Đà Nẵng, TP.HCM tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch

Cập nhật diễn biến dịch COVID-19 ngày 21/8

Y tế tuần qua: Việt Nam liên tiếp nhận thêm vaccine phòng COVID-19

Hà Nội thêm 29 ca nghi mắc COVID-19, Bình Dương “khóa chặt” 11 phường dày đặc F0

Ăn gì uống gì để phục hồi sau khi điều trị COVID-19?

Đảm bảo vệ sinh nhà ở trong mùa dịch

- Ngày 21/8, Bộ Y tế ban hành Công văn 6866/BYT-BMTE về việc ưu tiên tiêm vaccine cho phụ nữ mang thai, bà mẹ đang cho con bú trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19. Trong đó, việc tiêm vaccine COVID-19 cho phụ nữ mang thai được thực hiện theo quy định của Quyết định 3802 do Bộ Y tế ban hành ngày 10/8.

- Từ 0h ngày 23/8 đến hết ngày 6/9, TP.HCM sẽ tăng cường, siết chặt các biện pháp phòng, chống dịch, khẳng định không phong tỏa thành phố. Theo VOV, TP.HCM sẽ tăng cường cung ứng lương thực, thực phẩm để chăm lo cho đời sống người dân tốt hơn, đồng thời chuẩn bị 2 triệu gói hỗ trợ và có thể nhiều hơn nữa.

Từ ngày 23/8, lực lượng giao hàng sử dụng ứng dụng công nghệ (shipper) tạm ngưng hoạt động tại TP. Thủ Đức và các quận, huyện: 8, 12, Gò Vấp, Bình Tân, Bình Thạnh, Bình Chánh, Hóc Môn. Tại các quận, huyện còn lại, shipper chỉ hoạt động trong quận, không chạy liên quận và phải có dấu hiệu nhận diện theo quy định.

- Theo báo Sức khỏe & Đời sống, sau 38 ngày hoạt động, Bệnh viện dã chiến số 8 tại TP.HCM đã hoàn tất thủ tục xuất viện cho bệnh nhân thứ 10.000. Rất nhiều người đã khoẻ mạnh và trở về với gia đình chỉ sau 1 tuần điều trị. Đây là sự nỗ lực của hơn 700 bác sỹ, điều dưỡng, nhân viên y tế và các bộ phận hỗ trợ ngày đêm đồng hành với người bệnh vượt qua COVID-19.

- Sau 7 ngày thực hiện "ai ở đâu ở đó", TP. Đà Nẵng quyết định kéo dài thêm 3 ngày nữa để thực hiện chiến lược tách F0 khỏi cộng đồng. Trong thời gian này, Đà Nẵng cho phép những người tham gia hoạt động giao nhận hàng hóa thuộc các đơn vị cung ứng hàng hóa và những người giao hàng công nghệ (shipper) được giao hàng cho các hộ gia đình có nhu cầu. Thời gian được phép giao từ 8h đến 20h, bắt đầu từ ngày 23/8.

- Sở Y tế tỉnh Long An kêu gọi lực lượng tình nguyện viên là cán bộ y tế tham gia hỗ trợ công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh Long An. Đối tượng tình nguyện viên gồm: Bác sỹ, điều dưỡng, y sỹ, nữ hộ sinh, kỹ thuật viên xét nghiệm, dược sỹ đang làm việc tại các cơ sở y tế ngoài công lập, cán bộ y tế nghỉ hưu (đủ sức khỏe)... trên địa bàn tỉnh Long An. 

- Theo Cổng thông tin Tiêm chủng Quốc gia, đã có hơn 40% dân số trên 18 tuổi tại Hà Nội được tiêm ít nhất 1 mũi vaccine. Sở Y tế TP.HCM cho hay, thành phố đã có 75% dân số trên 18 tuổi được tiêm vaccine COVID-19 mũi 1, vượt chỉ tiêu đề ra. TP.HCM sẽ tiếp tục tăng tốc, phấn đấu đến 15/9 để đạt mục tiêu tối thiểu 90% người dân trên 18 tuổi được mũi 1 và 15% người dân được tiêm mũi 2. Trong ngày 20/8, cả nước có thêm 190.681 liều vaccine COVID-19 được tiêm. 

Quỳnh Trang H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn