TP.HCM đã tiêm 2 mũi vaccine cho hơn 75% số người trên 18 tuổi

Cập nhật bản tin COVID-19 sáng 17/10

Sức khỏe+ bảo trợ thông tin Hội thảo sức khỏe

Các địa phương bắt đầu điều chỉnh, thích ứng an toàn với COVID-19

Những trường hợp nào cần xét nghiệm COVID-19 khi đi lại qua các tỉnh?

Tiêm vaccine COVID-19 cho trẻ 12-17 tuổi theo lộ trình từ lứa tuổi cao đến thấp

- Theo báo Sức khỏe & Đời sống, Bộ Y tế, Bộ Công an và Bộ Thông tin & Truyền thông đã thống nhất cùng triển khai một kế hoạch để quản lý tiêm chủng trên phạm vi toàn quốc và xác thực thông tin về tiêm chủng một cách chính xác.

Thứ trưởng Bộ Thông tin & Truyền thông đề nghị người dân trước khi đi tiêm chủng hãy cài đặt Sổ Sức khoẻ điện tử. Dự kiến từ ngày 20/10, 3 nền tảng PC-COVID, Sổ Sức khỏe điện tử và VNEID của Bộ Công an sẽ liên thông phục vụ công tác phòng, chống dịch.

- Bộ Giao thông vận tải vừa ban hành Quyết định số 10906/QĐ-BGTVT hướng dẫn tạm thời về tổ chức hoạt động vận tải của các lĩnh vực vận tải nhằm đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19.

- Theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Bắc Ninh, tính đến chiều 16/10, trên địa bàn tỉnh ghi nhận nhiều ca mắc COVID-19 liên quan đến các ổ dịch vừa phát sinh, trong đó có nhiều trẻ em. Liên quan đến các ca bệnh là học sinh Trường Mầm non Sao Mai, TP. Bắc Ninh đã cho học sinh trên địa bàn phường Võ Cường nghỉ học để rà soát, lấy mẫu xét nghiệm nhằm phát hiện sớm ca bệnh. 

- Tình hình dịch COVID-19 tại thị xã Bỉm Sơn, tỉnh Thanh Hoá đang diễn biến phức tạp với số ca mắc và số lượng F1, F2 tăng nhanh. Theo báo Thanh Hóa, trong ngày 15 và 16/10, trên địa bàn thành phố Thanh Hóa ghi nhận 2 ca mắc COVID-19 trong cộng đồng tại phường Đông Thọ và Lam Sơn, liên quan đến ổ dịch thị xã Bỉm Sơn.

- Theo báo Bình Dương, người từ các tỉnh, thành khác về Bình Dương không thực hiện cách ly y tế. Tỉnh chỉ yêu cầu thực hiện cách ly đối với người đến từ địa bàn có dịch (địa bàn có dịch ở cấp độ 4 hoặc vùng cách ly y tế), người tiếp xúc gần (F1) thực hiện theo hướng dẫn hiện hành của Bộ Y tế. Người cao tuổi, người có bệnh nền, phụ nữ mang thai, người dưới 18 tuổi (trẻ em) thực hiện cách ly tại nhà và có người chăm sóc cách ly cùng.

- Từ 0h ngày 17/10 (cho đến khi có thông báo mới), Phú Yên áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh theo Nghị quyết số 128/NQ-CP tương ứng cấp độ 1.

- Theo Sở Y tế TP.HCM, tính đến sáng 16/10, số người trên 18 tuổi được tiêm mũi 1 trên địa bàn đã đạt 98,60% và mũi 2 đạt 75,35%. Sở Y tế TP.HCM có văn bản gửi UBND TP. Thủ Đức và các quận, huyện về việc đẩy nhanh tiêm đủ liều vaccine cho người trên 18 tuổi đang cư trú trên địa bàn thành phố.

Theo TTXVN, sau khi tình hình dịch bệnh trên địa bàn TP.HCM đã cơ bản tạm ổn định, trong 2 ngày 15 và 16/10, 2 đoàn y bác sỹ của Bệnh viện Chợ Rẫy và Bệnh viện Thống Nhất TP.HCM đã lên đường hỗ trợ tỉnh Cà Mau và Ninh Thuận trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Quỳnh Trang H+