Cải thiện viêm khớp gối không dùng thuốc

10% dân số ở độ tuổi trung niên bị hạn chế khả năng lao động do mắc viêm - đau khớp gối (ảnh minh họa)

Những biến chứng thường gặp của viêm khớp dạng thấp

Tắm bùn khoáng có giảm bớt đau nhức do viêm khớp dạng thấp?

Mỏi các khớp tay chân là bệnh gì?

Những vấn đề về da liên quan tới viêm khớp dạng thấp

Trả lời:
Chào bạn,
Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi cho chúng tôi. 
Khớp gối là một loại khớp rất quan trọng đối với hoạt động sống của con người, có trách nhiệm gánh chịu toàn bộ trọng lượng của cơ thể. Khớp gối hoạt động nhờ sự phối hợp của gân, cơ, dây chằng, sụn khớp và bao khớp. Do đó, bệnh viêm khớp gối xảy ra phổ biến vì đây là vị trí tiếp giáp, liên kết 3 xương chính: Xương đùi, xương bánh chè và xương ống chân, giúp đầu gối nâng đỡ được cơ thể.
Theo một số nghiên cứu, hiện nay trên thế giới có hơn 10% dân số ở độ tuổi trung niên bị hạn chế khả năng lao động do mắc viêm - đau khớp gối. Tình trạng này xảy ra khi phần sụn khớp bị bào mòn, thô ráp, dẫn đến khớp xương cọ xát với nhau gây đau đầu gối, sưng viêm khớp gối và cản trở vận động chi dưới.
Tiêm khớp gối được chỉ định cho một số bệnh nhân dùng thuốc uống không hiệu quả (ảnh minh họa)
Dùng thuốc tiêm chữa viêm khớp, thoái hóa khớp, tiêm trực tiếp vào ổ khớp là phương pháp cải thiện có thể cân nhắc áp dụng với những bệnh viêm khớp, thoái hóa khớp, nhưng buộc phải có chỉ định của chuyên gia chuyên khoa Cơ xương khớp. Theo nguyên tắc, thủ thuật tiêm thuốc chữa viêm khớp vào khớp được sử dụng khi người bệnh đã dùng thuốc kháng viêm không Steroid không có hiệu quả (bệnh nặng). Hiện nay, loại thuốc tiêm chữa viêm khớp thường được dùng đó là thuốc tiêm có chứa corticoid. Mặc dù thuốc tiêm chữa viêm khớp có tác dụng nhanh nếu dùng đúng cách, nhưng rất nhiều lý do khiến nhiều người bệnh khớp phải đối diện với hậu quả nghiêm trọng do lạm dụng loại thuốc này, lâu ngày gây khô khớp, cứng khớp, tăng tần suất tái phát cơn đau, hoặc tiêm không đúng kỹ thuật gây biến chứng… Vì thế, tiêm khớp đối với người bị viêm khớp chỉ được áp dụng đối với trường hợp thực sự cần thiết và phải có sự kiểm soát, thực hiện bởi các chuyên gia xương khớp. 
Bệnh viêm khớp gối nếu không sớm phát hiện và có phương pháp điều trị kịp thời có thể dẫn đến nhiều biến chứng khó lường: Nhẹ thì đau đầu gối kéo dài, hạn chế khả năng vận động, nặng sẽ gây biến dạng khớp, thậm chí teo cơ, tàn phế. Để tránh nguy cơ bại liệt, mất khả năng vận động, cần phát hiện và cải thiện bệnh ở giai đoạn sớm thì kết quả mới khả quan. 
Mục đích của quá trình điều trị viêm khớp gối là giảm đau, chống viêm để duy trì chức năng vận động, giúp cho việc di chuyển được dễ dàng hơn. Bên cạnh tuân thủ đúng chế độ thuốc men và tập luyện, bạn nên kết hợp sử dụng sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên để hỗ trợ điều trị, như thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hoàng Thấp Linh. Với thành phần chính là hy thiêm kết hợp với cao sói rừng, bạch thược, nhũ hương, Hoàng Thấp Linh có tác dụng rất tốt trong hỗ trợ điều trị, giúp giảm thiểu tình trạng sưng đau, tăng cường vận động khớp nói chung, khớp gối nói riêng, phòng ngừa, ngăn chặn bệnh viêm khớp gối tái phát. 
Ngoài ra, công dụng của sản phẩm càng được tăng thêm khi có sự kết hợp với 2 thành phần tiêu biểu là: Pregnenolone - một tiền hormone chiết xuất từ thiên nhiên và L-carnitine có tác dụng chống viêm, tiêu sưng, giúp xoa dịu những căng thẳng, giảm mệt mỏi, tăng cường sinh lực cho cơ thể. 
Do vậy, bạn có thể tìm hiểu và sử dụng sản phẩm với liều từ 2 - 3 viên/lần x 2 lần/ngày, uống trước ăn 30 phút hoặc sau ăn 1 giờ, để hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả tốt nhất.
Chúc bạn sức khỏe!
Dược sỹ Khánh Vũ
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hoàng Thấp Linh – Giúp giảm đau, giảm sưng, tăng cường hồi phục vận động khớp
Viêm khớp dạng thấp hay còn gọi là viêm đa khớp dạng thấp là bệnh viêm khớp mạn tính. Ngoài ảnh hưởng lên khớp, bệnh còn tác động đến các cơ quan khác trong cơ thể. Viêm khớp dạng thấp có liên quan tới cơ chế tự miễn, nguyên nhân là do hệ miễn dịch trong cơ thể tấn công vào các khớp và mô của chính cơ thể.
Hiện nay, xu hướng đang được nhiều người lựa chọn là sử dụng các sản phẩm nguồn gốc thiên nhiên, trong đó, sản phẩm đại diện cho xu hướng này hiện có bán tại các nhà thuốc là thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hoàng Thấp Linh.
TPBVSK Hoàng Thấp Linh có sự phối hợp giữa thành phần chính là hy thiêm và các thảo dược như nhũ hương, sói rừng, bạch thược; các acid amin khác như L-carnitine furmarate, muối magie, tiền hormone pregnenolone. TPBVSK Hoàng Thấp Linh đã được kiểm chứng lâm sàng có hiệu quả cao trong phòng ngừa viêm khớp dạng thấp, giúp giảm sưng, giảm đau, tăng cường hồi phục vận động khớp.
XNQC: 00268/2017/ATTP-XNQC
* Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất /nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bác sỹ ơi