Bệnh run tay giảm 80%, tôi đã tìm đúng giải pháp

Nhờ dùng đúng sản phẩm, chứng run tay không rõ nguyên nhân của ông Dật đã giảm được 80%

Siêu âm tập trung giúp giảm run tay chân cho người bệnh Parkinson

5 giai đoạn của bệnh Parkinson - cơn run tay chân xuất hiện khi nào?

6 lời khuyên giúp khắc phục tình trạng run tay

Loại thuốc đột phá mới cho người bệnh Parkinson

Ám ảnh về bệnh run tay 
Ông Dật vốn là một kỹ sư điện, về hưu vẫn làm nghề sửa các thiết bị điện gia dụng, công việc luôn đòi hỏi sự chính xác và khéo léo của đôi tay. Thế nhưng nhiều năm nay, ông phải bỏ nghề vì bệnh run tay: “Tôi bị run cả hai tay, lúc đầu phát hiện là cầm mỏ hàn bị run, các động tác không còn chính xác nữa”. 
Điều khiến ông buồn nhất là những ánh mắt e ngại của mọi người “Bạn bè mời chén nước, tôi cầm lên là tay lại run bần bật, họ không dám rót đầy vì tôi cầm nó sóng ra ngoài. Đi ăn cỗ, các em các cháu cứ hỏi: Bác ăn gì để cháu gắp cho – tôi cảm thấy rất ngại”
Cuối năm 2016, bệnh run nặng lên, một lần ra ngân hàng rút sổ tiết kiệm ông không thể ký được tên, phải điểm chỉ ngón tay. Ông Dật nhớ lại: “Tay run nên sinh hoạt rất bất tiện, nhiều lần đánh răng không được, nước rồi thuốc đánh răng rớt hết ra áo. Uống thuốc điều trị một thời gian dài không đỡ, tôi bắt đầu bi quan thực sự, vì nghĩ với thuốc tây mà như vậy, bác sỹ kinh nghiệm như vậy mà cũng không được thì chắc là vô phương cứu chữa rồi”. 
Tìm ra cách trị chứng run tay hiệu quả
Chữa chạy nhiều nơi nhưng bệnh run tay không đỡ, ông Dật được bạn bè mách sử dụng Thực phẩm chức năng Vương Lão Kiện có tác dụng tốt với những người bị run tay và đã có nhiều người dùng hiệu quả. Chưa tin lắm, ông Dật mang cả thông tin sản phẩm đi hỏi bác sỹ. Dù được khuyên dùng, ông vẫn chưa tin lắm. Thế rồi trong lúc chẳng còn giải pháp nào nữa, ông đánh liều mua về dùng. Chẳng ngờ đó là quyết định giúp ông xoay chuyển được bệnh tình.
Uống hết 2 tháng, run tay không suy chuyển, ông Dật bán tín bán nghi. Nhưng từ tháng thứ 4 trở đi, các triệu chứng run tay đã giảm đi một cách rõ rệt... Tay không run nữa, làm việc cũng chính xác hơn. Bây giờ ra ngân hàng, ông không phải điểm chỉ nữa. Đi ăn tiệc, ông  đã tự tin gắp thức ăn mà không lo vung vẩy ra ngoài.
Mặc dù mỗi khi xúc động, đôi tay vẫn run nhẹ vài giây nhưng đối với ông Dật, lấy lại được 80% sự linh hoạt cho đôi tay đã thực sự là một kỳ tích. Vương Lão Kiện chỉ là thực phẩm chức năng, không phải là thuốc nhưng đã giúp ông hiện thực hóa ước mơ chữa bệnh run tay trong nhiều năm trời. Giờ đây, ở tuổi 85, ông vẫn tự tay làm hết thảy mọi công việc trong sinh hoạt hàng ngày như người chưa từng bị mắc bệnh.
Thông tin bài viết và hình ảnh được phóng viên Health+ trực tiếp ghi nhận. Tổ chức/cá nhân không đăng tải lại nội dung bài viết khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản của Tạp chí.
Kim Chi H+ ((Ghi theo lời kể của ông Dật)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tôi chia sẻ