Chấm dứt chuỗi ngày ho, phù, khó thở, mệt mỏi vì suy tim

Suy tim đã khiến chị Huệ phải gánh chịu những chuỗi ngày tháng dài với chứng ho, phù, khó thở và mệt mỏi,

Những thói quen vô tình làm “tổn thương” trái tim

Suy tim độ 2, phù toàn thân điều trị thế nào?

Suy tim: Các “tín hiệu SOS”

Có thể sử dụng Hộ tạng đường và Ích tâm khang để hỗ trợ điều trị đái tháo đường và nhịp tim không?

Vì căn bệnh suy tim với bao biến chứng nên chị Nguyễn Thị Huệ (tổ 91, phường Bình Tiên, Quận 6, TP.HCM) chẳng dám nghĩ đến ước mơ được một lần trở về quê nội Hải Phòng. Nhưng như một phép nhiệm màu, chị đã tìm được cho mình một giải pháp hỗ trợ điều trị hay và một ngày đầu năm 2015, chị có thể đi một chặng đường dài 1.500km, từ Sài Gòn trở về thăm quê sau gần 20 năm xa cách. 
"Chị có biết chị bị bệnh tim nặng lắm không?"
Chị Huệ cho biết, chị bị hở van động mạch chủ 2/3, hở van 2 lá 1/4, lúc nào cũng không hay. Chỉ biết rằng trước đó, hay bị khó chịu ở vùng ngực trái. Mỗi khi làm việc gì đó phải gắng sức, chẳng hạn như lên cầu thang là tim lại nhói đau, lúc đó chị thường nín thở và tự suýt xoa nhè nhẹ để bớt đau.
Năm 2002, đi khám bệnh định kỳ tại Bệnh viện Hòa Hảo, bác sỹ mới cho hay chị bị hở van nặng và cần điều trị sớm. Nhưng do hoàn cảnh kinh tế lúc đó rất eo hẹp, chị bỏ qua, không điều trị mặc dù bác sỹ đã cảnh báo bệnh tim hở van của chị rất nặng, không điều trị sớm sẽ có nguy cơ bị suy tim. Về nhà, chị lại tất bật với công việc, không để ý đến tình trạng mệt mỏi cứ tăng dần lên. Trước kia, chị chỉ mệt khi làm việc nặng, nhưng sau này thì làm việc nhẹ cũng thấy mệt, ngồi nghỉ ngơi đôi lúc cũng thấy hụt hơi, khó thở và trống ngực dồn dập. 
Đến năm 2005, khi tình trạng những cơn mệt mỏi kèm theo đau tức ngực xảy ra thường xuyên, dù có nghỉ ngơi cũng không hết, chị mới chủ động đi khám lại. Nhìn kết quả siêu âm tim, bác sỹ điều trị giật mình và thốt lên với chị: “Chị có biết chị bị hở van tim nặng lắm không? Hở 3 độ 4 van động mạch chủ, hở van 2 lá, nếu không phẫu thuật thay van, tiên lượng bệnh rất xấu”. Nghe kết luận xong, chị chỉ khóc vì chẳng biết phải làm sao, bệnh tình trở nặng trong khi hoàn cảnh kinh tế gia đình eo hẹp, hai con vẫn còn ăn học. Chị đành chấp nhận điều trị bằng thuốc để cầm chừng. 
Đến cuối năm 2009, tình trạng hở van tim tiến triển nặng hơn, cộng thêm bệnh tăng huyết áp làm chị bị suy tim. Lúc này, việc di chuyển trong căn phòng hơn 20m2 dường như cũng trở nên quá sức. Đi vài bước lại phải dừng lại nghỉ mới có sức để đi tiếp. Tới giờ con đi làm về, để mở được cánh cửa kéo bằng sắt, chị cũng phải kê ghế ngồi sẵn ở cửa, mở xong phải ngồi ngay xuống thở dốc.
Nhà có 2 tầng, nhưng từ khi bệnh nặng, chị rất sợ lên cầu thang bởi khó tới nỗi, “phải lết lên từng bậc”. Quẩn quanh với bệnh tật khiến người ta hay nhớ tới quê hương, nhất là những người con xa xứ lâu ngày như chị. Rồi chị cứ ước vọng được một lần mạnh khỏe, không còn khó thở, mệt mỏi để trở về thăm quê Hải Phòng!
Ước mong khó trở thành hiện thực nếu như không có một ngày…
Nằm nhà mãi cũng chán, chị Huệ lục tìm sách báo cũ đọc để giết thời gian và vô tình chị tìm được bài viết giới thiệu về sản phẩm thực phẩm chức năng Ích Tâm Khang có thể giúp làm giảm ho, phù, khó thở, mệt mỏi do suy tim. Tuy chẳng hy vọng gì nhiều bởi chị nghĩ, thuốc điều trị còn chẳng đỡ nói gì đến TPCN, nhưng vẫn quyết định dùng thử. Uống được gần hai tháng thấy bệnh không biến chuyển, chị định bỏ cuộc. Một người bạn thân biết chuyện đã động viên chị sử dụng thêm tháng nữa, vì cho rằng “Cơm ba bát, thuốc ba thang” mới có tác dụng. Không ngờ, sau đó chừng nửa tháng, chị thấy người nhẹ nhõm và khoan khoái, mệt mỏi, đau tức ở ngực giảm dần. 
“Trước, cứ khoảng 10 ngày tôi phải đi viện một lần vì mệt quá. Nhưng sau khi sử dụng thêm loại TPCN này, tôi thấy số ngày phải tái khám kéo dài dần ra, từ 10 ngày lên 20 ngày rồi cả tháng cũng chẳng phải vào gặp bác sỹ”, chị Huệ chia sẻ. Nhiều lần bác sỹ gặng hỏi chị có uống thêm thuốc nam, thuốc bắc gì không mà tiến triển của bệnh tốt vậỵ, chị chẳng dám nói vì sợ bác sỹ trách cứ việc tự ý sử dụng sản phẩm không có trong đơn.
Uống sản phẩm được hai năm, căn bệnh “suy tim” từng ám ảnh chị đến mất ăn, mất ngủ, bắt đầu thoái lui. Tuy hở van tim vẫn còn, nhưng chức năng tim đã hồi phục, đau ngực hầu như hết hẳn, mệt mỏi, khó thở cũng hết theo. Chị cũng có thể leo lên cầu thang dễ dàng như trước khi bị bệnh. 
Chia sẻ về căn bệnh của mình, chị Huệ cho rằng, bí quyết của chị chính là sự kiên trì trong điều trị, lạc quan với bệnh tật và may mắn khi tìm được TPCN Ích Tâm Khang - một giải pháp hỗ trợ điều trị tối ưu cho căn bệnh suy tim mà chị mắc phải.
Thông tin bài viết và hình ảnh được phóng viên Health+ trực tiếp ghi nhận. Tổ chức/cá nhân không đăng tải lại nội dung bài viết khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản của Tạp chí.
Khánh Hạ (H+)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tôi chia sẻ