Các ổ dịch diễn biến phức tạp, Hà Nội khẩn tìm người đến Yên Sở

4 ngày qua, Hà Nội liên tục ghi nhận thêm các ca COVID-19 trong cộng đồng

Chuyên gia cảnh báo nguy cơ dịch ở Hà Nội khó lường, cần kiểm soát chặt hơn

Phú Quốc đang chuẩn bị những gì để đón khách du lịch trở lại?

Hà Nội phát hiện thêm nhiều F0 tại ổ dịch Quốc Oai

Khách đi máy bay, tàu hỏa cần thực hiện những thủ tục nào?

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) TP. Hà Nội trưa 26/10 phát đi thông báo tìm người đến khu đất Đầm Liễng, cuối ngõ 885 đường Tam Trinh, tổ 9, phường Yên Sở, quận Hoàng Mai từ ngày 10 - 25/10.

Người đến địa điểm trên tự cách ly, hạn chế tiếp xúc và liên hệ ngay với Trạm Y tế, Trung tâm Y tế trên địa bàn hoặc Trạm Y tế phường Yên Sở quận Hoàng Mai 0966593646/ 02438615452, Trung tâm Y tế quận Hoàng Mai 0243.6332628, CDC Hà Nội 0969082115/ 0949396115 để được tư vấn và hướng dẫn.

Theo báo Hà Nội Mới, thông báo tìm người được phát đi sau khi tại đây ghi nhận ca dương tính là F1 có liên quan đến chùm ca bệnh tại phố Trần Quang Diệu, phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa. Được biết, người này đã được tiêm mũi 1 vaccine phòng COVID-19.

Từ ngày 22/10 đến nay, Hà Nội liên tiếp ghi nhận nhiều ca mắc COVID-19 trong cộng đồng tại một số chùm lây nhiễm: Giáp Bát (Hoàng Mai), salon tóc ở Đống Đa, Quốc Oai. Chùm ca bệnh tại salon tóc trên đã ghi nhận 10 ca dương tính (gồm 3 ca tại quận Đống Đa và 7 ca tại quận Hoàng Mai).

Riêng ổ dịch Quốc Oai được CDC Hà Nội đánh giá là một trong những "điểm nóng" nhất của Thủ đô thời điểm hiện tại, có diễn biến phức tạp. Đến chiều ngày 25/10, Sở Y tế Hà Nội đã công bố 19 ca COVID-19 liên quan ổ dịch tại Quốc Oai, trong đó riêng trú tại huyện này có 10 ca, còn lại 9 người ở huyện khác nhưng làm việc tại Quốc Oai (Thanh Oai: 6, Hà Đông: 2, Thị xã Sơn Tây: 1). Nhóm bệnh nhân trên đa số là cán bộ Tòa án Nhân dân huyện và Công an huyện Quốc Oai.

Ông Khổng Minh Tuấn - Phó Giám đốc CDC Hà Nội cho biết, nguồn lây của chuỗi lây nhiễm này có thể từ người đàn ông có địa chỉ tại thị trấn Kim Bài, huyện Thanh Oai, làm việc ở Tòa án Nhân dân huyện Quốc Oai. Bệnh nhân này cũng đã lây cho vợ, 2 con và 2 người hàng xóm.

Ông Tuấn nhận định, trong thời gian tới, số F0 liên quan ổ dịch Quốc Oai nhiều khả năng còn tăng lẻ tẻ. Tuy nhiên, ổ dịch này cơ bản được khoanh vùng, khó bùng phát mạnh.

Theo Lao Động, PGS.TS Nguyễn Huy Nga - Nguyên Cục trưởng Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế cho rằng, việc ghi nhận nhiều ca dương tính tại huyện Quốc Oai cho thấy dù đã tiêm phủ vaccine phòng COVID-19 trên diện rộng, mọi người vẫn phải thực sự cảnh giác, đảm bảo an toàn cho chính mình và cộng đồng.

Trong đợt dịch thứ 4 này, Hà Nội đã ghi nhận 4.185 ca, trong đó số mắc ghi nhận ngoài cộng đồng 1.631 ca.

Quỳnh Trang H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn