Thêm 31 ca nghi nhiễm Covid-19 mới tại Việt Nam

Việt Nam thêm 31 trường hợp nghi nhiễm Covid-19

Toàn cảnh dịch bệnh Covid-19: Trung Quốc "hạ nhiệt", thế giới đang "nóng lên"

10 kỹ năng cá nhân phòng bệnh cảm cúm và Covid-19 ở trường học

Covid-19 ảnh hưởng thế nào tới các cơ quan trong cơ thể?

Chuyên gia Trung Quốc cảnh báo bệnh nhân hồi phục vẫn có nguy cơ lây truyền Covid-19

Cụ thể, các ca nghi nhiễm đều chủ yếu tại khu vực phía Bắc. Ngoài ra, do mở rộng nhóm đối tượng cần cách ly, theo dõi do tiếp xúc gần với người nghi nhiễm nCoV hoặc nhập cảnh từ các vùng dịch nên số người cần cách ly, theo dõi tăng lên 5.675 người.

Theo Thứ trưởng Nguyễn Thanh Long diễn biến dịch sẽ chuyển sang giai đoạn mới nhiều thử thách, khó khăn hơn do dịch bệnh không chỉ còn ở Trung Quốc mà mở rộng quy mô ra nhiều vùng lãnh thổ trên thế giới. Chúng ta cũng đã chuẩn bị sẵn sàng cho phương án phức tạp với việc triển khai 30 phòng xét nghiệm có thể xét nghiệm nCoV và ứng dụng công nghệ thông tin để truyền tải một cách nhanh nhất tình hình dịch bệnh đến người dân và các khuyến cáo cần thiết. Các tin nhắn được gửi đến điện thoại của từng người dân hàng ngày, cập nhật liên tục. Đồng thời Bộ cũng khuyến cáo người dân cần sáng suốt, sàng lọc thông tin đúng đắn, khoa học về dịch bệnh, tránh nghe những tin đồn thất thiệt gây hoang mang, lo lắng.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thành Long phát biểu tại hội nghị. Ảnh báo Dân Trí

Chuyển qua các địa phương, Hà Nội xuất hiện thêm hai ca nghi nhiễm mới tại Cầu Giấy và Sóc Sơn. Các tỉnh thành khác cũng có thêm người nghi nhiễm Covid-19 phải cách ly như Khánh Hòa có 5 sinh viên trở về từ vùng dịch Deagu (Hàn Quốc), Thái Bình 9 trường hợp và Đà Nẵng 1 trường hợp.

Tại TP.HCM chủ tịch UBND Nguyễn Thành Phong lưu ý, nếu số người nhiễm vượt giới hạn 1.000 ca trong khi tổng số giường để điều trị nCoV của thành phố là 900, chưa kể mỗi ca lây nhiễm cần khoảng 20 ngày điều trị, mỗi ngày cần 12 bác sĩ và điều dưỡng cho một người bệnh thì công cuộc chống lại Covid-19 sẽ bị "vỡ trận". 

Như vậy, tình hình dịch bệnh vẫn còn nhiều phức tạp nhưng điểm sáng là chúng ta vẫn đang khống chế tốt tình hình với việc bệnh nhân cuối cùng nhiễm virus corona trong 16 ca ở Việt Nam đã được xuất viện.

Trước diễn biến khó lường của dịch Covid-19 (nCoV), Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã cảnh báo, thế giới cần sẵn sàng cho việc dịch viêm phổi cấp do virus corona chủng mới (Covid-19) sẽ "gõ cửa" từng nước, vì vậy thế giới cần thay đổi tư duy để ứng phó.

Theo hãng tin Yonhap, Hàn Quốc hôm nay đã ghi nhận thêm 169 trường hợp nhiễm virus corona chủng mới, nâng tổng số ca nhiễm tại nước này lên 1.146 người. Quốc gia này đã xác nhận ca nhiễm Covid-19 đầu tiên là một phụ nữ Trung Quốc đến từ thành phố Vũ Hán - nơi đầu tiên bùng phát dịch bệnh do virus corona chủng mới (nCoV). Số ca nhiễm tại Hàn Quốc tăng mạnh kể bắt từ tuần trước, biến quốc gia này trở thành “điểm nóng” bùng phát dịch lớn nhất bên ngoài Trung Quốc đại lục.  

Dịch Covid-19 xuất hiện ở 39 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới, khiến gần 81.000 người nhiễm bệnh, 2.763 người tử vong.

Số liệu tính đến ngày 26/2. Ảnh: vnexpress

Hồng Hạnh H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn