Đà Nẵng bắt đầu tiêm 100 liều vaccine COVID-19 đầu tiên

Công đoạn chuẩn bị tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho các nhân viên y tế ở TP.HCM - Ảnh: PLO

Người có "hộ chiếu vaccine" về Việt Nam vẫn phải cách ly 14 ngày?

60 triệu liều vaccine COVID-19 về Việt Nam sẽ được cung ứng thế nào?

Nhiều người có phản ứng phụ sau tiêm phòng COVID-19

Vaccine COVID-19: 5 trường hợp có phản ứng phụ sau tiêm đã ổn định

Trước đó, chiều 10/3, 100 liều vaccine phòng COVID-19 đầu tiên được Bộ Y tế chuyển về hệ thống kho lạnh của Hệ thống Tiêm chủng VNVC tại Đà Nẵng để bảo quản theo quy trình chuẩn. Ngay khi tiếp nhận vaccine, đơn vị này đã thực hiện các quy trình bảo quản tại kho lạnh. Sau khi hoàn thành các thủ tục theo quy định, lô vaccine đã được bàn giao cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng vào sáng 11/3.

Lô vaccine về Đà Nẵng đợt này do Tập đoàn dược phẩm AstraZeneca phối hợp cùng Đại học Oxford Vương quốc Anh nghiên cứu sản xuất và đã được nhập khẩu về Việt Nam ngày 24/2.

Những liều vaccine này dự kiến sẽ được tiêm cho các y, bác sỹ Bệnh viện Phổi Đà Nẵng, những người nơi tuyến đầu đang thực hiện công tác điều trị bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2.

Tại mỗi điểm tiêm đều được bố trí khâu tiêm chủng theo quy tắc một chiều, áp dụng quy trình sàng lọc, phân luồng ngay từ khâu đón tiếp. Tất cả người dân đến tiêm đều được đo thân nhiệt, khu vực chờ tiêm được bố trí đảm bảo giãn cách, thực hiện khám sàng lọc và khai thác thông tin dịch tễ trước tiêm chủng. Ngoài ra còn có khu vực theo dõi và xử trí phản ứng sau tiêm với đầy đủ trang thiết bị theo tiêu chuẩn của cơ quan y tế....

Ngày 11/3, Bộ Y tế vừa ban hành Kế hoạch tiêm vaccine phòng COVID-19 giai đoạn 2021-2022. Đợt 1 có 13 tỉnh, thành phố hiện đang có dịch sẽ được triển khai tiêm vaccine COVID-19, gồm: Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Hải Dương, Quảng Ninh, Hải Phòng, Bắc Ninh, Bắc Giang, Hưng Yên, Hòa Bình, Gia Lai, Bình Dương, Điện Biên và Hà Giang.

Bộ Y tế cũng đã có Quyết định về việc phân bổ vaccine phòng COVID-19.

Theo quyết định, CDC của 13 tỉnh, thành phố; 2 Bộ: Công an, Quốc phòng và 21 bệnh viện điều trị bệnh nhân COVID-19 được tiếp nhận vaccine đợt đầu, trong đó Hải Dương là tỉnh được phân bổ nhiều nhất cả nước với 33.000 liều.

Nguyên Hương H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn