Thầy Park giữ Công Phượng, gạch tên 6 cầu thủ khỏi danh sách đi UAE

Công Phượng là 1 trong 5 tiền đạo được HLV Park Hang-seo mang tới UAE

ĐT Việt Nam đón tin vui trước ngày lên đường sang UAE

Đón tin vui về lực lượng, ĐT Việt Nam tăng tốc hướng tới trận gặp Trung Quốc

Quyết đấu Trung Quốc, HLV Park Hang-seo gọi bổ sung thêm 5 cầu thủ

ĐT Việt Nam mất thêm trung vệ, Văn Lâm trở lại Nhật Bản

Theo đúng kế hoạch, 1 ngày sau trận đấu tập với đội U22 ở sân Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam, HLV Park Hang-seo đã chính thức chốt danh sách ĐT Việt Nam từ 33 xuống còn 27 cầu thủ sẽ đi UAE. Ngoại trừ 2 cái tên bất khả kháng là Minh Vương và Trọng Hoàng, 4 gương mặt khác phải ngồi nhà gồm Trần Văn Kiên, Trương Văn Thiết, Nguyễn Trọng Đại và Nguyễn Xuân Nam.

HLV Park Hang-seo đã rất thất vọng khi Trọng Hoàng không thể góp mặt ở chuyến đi này khi phát hiện bị thoát vị đĩa đệm và phải nghỉ thi đấu một thời gian. Trường hợp Minh Vương phải ngồi nhà vì chấn thương cũng vậy, anh là một cầu thủ mà thầy Park rất ưng ý, là quân bài chiến thuật quan trọng nhờ lối đá đa năng và hiệu quả.

4 cái tên còn lại là hậu vệ phải Văn Kiên, trung vệ Văn Thiết, tiền vệ Trọng Đại hay tiền đạo Xuân Nam về cơ bản cũng không quá bất ngờ bởi họ là những cầu thủ mới được gọi bổ sung và cũng không có nhiều cơ hội cạnh tranh ở vị trí của mình. Vị trí cánh phải của Văn Kiên đang dưa thừa với Xuân Mạnh, Thanh Thịnh, Tấn Tài. Ấy là còn chưa kể Văn Thanh sẽ được chọn khi cần.

Ở vị trí trung vệ, việc Đình Trọng trở lại kịp thời khiến cơ hội cho Văn Thiết là không còn. Tương tự thế là Xuân Nam, sự có mặt và những màn thể hiện rất tốt của Công Phượng khiến anh hoàn toàn thất thế trong cuộc ganh đua tìm vị trí. Trọng Đại cũng hiếm khi có được sự tin tưởng tuyệt đối từ thầy Park bởi phong độ không cao trong một thời gian dài đã qua.

Công Phượng sẽ là nhân tố được kỳ vọng nhất trên hàng công ĐT Việt Nam ở 2 trận đấu sắp tới

Đáng nói nhất ở lần chốt danh sách này dĩ nhiên là Công Phượng. Đây là lần đầu tiên ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 mà anh có cơ hội góp mặt sau khi không lên tập trung ở 2 trận đầu gặp Saudi Arabia và Australia. Ngôi sao của HAGL này được kỳ vọng sẽ mang đến sức sống mới cho hàng tấn công của ĐT Việt Nam và tạo nên sự bất ngờ cho 2 đối thủ tiếp theo là Trung Quốc và Oman. 

Trong danh sách 27 cầu thủ sang UAE này có tới 5 người thuộc lứa U22 là thủ môn Nguyễn Văn Toản, tiền vệ Lý Công Hoàng Anh và các hậu vệ Nguyễn Thanh Bình, Lê Văn Xuân, Bùi Hoàng Việt Anh. Nhiều khả năng sau khi kết thúc nhiệm vụ cùng ĐTQG tại Oman, họ sẽ cùng HLV Park Hang-seo ở lại Tây Á để dự vòng loại U23 châu Á 2022.

Theo kế hoạch, lúc 1h00 sáng mai (1/10), ĐT Việt Nam Tuyển Việt Nam bay thẳng từ Nội Bài, Hà Nội sang UAE. Chuyến bay này chắc chắn sẽ mệt mỏi khi kéo dài tới 7 tiếng.

Tại UAE, ĐT Việt Nam sẽ có khoảng 1 tuần chuẩn bị để làm quen sân, thời tiết và sự chênh lệch múi giờ trước khi bước vào trận đấu với ĐT Trung Quốc vào lúc 22h00 ngày 7/10. Ngay sau trận đấu, đội sẽ di chuyển sang Oman để sẵn sàng cho trận đấu với đội tuyển nước chủ nhà vào ngày 12/10.

DANH SÁCH TỚI UAE CỦA ĐT VIỆT NAM

Đức Bình H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe