Bộ trưởng Bộ Y tế: Nguy cơ dịch COVID-19 xâm nhập vào Nghệ An là rất lớn

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại BV Hữu Nghị đa khoa Nghệ An - Ảnh: MOH.

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long: Kiểm soát chặt biên giới Tây Nam

Vimedimex chưa gửi đề nghị phê duyệt vaccine COVID-19 Moderna lên Bộ Y tế

Nghệ An có cơ sở đầu tiên được công nhận bệnh viện tuyến cuối

Thủ tướng yêu cầu thực hiện nghiêm các biện pháp phòng COVID-19

Chiều muộn 24/4, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long đã có buổi kiểm tra công tác phòng, chống dịch và triển khai tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 tại tỉnh Nghệ An. Sau buổi kiểm tra thực tế tại Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An, Bộ trưởng đánh giá cao sự chỉ đạo hết sức quyết liệt của Tỉnh ủy, UBND tỉnh Nghệ An trong việc chuẩn bị, thực hiện rà soát lại tất cả các tình huống, kịch bản phòng, chống dịch COVID-19.  

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long cũng lưu ý đối với tỉnh Nghệ An, -cùng với việc triển khai tiêm chủng COVID-19 cho lực lượng tuyến đầu, Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Nghệ An phải triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm kiểm soát, ngăn chặn không để dịch xâm nhập, đặc biệt trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 tới.

Bộ trưởng yêu cầu các cơ quan, đơn vị cần chuẩn bị tốt tất cả các kịch bản cho vấn đề lây nhiễm COVID-19. Còn đối với các cơ sở y tế phải xác định có thể xuất hiện lây nhiễm tại khu vực của mình, cho nên cần tầm soát, kiểm tra lại các phương án đối phó việc lây nhiễm COVID-19 trong cộng đồng hoặc lây nhiễm trong đơn vị của mình. Bộ trưởng cũng khuyến cáo người dân cần phải thực hiện tốt khuyến cáo 5K của Bộ Y tế.

Theo thống kê của Sở Y tế Nghệ An đến 17h ngày 24/4, toàn tỉnh đã có 5.409 trường hợp được tiêm vaccine phòng COVID-19, tổng phản ứng thông thường: 117 trường hợp. Riêng trong ngày 24/4 triển khai tiêm cho 2.370 trường hợp, trong đó: BV Hữu nghị đa khoa Nghệ An: 623, BV 115: 168, TTYT Quỳ Châu: 254, BV Quốc tế: 191, BV Quang Khởi: 107, TTYT Tân Kỳ: 372, BV Thái An: 70, TTYT Quỳnh Lưu: 243, BV Minh An: 111, BV Sản nhi: 108, BV Cửa Đông: 72, BV Đa khoa TP Vinh: 51. Tổng phản ứng thông thường trong ngày: 50, tai biến nặng: 0.

Nguyên Hương H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn