Bắc Giang siết chặt kiểm soát người đến từ Hà Nội và các tỉnh có dịch

Bản tin dịch COVID-19 ngày 27/10 của Bộ Y tế cho biết có 4.411 ca mắc

"Chưa tiêm phủ được vaccine trẻ em thì không nên mở cửa trường học"

TP.HCM tiêm vaccine Pfizer cho trẻ em từ 27/10

Hà Nội phát hiện thêm nhiều F0 tại ổ dịch Quốc Oai

Khách đi máy bay, tàu hỏa cần thực hiện những thủ tục nào?

- Do diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, nhiều địa phương đã dừng cho trẻ đến trường. Từ chiều 27/10, tất cả các cấp học phổ thông công lập và ngoài công lập, các trung tâm ngoại ngữ tại TP. Nam Định tạm dừng học trực tiếp, chuyển sang hình thức học trực tuyến cho đến khi có thông báo mới. Bắc Giang, Hà Giang cũng đã cho học sinh 1 số khu vực chuyển sang học trực tuyến do xuất hiện nhiều F0 trong cộng đồng.

- Theo báo Sức khỏe & Đời sống, buổi tiêm chủng vaccine COVID-19 cho trẻ em đầu tiên tại huyện Củ Chi (TP.HCM) đã diễn ra an toàn. Sau tiêm chủng, học sinh sẽ được cấp giấy xác nhận tiêm vaccine và được hướng dẫn khai báo sau tiêm trong 7 ngày tại nhà.

- Theo Sở Y tế Hà Nội, ngày 27/1, thành phố ghi nhận thêm 28 ca dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có 10 ca phát hiện tại cộng đồng. Ngoài các ổ dịch cũ, Hà Nội phát hiện thêm chùm 7 ca nhiễm tại thôn Bạch Trữ, Tiến Thắng, Mê Linh. Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP. Hà Nội đã thông báo khẩn tìm người đến 1 đám tang, 1 đám cưới tại thôn này.

- Quảng Ninh thông báo khẩn tìm người đi trên xe 9 chỗ màu trắng BKS 29B-102.22, di chuyển từ TX. Đông Triều đến TP. Móng Cái. Chuyến xe này liên quan đến 1 trường hợp có kết quả dương tính với SARS-CoV-2, là lao động tự do mới trở về địa phương, chưa tiêm mũi vaccine nào.

- Từ 26/10 đến nay, Bắc Giang liên tiếp phát hiện các ca F0, nguồn lây được xác định là người từ Hà Nội về địa phương làm việc, tổ chức hội thảo (mặc dù người này đến từ vùng xanh và đã tiêm đủ 2 liều vaccine phòng COVID-19).

UBND tỉnh Bắc Giang yêu cầu người cư trú tại Hà Nội và các tỉnh có ca nhiễm COVID-19 trong cộng đồng khi về/đến tỉnh Bắc Giang tham dự những sự kiện đông người; Vào làm việc trong các khu, cụm công nghiệp, trường học… phải có kết quả test nhanh COVID-19 âm tính trong 48 giờ hoặc kết quả xét nghiệm RT-PCR âm tính trong 72 giờ.

Riêng người cư trú tại Hà Nội và các tỉnh có dịch trong cộng đồng, nếu về lưu trú trên địa bàn tỉnh Bắc Giang, đều phải xét nghiệm RT-PCR và thực hiện cách ly, theo dõi y tế theo quy định của địa phương.

- Theo VnExpress, một trong những điểm nổi bật trong dự thảo Đề cương Luật Dân số của Bộ Y tế có nội dung ưu tiên thực hiện các biện pháp khuyến khích vợ chồng sinh đủ hai con ở vùng có mức sinh thấp. Theo đề xuất, Nhà nước hỗ trợ một lần bằng tiền ít nhất tương đương một lần mức lương tối thiểu vùng khi phụ nữ sinh con thứ nhất; tương đương hai lần mức lương tối thiểu vùng khi sinh con thứ hai.

Nếu dự thảo được thông qua, khi sinh đủ hai con, phụ nữ tại các tỉnh vùng I mà có mức sinh thấp có thể được thưởng đến gần 9 triệu đồng.

Quỳnh Trang H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn