Bị ù tai, nghe khó - Hãy áp dụng ngay 4 cách đơn giản này!

Thiền là biện pháp đơn giản giúp tăng cường sức khỏe, đặc biệt tốt cho thính lực.

Nguyên nhân ù tai và giải pháp cải thiện từ thảo dược

Cải thiện ù tai, nghe kém bằng thảo dược

Xu hướng sử dụng thảo dược để cải thiện ù tai, nghe kém

Bị ù tai kéo dài có nên dùng máy trợ thính không?

Bổ sung thực phẩm giàu kẽm và vitamin B12
Theo nghiên cứu, thiếu hụt vitamin B12 và kẽm sẽ làm tăng nguy cơ bị ù tai, có tiếng kêu trong tai. Do đó, việc bổ sung những thực phẩm giàu vitamin B12 và kẽm sẽ góp phần tăng cường thính lực, cải thiện triệu chứng ù tai, khó nghe hiệu quả. Bạn có thể bổ sung vitamin B12 từ các thực phẩm như: Cá hồi, cá thu, thịt đỏ,...
Thiền
Thiền là biện pháp đơn giản giúp tăng cường sức khỏe, đặc biệt tốt cho thính lực. Thiền định giúp điều chỉnh quá trình lưu thông máu đến tai, từ đó cải thiện khả năng nghe hiệu quả. Bạn có thể thiền bằng cách: Ngồi khoanh chân hoặc xếp bằng trên thảm tập. Lưu ý giữ nguyên tư thế sao cho cổ, lưng thẳng hàng và hai bàn tay đặt thả lỏng đặt trên đầu gối. Bắt đầu hít thật sâu và thở ra từ từ. Trong khi thở, hãy cố gắng kiểm soát tâm trạng và cảm xúc. Mỗi ngày duy trì ngồi thiền từ 5-10 phút thực hiện bài tập này, bạn sẽ thấy tinh thần thoải mái hơn và cải thiện ù tai một cách hiệu quả.
Dùng thảo dược
Theo đông y, câu kỷ tử vị ngọt, tính bình, có tác dụng bổ thận. Vị thuốc này giúp tác động đến nguyên nhân sâu xa gây ù tai, đó là do chức năng thận suy giảm. Để cải thiện ù tai, nghe khó, bạn dùng 500ml nước sôi hãm cùng 30 gram quả câu kỷ tử khô trong khoảng 20 phút, có thể hãm vài lần cho tới khi nước nhạt thì thôi. Uống nước câu kỷ tử hàng ngày có tác dụng bổ thận, cải thiện triệu chứng ù tai, nghe khó do chức năng thận suy giảm hiệu quả.
Trong y học cổ truyền, cây cối xay vị ngọt, tính bình, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, nhuận tràng, lợi tiểu… Từ xa xưa, dân gian đã biết sử dụng cây cối xay để chữa các bệnh về tai như: Ù tai, điếc tai, nghe kém, suy giảm thính lực. Ngày nay, nhiều nghiên cứu đã chứng minh, hoạt chất trong cây cối xay có tác dụng chống viêm, giảm đau tương đương thuốc diclophenac nên rất tốt với trường hợp bị ù tai, nghe khó do mắc các bệnh viêm nhiễm ở tai. 
Cải thiện ù tai, nghe khó nhờ sản phẩm thảo dược
Để cải thiện triệu chứng ù tai, nghe khó, bên cạnh việc thực hiện chế độ ăn uống, sinh hoạt lành mạnh, các chuyên gia cũng khuyên bạn nên sử dụng sản phẩm có thành phần từ thảo dược thiên nhiên, điển hình là thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa thành phần chính là cao cối xay kết hợp cùng: Cốt toái bổ, thục địa, câu kỷ tử, đan sâm… giúp cải thiện các bệnh về tai như: Ù tai trái, nghe kém, suy giảm thính lực rất tốt.
Đây là sản phẩm đầu tiên trên thị trường chứa thành phần là các thảo dược chống viêm thực vật, giảm đau thực vật, vừa giúp bổ thận (theo đông y), vừa có tác dụng tăng cường tuần hoàn máu, tăng cường dinh dưỡng, oxy lên tế bào thần kinh tai và cơ quan thính giác (theo tây y). Do đó, sản phẩm giúp cải thiện các bệnh về tai như: Ù tai, nghe khó... rất hiệu quả. Sản phẩm có nguồn gốc là kháng sinh thực vật, kháng viêm thực vật, các dưỡng chất hữu cơ từ thực vật nên thân thiện, dễ dung nạp với cơ thể, không gây tác dụng phụ cả khi sử dụng trong thời gian dài. Sản phẩm đã và đang nhận được đánh giá cao của chuyên gia, hàng ngàn người sử dụng cho thấy hiệu quả tích cực. Trong chương trình “Tư vấn sức khỏe” được phát trực tiếp trên kênh Truyền hình Quốc Hội, PGS.TS Nguyễn Thị Ngọc Dinh nhận định: “Sản phẩm thảo dược chứa thành phần chính từ cây cối xay kết hợp cùng: Cốt toái bổ, đan sâm, thục địa... giúp tăng cường tuần hoàn cho cơ thể. Sản phẩm còn giúp bổ thận, làm thính lực khỏe mạnh, cơ thể dần hồi phục và an toàn cho sức khỏe”.
Nếu đang nhận thấy có triệu chứng ù tai, khó nghe, bạn hãy tham khảo áp dụng các phương pháp như trên, đặc biệt là dùng sản phẩm thảo dược chứa thành phần chính từ cây cối xay để tình trạng này sớm được cải thiện!
Kiều Mi
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Thính – Giúp tăng cường sức khỏe thính giác
Với thành phần chính là cao cối xay một vị thuốc được dân gian sử dụng kết hợp với cao vảy ốc, cao cốt toái bổ, cao câu kỷ tử, cao đan sâm, cao cẩu tích, cao thục địa,... viên nén Kim Thính có tác dụng hỗ trợ tăng cường lưu thông khí huyết, giúp tăng cường sức khỏe thính giác. Hỗ trợ giảm các triệu chứng nghe kém, suy giảm thính lực. Sản phẩm dùng cho người có nguy cơ và người bị suy giảm thính lực như: Ù tai, nghễnh ngãng, nghe không rõ…
Để tiết kiệm chi phí cho người sử dụng, nhãn hàng Kim Thính đang có chương trình đặc biệt: Khi mua 6 hộp Kim Thính 30 viên, khách hàng sẽ nhận được 1 hộp cùng loại. Khi mua 1 hộp Kim Thính 180 viên, hoặc 2 hộp Kim Thính 90 viên, khách hàng sẽ được tặng 1 hộp Kim Thính 30 viên. Đồng thời, Kim Thính cam kết hoàn lại 100% tiền nếu quý khách sử dụng không hiệu quả. Hãy đăng ký để tham gia chương trình!
GPQC: 1034/2020/XNQC-ATTP.
Tiếp thị và phân phối bởi: CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM Á U.
Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội.
ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169.
Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bác sỹ ơi