Người đàn ông bị vi khuẩn ăn thịt chân sau chuyến đi biển

Chân phải của Brian Parrott bị vi khuẩn ăn thịt tấn công. Ảnh: Foxnews.

Nguy cơ tử vong do vi khuẩn ăn thịt khi tắm biển

Vì sao vi khuẩn "ăn thịt người" phát triển nhanh?

Cho trẻ đi biển cần lưu ý những gì?

Mẹo phục hồi da cháy nắng sau đi biển

Theo Foxnew, người đàn ông 50 tuổi này vừa trải qua ca phẫu thuật cắt bỏ chân phải sau chuyến đi du lịch cùng với gia đình tại một bãi biển ở Galveston, Texas. Brian Parrott được xác định bị một loại vi khuẩn ăn thịt người tấn công làm tổn thương chân phải trầm trọng.

Brian Parrott đang được chăm sóc đặc biệt tại Bệnh viện LBJ. Ông cùng gia đình đi du lịch vào cuối tuần, một ngày sau đó bắt đầu nôn mửa. Tiếp theo, ông nhìn thấy vết thương trên chân của mình. "Tôi đi biển vào chủ nhật, trở lại văn phòng làm việc vào thứ hai và phát hiện vết thương ở chân phải. Thứ ba, thứ tư, vết thương nhiễm trùng và thứ năm tôi bị mất chân", Brian Parrott nói.

Chưa xác định cụ thể được loại vi khuẩn này, song các chuyên gia cùng chính quyền địa phương khẳng định đây là một loại vi khuẩn ăn thịt phổ biến, ẩn núp trong các vùng nước ven biển và có thể lây nhiễm sang người qua vết thương hở.

Galveston đã ghi nhận hai trường hợp bị nhiễm vi khuẩn ăn thịt người trong 2016. Người nhiễm vi khuẩn được xác định có vết thương hở hoặc ăn hải sản có vỏ, nấu chưa chín. Năm 2015, địa phương này đã ghi nhận 8 trường hợp nhiễm trùng tương tự.

Brian Parrott cho biết gia đình ông không biết cũng như không được thông báo về việc bãi biển này đã xuất hiện vi khuẩn ăn thịt. Ông cảnh báo hãy cẩn trọng trước khi đi biển cũng như mong muốn các địa điểm du lịch cần phải có kế hoạch thông báo và xử lý nếu vi khuẩn ăn thịt đã có mặt.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn