Cần Thơ bắt đầu chiến dịch tiêm chủng vaccine phòng COVID-19

Cán bộ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Cần Thơ được tiêm vaccine phòng COVID-19

Việt Nam chưa ghi nhận đông máu, huyết khối sau tiêm vaccine AstraZeneca

Phản ứng phụ có thể xảy ra khi tiêm vaccine ngừa COVID-19

Chuẩn bị sẵn sàng phương án đầu tư vaccine COVID-19 “Made in Vietnam”

Tiêm vaccine phòng COVID-19 an toàn góp phần đẩy lùi đại dịch

Sáng 19/4, TP. Cần Thơ tổ chức Lễ Phát động Hưởng ứng Chiến dịch Tiêm chủng vaccine phòng COVID-19. Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, ông Dương Tấn Hiển - Phó Chủ tịch thường trực UBND TP. Cần Thơ đề nghị Sở Y tế tổ chức kiểm tra giám sát các điểm tiêm chủng trong việc tiếp nhận, bảo quản vaccine và tổ chức buổi tiêm chủng đúng theo hướng dẫn chuyên môn của Bộ Y tế. Các cơ sở y tế chuẩn bị các phương án sẵn sàng cấp cứu, xử trí tai biến và đảm bảo an toàn trong tiêm chủng.

Ngày 15/4, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. Cần Thơ nhận 6.700 liều vaccine phòng COVID-19 của AstraZeneca do Bộ Y tế phân bổ. CDC Cần Thơ là đơn vị đầu tiên ở thành phố được chọn tiêm vaccine phòng COVID-19 trong đợt này.

Ông Dương Tấn Hiển - Phó Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ đánh giá đây là chiến dịch tiêm vaccine có quy mô lớn nhất từ trước đến nay

Dự kiến có khoảng 50 người được tiêm vaccine phòng COVID-19 trong ngày đầu tiên triển khai tiêm mẫu, trong đó có thành viên trong Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của thành phố, lực lượng tuyến đầu chống dịch của CDC Cần Thơ, Cảng Hàng không quốc tế Cần Thơ... Ông Dương Tấn Hiển cũng tham gia tiêm chủng trong ngày đầu tiên triển khai tiêm mẫu.

Lãnh đạo các bệnh viện tuyến thành phố và quận/huyện, lãnh đạo các cơ sở thực hiện tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 đến tham quan điểm tiêm chủng và họp rút kinh nghiệm trước khi triển khai thực hiện tại điểm tiêm của đơn vị.

Với tính chất quan trọng của đợt tiêm này và nhằm đảm bảo công tác an toàn trong tiêm chủng, quy trình tiêm chủng tại CDC Cần Thơ được thực hiện chặt chẽ. Đồng thời, cơ sở bố trí đầy đủ nhân lực, trang thiết bị, thuốc, vật tư y tế, thành lập đội cấp cứu xử trí phản vệ để sẵn sàng xử trí ngay kịp thời các trường hợp cấp cứu, phản ứng sau tiêm (nếu có).

Theo Sở Y tế Cần Thơ, sau ngày tiêm mẫu 19/4, thành phố sẽ triển khai tiêm đồng loạt tại các điểm tiêm trong hai đợt  cho những đối tượng thuộc diện ưu tiên. Đợt 1 diễn ra từ ngày 22-24/4, đợt 2 từ ngày 26-28/4.

Thành phố có 16 điểm tiêm gồm: CDC Cần Thơ, 9 Trung tâm Y tế quận/huyện và 6 bệnh viện (BV Đa khoa Trung ương Cần Thơ, BV Đa khoa TP. Cần Thơ, BV Nhi đồng, BV Phụ sản, BV Hoàn Mỹ Cửu Long, BV Quốc tế Phương Châu). Trong đó, điểm tiêm tại CDC Cần Thơ với số lượng đông nhất, dự kiến khoảng 920 người.

Sở Y tế Cần Thơ kêu gọi người dân tích cực, chủ động thực hiện các khuyến cáo của các cơ quan chuyên môn về tiêm chủng vaccine phòng COVID-19, theo dõi sức khỏe và thông tin kịp thời cho nhân viên y tế về phản ứng sau tiêm.

Quỳnh Trang H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn