Bộ Y tế ra mắt ứng dụng và trang tin điện tử phòng dịch bệnh virus nCoV

Bộ Y tế ra mắt kênh thông tin chính thức cung cấp thông tin về dịch bệnh virus nCoV cho người dân

Bộ Y tế thu hồi 11 loại thuốc dạ dày chứa chất gây ung thư

VAFF phối hợp với Cục ATTP đào tạo, tư vấn chuẩn GMP cho doanh nghiệp 2019

Việt Nam nuôi cấy và phân lập thành công virus nCoV trong phòng thí nghiệm

Trung Quốc bổ sung triệu chứng chẩn đoán người nhiễm virus nCoV

App Sức khỏe Việt Nam do Bộ Y tế đặt hàng Viettel triển khai nhằm hỗ trợ phòng chống dịch viêm phổi cấp do chủng mới của virus corona đã chính thức đi vào hoạt động.

Sức khỏe Việt Nam là ứng dụng thông tin chính thức duy nhất của Bộ Y tế giúp người dân tự đánh giá về nguy cơ dịch bệnh, trang bị kiến thức phòng chống dịch bệnh, cập nhật thông tin tình hình dịch bệnh từ cơ quan y tế để bảo vệ bản thân và cộng đồng.

Ứng dụng này sử dụng được trên các nền tảng Android và iOS dành cho cả điện thoại thông minh và máy tính bảng. Ngoài tính năng cung cấp thông tin cập nhật, điểm nổi bật của ứng dụng này là: Bảng hướng dẫn tự đánh giá nguy cơ nhiễm bệnh nCoV; đăng ký thông tin nếu có nguy cơ nhiễm và gửi thông tin đến các cơ sở y tế trên địa bàn sinh sống của người đăng ký thông tin để được hướng dẫn việc tự cách ly trong trường hợp nghi nhiễm.

Giao diện ứng dụng Sức khỏe Việt Nam

Cùng ngày, trang tin riêng về bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV cũng ra mắt, với 7 mục chính: Trang chủ hiển thị bảng biểu cập nhật tình hình, Thông tin chỉ đạo, Điều cần biết, Khuyến cáo, Hỗ trợ trong ngành, Hỗ trợ người dân và Tin tức. Trang tin này sẽ là kênh cung cấp các thông tin chính thống về các văn bản chỉ đạo, các hoạt động của ngành y tế, các thông tin trợ giúp, hướng dẫn người dân và cộng đồng.

Một giải pháp khác của Bộ Y tế cũng đang được gấp rút triển khai dưới sự hỗ trợ kỹ thuật của Viettel nhằm hỗ trợ phòng chống dịch bệnh do virus corona là Ứng dụng Chatbot thông minh (Cyberbot) tích hợp vào Fanpage Sức khỏe toàn dân, cung cấp các thông tin chính thống từ Bộ Y tế theo kịch bản linh hoạt và phù hợp thực tế, hỗ trợ việc tư vấn, trả lời tự động một cách nhanh chóng, hỗ trợ người dân cập nhật thông tin chính xác, mới nhất về dịch bệnh và biện pháp phòng dịch.

Các kênh thông tin này được kỳ vọng góp phần đem lại nguồn thông tin chính xác, tổng hợp, đa dạng và trợ giúp cho người dân cũng như đội ngũ cán bộ y bác sĩ và nhân viên y tế chủ động ứng phó với các tình huống dịch bệnh nCoV, đẩy lùi tin đồn, tin giả. 

Sáng 8/2, số người chết vì virus corona 2019-nCoV tại Trung Quốc đã tăng lên 724 người, riêng tỉnh Hồ Bắc công bố có thêm 81 trường hợp tử vong mới vì dịch bệnh này sau 1 ngày. Cập nhật lúc 8h sáng ngày 8/2, tại Việt Nam, Bộ Y tế thông tin thêm về một ca dương tính với chủng mới của virus corona ở Vĩnh Phúc, nâng tổng số người mắc virus nCoV tại nước ta là 13. Thế giới ghi nhận 34.878 người mắc bệnh do virus nCoV, trong đó riêng tại Trung Quốc là 34.546 người mắc.

Nguyên Hương H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn