Ca tử vong do nCoV ngoài lãnh thổ Trung Quốc, dịch cúm gia cầm trở lại

Hiện tại, trên thế giới có hơn 17.000 người mắc nCoV, 362 trường hợp tử vong

Cồn nào đảm bảo chất lượng trong phòng chống dịch nCoV - novel coronavirus?

Tăng cường sức đề kháng, hỗ trợ phòng bệnh trong mùa dịch

Toàn cảnh dịch bệnh virus Corona tính đến ngày 1/2: Trung Quốc đã ghi nhận 259 ca tử vong

Video: Đã có gần 12.000 trường hợp mắc virus Corona nCoV

Ca tử vong do nCoV ngoài lãnh thổ Trung Quốc, dịch cúm gia cầm trở lại

Bộ trưởng Bộ Y tế Philippines Francisco Duque cho biết: “Tình trạng của bệnh nhân đột ngột xấu đi trong vòng 24 giờ và người bệnh đã không thể qua khỏi.” Nạn nhân 44 tuổi, quốc tịch Trung Quốc đến từ Vũ Hán hôm 21/1.

Một phụ nữ 38 tuổi đi cùng ông này cũng được xác nhận dương tính nCoV. Bà đang được điều trị cách ly tại bệnh viện ở Manila, Philippines.

Người dân Phillipines đã bắt đầu tìm mua khẩu trang từ khi có trường hợp đầu tiên mắc bệnh ở nước này. Nguồn cung khẩu trang đang rất khan hiếm và giá cả cũng rất đắt đỏ. Chính phủ Phillipines đang thực hiện lệnh cấm khách du lịch đến từ Trung Quốc, bao gồm cả Hongkong và Macau.

Hiện tại, ít nhất 26 quốc gia và vùng lãnh thổ đã ghi nhận trường hợp mắc virus Corona nCoV. Mỹ, EU, Nga, Australia, New Zealand và Singapore đã cấm nhập cảnh những người đến từ Trung Quốc.

Tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc vẫn đang bị đóng cửa để kiểm soát dịch bệnh. 2 bệnh viện tạm thời có thể đáp ứng cho 2500 bệnh nhân đang dần được hoàn thiện. Tuy nhiên, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc lại báo cáo là đang bùng phát một dịch bệnh khác. Dịch cúm gia cầm H5N1 đã giết chết 4500 gia cầm ở đây. 17.828 gia cầm đã bị tiêu hủy. Vẫn chưa ghi nhận trường hợp người mắc cúm gia cầm ở Hồ Nam. Mặc dù cúm gia cầm ít lây từ người sang người nhưng tỷ lệ tử vong lên tới 50%.

Trịnh Tây H+ (Theo South China Morning Post)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn