Bị đái tháo đường, chỉ số HbA1c là 7.5% có sao không?

Chỉ số HbA1c cao cảnh báo nguy cơ biến chứng đái tháo đường

Những thảo dược, dưỡng chất người bệnh đái tháo đường type 2 nên bổ sung

Bệnh nhân đái tháo đường có được ăn khoai lang?

4 loại trái cây người bệnh đái tháo đường nên chú ý khi ăn

Tại sao người bệnh đái tháo đường nên hiểu rõ về kháng insulin?

Trả lời:
Chào bạn,
Chỉ số HbA1c dùng để đánh giá mức độ kiểm soát đường huyết của người bệnh trong khoảng thời gian 2 – 3 tháng và nguy cơ biến chứng. Chỉ số HbA1c ở mức 7.5% cho thấy bạn đang kiểm soát đường huyết chưa tốt. HbA1c càng cao, nguy cơ bạn bị biến chứng càng lớn. Đặc biệt là các biến chứng trên tim mạch như xơ vữa động mạch, bệnh mạch vành, nhồi máu cơ tim; biến chứng thần  kinh, biến chứng mắt, thận… Vì vậy, nếu bạn đã đi khám, bạn nên tuân thủ phác đồ điều trị của bác sỹ.
Bên cạnh việc điều trị bằng thuốc, bạn cũng cần xem xét lại chế độ ăn uống, tập luyện, sinh hoạt trong thời gian gần đây. Cụ thể hơn:
- Nếu bạn chưa chia nhỏ bữa ăn trong ngày, bạn nên thử ăn thành 5 - 6 bữa nhỏ thay vì 3 bữa chính. Có nghĩa, bạn ăn giảm lượng thức ăn trong các bữa chính nhưng giữa buổi thấy đói bạn có thể ăn thêm trái cây hoặc uống sữa cho người đái tháo đường.
- Hạn chế stress và ngủ đủ giấc: Stress, căng thẳng, mất ngủ là những nguyên nhân gây tăng đường huyết mà khá nhiều người đái tháo đường mắc phải. Do đó, bạn nên cố gắng để tinh thần. Cố gắng ngủ đủ 6 - 9 tiếng mỗi ngày.
HbA1c cao khiến bạn dễ bị biến chứng. Để giảm nguy cơ này, bạn có thể cân nhắc dùng thêm các thảo dược phòng ngừa biến chứng như Mạch môn, Hoài sơn, Nhàu, Câu kỷ tử. Nghiên cứu cho thấy:
- Mạch môn giúp phòng ngừa biến chứng thận, hỗ trợ ổn định đường huyết nhờ tăng cường chức năng tuyến tụy.
- Câu kỷ tử giúp giảm mỡ máu, bảo vệ mắt.
- Nhàu hỗ trợ giảm đường huyết, phòng ngừa biến chứng mạch máu.
- Hoài sơn giảm đường huyết sau ăn, bảo vệ thần kinh.
Nhờ đó, sử dụng các thảo dược này có thể hỗ trợ bạn kiểm soát đường huyết và giảm nguy cơ biến chứng do HbA1c cao tốt hơn.
Chúc bạn sức khỏe!
Dược sỹ Lê Giang
Hiểu được những lợi ích mà các thảo dược Mạch Môn, Hoài Sơn, Câu kỷ tử, Nhàu mang lại, Viện thực phẩm chức năng đã kết hợp chúng cùng hoạt chất bảo vệ thần kinh Alpha lipoic acid trong thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hộ Tạng Đường.
TPBVSK Hộ Tạng Đường là giải pháp hỗ trợ phòng ngừa và cải thiện biến chứng tiểu đường, hỗ trợ giảm và ổn định đường huyết, hỗ trợ giảm cholesterol máu. Sản phẩm có thể dùng cho người đái tháo đường typ 1, typ 2 và người có nguy cơ mắc đái tháo đường cao (rối loạn mỡ máu, tiền sử gia đình có người mắc đái tháo đường).
*Thực phẩm này không phải là thuốc, không thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bác sỹ ơi