Bộ Y tế khẩn trương hỗ trợ Gia Lai đối phó dịch COVID-19

Gia Lai đang trong nguy cơ bùng phát dịch COVID-19

Thủ tướng yêu cầu đẩy nhanh, quyệt liệt dập dịch COVID-19

Chúng ta đã thực sự “vén màn” được bí ẩn về COVID-19?

Tối 2/2, Hà Nội, Gia Lai, Quảng Ninh, Hải Dương thêm bệnh nhân

Tối 1/2, Việt Nam có thêm 31 ca mắc COVID-19

Biện pháp phòng dịch COVID-19 khi sử dụng phương tiện giao thông công cộng

Theo đó, để ứng phó nhanh với tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh Gia Lai, Bộ Y tế đã thành lập Đoàn Công tác phòng chống dịch COVID-19 tại tỉnh Gia Lai từ ngày 3/2/2020 do đồng chí Đỗ Xuân Tuyên - Phó trưởng Ban Chỉ đạo Quốc gia, Thứ trưởng Bộ Y tế làm trưởng đoàn.

Thành viên của Đoàn gồm có các chuyên gia y tế dự phòng, xét nghiệm, quản lý môi trường y tế, khám chữa bệnh, kiểm soát bệnh truyền nhiễm, truyền thông... Nhiệm vụ của Đoàn là giúp Trưởng Ban Chỉ đạo Quốc gia chỉ đạo, điều hành, phối hợp với các cơ quan liên quan và chính quyền tỉnh Gia Lai trong việc phòng chống dịch COVID-19 cũng như huy động nguồn lực để thực hiện công tác phòng chống dịch.

Đoàn sẽ hỗ trợ việc tổ chức triển khai các hoạt động phòng chống dịch tại tỉnh Gia Lai, kiểm tra, giám sát địa phương về việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch và thực hiện các nội dung chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Quốc gia, của Bộ Y tế và các Bộ ngành là thành viên Ban Chỉ đạo Quốc gia…

Bộ Y tế cũng có cuộc họp trực tuyến với các đơn vị địa phương ngày 02/02/2021, với Cục Y tế dự phòng. Tại cuộc họp này, Bộ Y tế đề nghị Đồng chí Viện trưởng Viện Pasteur TP. HCM cử ngay đội xét nghiệm của Viện kèm theo các trang thiết bị, máy móc, sinh phẩm chẩn đoán SARS-CoV-2 hỗ trợ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Gia Lai để thiết lập và triển khai xét nghiệm tại đơn vị. Đẩy mạnh việc tăng cường năng lực, thực hiện xét nghiệm trên diện rộng, đảm bảo cung ứng đầy đủ công cụ, phương tiện, vật tư để thực hiện xét nghiệm trên diện rộng, triển khai giám sát, lấy mẫu xét nghiệm tất cả các trường hợp có biểu hiện nghi ngờ.

Phương Lâm H+ (tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn