Có nên dùng TPBVSK cốm Tiêu Khiết Thanh khi con ho, viêm họng?

Thời tiết thay đổi thất thường là nguyên nhân thường gặp gây viêm họng, ho, sốt ở trẻ dưới 5 tuổi

Súc miệng bằng nước muối có giúp giảm đau họng, viêm họng?

Làm thế nào để hết viêm họng khi thay đổi thời tiết?

Nổi mụn nước quanh miệng có phải mắc tay chân miệng không?

Khản tiếng, viêm họng tái phát phải làm sao?

Trả lời:
Chào bạn!
Thời tiết nắng nóng, khiến nhiệt độ môi trường tăng cao, làm cho cơ thể trẻ tiết ra nhiều mồ hôi để giải nhiệt, làm cơ thể trẻ dễ bị mất nước kèm theo mất điện giải. Vì hệ miễn dịch của trẻ chưa hoàn thiện, sức đề kháng của trẻ còn yếu kém nên thời tiết nắng nóng rất dễ làm trẻ bị ho, sốt và mắc nhiều vấn đề khác không tốt cho sức khỏe của trẻ nhỏ nữa. 
Phần lớn trẻ dưới 5 tuổi, mọi nhu cầu của bản thân đều phụ thuộc hoàn toàn vào cha mẹ hay người chăm sóc. Việc chăm sóc thích hợp, đặc biệt là vào những những lúc thời tiết quá nóng sẽ góp phần giúp trẻ thích nghi tốt hơn với thời tiết, cải thiện sức đề kháng và giúp trẻ luôn khỏe mạnh trong suốt thời kỳ nắng nóng.
Vì thời tiết nắng nóng làm nhiệt độ môi trường bên ngoài luôn tăng cao, nhiều gia đình cố gắng tạo điều kiện cho trẻ được thoải mái và dễ chịu qua việc cho trẻ vui chơi sinh hoạt trong phòng máy lạnh. Tuy nhiên, nếu không chú ý những nguyên tắc căn bản hoặc sử dụng không điều độ sẽ gây nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ. Cụ thể, nếu cho trẻ sử dụng máy lạnh trong thời gian kéo dài quá mức (thường trên 4 tiếng), và nhiệt độ phòng quá lạnh sẽ làm cho đường hô hấp của trẻ sẽ bị khô khiến cho sức đề kháng đường hô hấp của trẻ bị giảm. Trẻ sẽ dễ bị bệnh viêm đường hô hấp cấp tính như viêm họng, viêm amidan, viêm thanh quản, viêm mũi xuất tiết… làm trẻ bị sốt, ho, chảy nước mũi, nghẹt mũi, ăn uống kém, làm sức khỏe càng bị sụt giảm. 
Nếu có nhu cầu sử dụng máy điều hoà nhiệt độ, phụ huynh nên để nhiệt độ trong phòng thấp hơn nhiệt độ môi trường bên ngoài khoảng 8-10 độ C, hoặc duy trì nhiệt độ trong phòng khoảng 28 độ C là hợp lý, nhưng không bật quá lâu. Nhớ cho trẻ uống đủ nước hoặc trang bị thêm máy phun hơi nước để khỏi bị khô họng.
Khi định ra ngoài phòng lạnh nên từ từ mở rộng cửa, đợi 2-3 phút sau mới ra khỏi phòng (để cơ thể có thời gian thích nghi với sự chuyển đổi không khí bên ngoài), điều này sẽ tốt cho sức khỏe của trẻ.
Bên cạnh nguyên tắc dùng điều hòa khi trời nóng, các bậc phụ huynh cần có biện pháp giúp trẻ tăng đề kháng để trẻ có thể chống chọi với các tác nhân gây bệnh. Trong trường hợp này, bạn nên cho con uống thực phẩm bảo vệ sức khỏe cốm Tiêu Khiết Thanh, như bạn đã hỏi.
Cốm Tiêu Khiết Thanh có chứa rẻ quạt có tác dụng như một loại “kháng sinh thực vật” tiêu diệt vi khuẩn, virus mà không gây kháng thuốc như các thuốc kháng sinh tổng hợp hóa dược. Ngoài ra, trong thành phần của cốm Tiêu Khiết Thanh còn có: Bán biên liên, bồ công anh, sói rừng, kinh giới, cỏ lào. Các thảo dược này đều có tác dụng chống viêm, chống dị ứng rất mạnh, kháng khuẩn, tăng cường sức đề kháng cho niêm mạc đường hô hấp vốn đang yếu hoặc dễ bị tổn thương, kích ứng; từ đó làm giảm các triệu chứng ho, sốt.
Sản phẩm còn được bổ sung thêm các thành phần Vitamin C, Vitamin D3, Kẽm gluconat giúp tăng sức đề kháng cho trẻ khi bị nhiễm khuẩn, làm giảm thời gian điều trị và mức độ bệnh trong các đợt cấp, ngăn ngừa bệnh tiến triển sang dạng mạn tính hoặc biến chứng xuống đường hô hấp dưới, phòng ngừa bệnh tái phát.
Hy vọng với những thông tin trên,bạn sẽ có thêm kiến thức chăm sóc cho trẻ thật khỏe mạnh.
Chúc gia đình sức khỏe!
Dược sỹ Nguyễn Hà
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe cốm Tiêu Khiết Thanh
Thành phần: Cao Bán biên liên: 250mg, Cao Xạ can: 120mg, Cao Bồ công anh: 50mg, Cao Sói rừng: 50mg, Vitamin C: 30mg, Cao Kinh giới: 25mg, Cao Cỏ lào: 25mg, Kẽm Gluconate: 21mg, Vitamin D3: 300IU, Phụ liệu: Đường kính, lactose, hương me tổng hợp vừa đủ.
Công dụng: Hỗ trợ tăng cường sức đề kháng; Giúp giảm ho, tiêu đờm, giảm sưng, đau họng do viêm đường hô hấp trên (viêm thanh quản, amidan, viêm họng)
Đối tượng sử dụng: Người bị viêm đường hô hấp trên dẫn đến khản tiếng, mất tiếng; Người có nguy cơ viêm đường hô hấp trên do nhiễm lạnh.
Cảnh báo về sức khỏe: Không dùng cho người bị mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm
Phân phối và tiếp thị bởi: Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu
XNCB: 5680/2019/ĐKSP
XNQC: 01330/2019/ATTP-XNQC
* Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bác sỹ ơi