp cùng các dược liệu quý khác, sản phẩm giúp dưỡng tâm, an thần, giải trầm uất, có tác dụng rất tốt trong hỗ trợ điều trị mất ngủ hiệu quả. Đây là sản phẩm có nguồn gốc từ thảo dược, tác động đến cả nguyên nhân gây căng thẳng thần kinh, đó là giúp cân bằng các chất dẫn truyền thần kinh như serotonin và cung cấp dưỡng chất cho hệ thần kinh, từ đó cải thiện các triệu chứng mất ngủ, trầm cảm nhẹ hiệu quả, rất thích hợp với chị bạn. Kim Thần Khang hiện đang là sản phẩm uy tín trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe tâm thần kinh được rất nhiều người tin dùng trong hỗ trợ điều trị mất ngủ, giúp cải thiện tình trạng mệt mỏi, suy nhược cơ thể. Kim Thần Khang có thể dùng được lâu dài mà không gây tác dụng phụ, nên bạn hoàn toàn có thể an tâm lựa chọn cho chị gái mình nhé!
Chúc bạn sức khỏe
Dược sỹ Nguyễn Hà
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Thần Khang – Giúp hỗ trợ điều trị suy nhược thần kinh, cải thiện căng thẳng, trầm cảm…
Cuộc sống phát triển, con người nhiều lo toan, dẫn đến căng thẳng thần kinh, mệt mỏi, lo âu, trầm cảm… Để cải thiện những căng thẳng không đáng có, hãy rèn luyện, gìn giữ sức khỏe của mình. Bên cạnh đó, Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu đã và đang phân phối TPBVSK Kim Thần Khang có nguồn gốc từ thiên nhiên.
Đây là một sản phẩm có thành phần chính là cao hợp hoan bì (vỏ của cây hợp hoan) kết hợp với một số thảo dược thiên nhiên khác như viễn chí, táo nhân… có công dụng dưỡng não, nâng cao sức khỏe tâm, thần kinh, cải thiện triệu chứng đau đầu, mệt mỏi, căng thẳng, khó ngủ, hồi hộp, đánh trống ngực, lo âu. TPBVSK Kim Thần Khang dùng cho những người bị suy nhược thần kinh, người thường xuyên mệt mỏi, mất ngủ, rối loạn lo âu (nghi mình có bệnh), trầm cảm, hoặc những người lao động trí óc căng thẳng, ít vận động.
Để Sản phẩm có kết quả tốt, nên uống trước bữa ăn 30 phút và sử dụng liên tục một đợt từ 3 – 6 tháng.
XNQC: 00095/2018/ATTP-XNQC
* Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
* Thông tin Sản phẩm do nhà sản xuất, nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bác sỹ ơi