Bộ Y tế khuyến cáo phòng ngừa phơi nhiễm thủy ngân sau vụ cháy công ty Rạng Đông

Bộ Y tế khuyến cáo nhiễm độc thủy ngân sau vụ cháy công ty Rạng Đông

Triệu chứng ngộ độc thủy ngân và cách điều trị

Sở Tài nguyên Hà Nội: "Không quan trắc được bụi thủy ngân trong không khí"

Những cách giải độc thủy ngân đơn giản đến không ngờ

Những nguyên nhân gây nhiễm độc thủy ngân và cách xử lý

Tại cuộc họp, Bộ Y tế đưa ra khuyến cáo những người cần phải đặc biệt chú ý, theo dõi sức khỏe bao gồm:

- Người đang lao động ở Công ty lúc xảy ra vụ cháy.

- Người trực tiếp tham gia chữa cháy, cứu hộ cứu nạn, tác nghiệp, xử lý môi trường trong thời gian xảy ra cháy và sau 8 giờ kể từ khi đám cháy kết thúc.

- Người dân sống và làm việc quanh khu vực bán kính 500m tính từ hàng rào công ty.

Những người nói trên nếu thấy các dấu hiệu bất thường về sức khỏe, nhiễm độc thủy ngân thì cần đến ngay điểm y tế do Sở Y tế đã thành lập đặt tại các Trạm Y tế phường Hạ Đình, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân Nam, Thượng Đình, Kim Giang để được hướng dẫn và theo dõi sức khỏe.

Bộ Y tế cũng khuyến cáo người dân xung quanh khu vực xảy ra vụ cháy chỉ nên sử dụng nước máy cho mục đích ăn uống sinh hoạt, không nên thu gom và sử dụng nước mưa, nước giếng khoan trong giai đoạn này để tránh nhiễm độc thủy ngân, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

Nguy cơ nhiễm độc thủy ngân sau vụ cháy công ty Rạng Đông

Bộ Y tế cũng đề nghị Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội chỉ đạo Sở Y tế tổ chức kiểm tra, giám sát và hướng dẫn công tác y tế lao động, phòng chống bệnh nghề nghiệp của Công ty Cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông theo quy định của pháp luật. Qua đó yêu cầu tổ chức khám sức khỏe cho toàn bộ người lao động, khám phát hiện sớm bệnh nghề nghiệp và tổ chức điều trị, phục hồi chức năng (nếu có). Đồng thời, Bộ Y tế cũng yêu cầu Bệnh viện Bạch Mai và Viện Sức khỏe nghề nghiệp và môi trường hướng dẫn chuyên môn kỹ thuật bằng văn bản và hỗ trợ khi có yêu cầu. 

Trước đó, khoảng 18h ngày 28/8, khu vực kho chứa hàng hóa và nhà xưởng, có tổng diện tích nhà kho, xưởng là khoảng 6.000m2 thuộc Công ty Cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông (phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội) đã bị ngọn lửa thiêu rụi. Đến khoảng 23h30 cùng ngày, đám cháy mới được dập tắt.

An Thu H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn