Chất lượng không khí tại Hà Nội được cải thiện rõ rệt

Chỉ số không khí tại Hà Nội (ảnh chụp lúc 9h00 ngày 23/11/2020)

Chất lượng không khí kém: 6 cách đơn giản làm sạch, giải độc phổi

Dự báo thời tiết: Không khí lạnh gây mưa rét ở miền Bắc

Biện pháp bảo vệ cơ thể khi trời mưa rét

Những thực phẩm giúp xử lý cảm lạnh nhanh chóng

Do ảnh hưởng của khối không khí lạnh ở Bắc Bộ, chỉ số AQI tại các điểm quan trắc trên địa bàn Hà Nội sáng nay (23/11) không vượt quá 90. Xen kẽ những khu vực có chất lượng không khí ở mức chấp nhận được là những điểm xanh, chất lượng không khí tốt tại Hoàn Kiếm, Kim Liên, Thanh Xuân.

Số liệu tổng hợp của Chi cục Bảo vệ môi trường Hà Nội từ ngày 15 - 21/11 cho thấy, chất lượng không khí có xu hướng tốt hơn. Cụ thể, các trạm quan trắc không khí nền đô thị có chỉ số AQI ở mức trung bình và số ít ở mức tốt. Các điểm quan trắc chất lượng không khí giao thông (Minh Khai, Phạm Văn Đồng) và điểm Hàng Đậu cũng cải thiện tích cực.

Nguyên nhân chất lượng không khí cải thiện là nhờ điều kiện thời tiết nhiều gió, quang mây. Nhiệt độ chênh lệch ngày đêm không quá lớn, các chất gây ô nhiễm trong không khí có điều kiện được khuếch tán một phần.

Để góp phần giảm thiểu tình trạng ô nhiễm không khí, người dân cần hạn chế đốt rác, giảm thiểu đun nấu bằng than tổ ong. Rác cần được thu gom và xử lý theo quy định, người dân không tự ý đốt rác thải tại nơi mình sinh sống. Đặc biệt, đang vào vụ thu hoạch lúa tại các khu vực ngoại thành, người dân cần tuyệt đối không đốt rơm rạ.

Đồng thời, để có thể chủ động bảo vệ sức khỏe của mình, người dân nên thường xuyên theo dõi và cập nhật tình hình chất lượng không khí tại các trang công bố công khai của cơ quan Nhà nước, để biết được mức độ ảnh hưởng và có các biện pháp bảo vệ sức khỏe của bản thân và gia đình.

Để cập nhật thông tin chất lượng không khí của Hà Nội, vui lòng tham khảo https://moitruongthudo.vn/thong-tin

Quỳnh Trang H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn