Có nên dùng TPCN Tumolung phòng ngừa phổi ung thư do hút thuốc lá?

Hút thuốc lá là nguyên nhân gây ung thư phổi trong cộng đồng (ảnh minh họa)

Bổ sung selenium sẽ ngăn ngừa được ung bướu?

Công bố nghiên cứu về hoạt chất Lunasin hỗ trợ đẩy lùi ung thư phổi

Lunasin: Chiết xuất đậu tương giúp hỗ trợ điều trị ung thư

Lunasin - Vai trò phòng ngừa ung thư

Trả lời:
Chào bạn! 
Trường hợp của bạn 36 tuổi đã hút thuốc 20 năm, hơn nữa còn với số lượng lớn (1 bao/ngày) thì chắc chắn thuộc nhóm có nguy cơ cao mắc ung thư phổi. Bởi trên thực tế, bất kỳ ai sử dụng thuốc lá đều phải tiếp nhận một loại chất gây nghiện có tên là nicotine. Ngoài khả năng gây nghiện, nicotine sẽ trở nên độc hại nếu dùng thường xuyên hoặc liều cao. Nhiều tài liệu cho biết, nicotine đã từng được sử dụng như một loại thuốc trừ sâu.
Khi chất nicotine có trong thuốc lá được hít vào cơ thể qua đường hô hấp trên trong một thời gian dài, chúng sẽ làm tổn thương gene của cơ thể, lâu dần gây đột biến gene. Bình thường, phổi cũng như nhiều cơ quan khác trong cơ thể, mỗi giây đều có những tế bào mới sinh ra và tế bào già, lỗi chết đi - đây được gọi là quá trình chết tế bào theo chương trình apoptosis. Tuy nhiên, khi xuất hiện đột biến gene thì quá trình này bị rối loạn, tế bào mô phổi nhân lên và phân chia không kiểm soát. Đây chính là nguyên nhân hình thành khối u phổi. 
Những nghiên cứu lớn trên thế giới đã được thực hiện cho thấy việc tầm soát ung thư phổi mang lại lợi ích trong việc giảm mức độ bệnh tật cũng như giảm được tỷ lệ tử vong do ung thư phổi gây ra. Để tầm soát ung thư phổi, bạn nên đến các địa chỉ uy tín sau đây: 
Những người hút thuốc lá nên tầm soát ung thư phổi sớm (ảnh minh họa)
- Bệnh viện K có 3 cơ sở: 
Cơ sở 1: Số 43 Quán Sứ, Hàng Bông, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Cơ sở 2: Số 30 đường Cầu Bươu, Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội.
Cơ sở 3: Tựu Liệt, Tam Hiệp, Thanh Trì, Hà Nội.
- Bệnh viện Lao – Phổi Trung ương 
Địa chỉ: Số 463 Hoàng Hoa Thám, Phường Vĩnh Phúc, Quận Ba Đình, Tp. Hà Nội
- Bệnh viện Chợ Rẫy
Địa chỉ: 201B Nguyễn Chí Thanh, P.12, Q.5, Hồ Chí Minh.
- Bệnh viện Bạch Mai
Địa chỉ: 78 Đường Giải Phóng, Phương Mai, Đống Đa, Hà Nội.
Bên cạnh việc tầm soát ung thư phổi và kiểm tra sức khỏe định kỳ, để giảm nguy cơ mắc bệnh hiệu quả, trước tiên bạn phải từ bỏ thói quen hút thuốc lá, thực hiện chế độ ăn uống và sinh hoạt lành mạnh. Bên cạnh đó, bạn cũng nên quan tâm đến việc sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khỏe, nâng cao hệ miễn dịch, tiêu biểu như sản phẩm Tumolung. 
Sản phẩm có chứa hoạt chất sinh học lunasin chiết xuất từ đậu tương được phát hiện vào năm 1996 bởi một nhà khoa học người Mỹ - thuộc dự án chuyển giao công nghệ DA17/09 của Bộ Y tế. Ngay sau đó đã có rất nhiều những nghiên cứu khác được tiến hành để chứng minh về tác dụng vượt trội của hoạt chất này. Kết quả cho thấy, lunasin giúp bảo vệ tế bào, ức chế sự nhân lên và phân chia bất thường của tế bào, từ đó làm giảm nguy cơ mắc ung thư, bao gồm ung thư phổi. Sau khi uống, lunasin có khả năng xâm nhập vào nhân tế bào, “sẵn sàng” phát huy tác dụng bất cứ khi nào tế bào có dấu hiệu tăng sinh bất thường. Bên cạnh đó, hoạt chất này còn có nhiều tác dụng khác giúp phòng ngừa và hỗ trợ điều trị các loại ung thư, bao gồm ung thư phổi như chống viêm, chống oxy hóa, ức chế đột biến gene trong cơ thể. 
Ở Việt Nam, sau khi được chuyển giao công nghệ sản xuất lunasin từ đậu tương, các nhà khoa học đã ứng dụng và bào chế thành công thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tumolung. Sản phẩm có thành phần chính là Lunatumo bao gồm soy protein chứa lunasin giúp giảm nguy cơ mắc ung thư phổi thông qua tăng cường sức đề kháng. Ngoài thành phần lunasin, sản phẩm còn bao gồm nhiều thảo dược quý khác như: Cao khổ sâm bắc, chiết xuất thyme - cỏ xạ hương, cao quả khế, cao bán chi liên, cao hoàng kỳ, cao bồ công anh, cao mạch chủ, cao cọ xẻ giúp tăng cường sức đề kháng, thúc đẩy khả năng sống của tế bào, chống oxy hóa, giải độc cơ thể, từ đó làm giảm nguy cơ mắc ung thư, đặc biệt là ung thư phổi và nâng cao hiệu quả điều trị bệnh. 
Sản phẩm được bào chế dưới dạng viên nén tiện lợi trong việc sử dụng, có thể dùng lâu dài mà không gây tác dụng phụ do thành phần từ thảo dược thiên nhiên. Liều khuyến cáo với những đối tượng sử dụng nhằm mục đích giảm nguy cơ mắc ung thư phổi là từ 4 - 6 viên/ngày chia làm 2 lần, trước khi ăn 30 phút hoặc sau khi ăn 1 giờ để đạt hiệu quả tốt nhất. 
Chúc bạn sức khỏe! 
Dược sỹ Đặng Thùy
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tumolung - Hỗ trợ giúp giảm nguy cơ mắc các khối u, u phổi
Thành phần: Lunatumo (Soy protein chứa Lunasin, Cao Khổ sâm bắc, chiết xuất Cỏ xạ hương (Thyme), Cao Hoàng kỳ, Cao Bán chi liên, Cao Bồ công anh, Cao Cọ xẻ (Quy tô tử), Cao Quả khế, Cao Mạch chủ (Candied jujube), Phụ liệu: Lactosse, chất chống đông vón magnesium stearate, chất tạo màng bao polyvinyl alcohol, chất màu tổng hợp titanium dioxide.
Công dụng: Tăng cường chống oxy hóa, hỗ trợ giảm nguy cơ viêm nhiễm. Hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, giúp giảm nguy cơ mắc các khối u, u phổi. Hỗ trợ tăng hiệu quả của các biện pháp hóa trị, xạ trị do tăng sức đề kháng.
Xác nhận công bố: 8421/2019/ĐKSP
Xác nhận quảng cáo: 01504/2019/ATTP-XNQC
* Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bác sỹ ơi