Đau hông do viêm dây chằng, tôi có thể dùng giảm đau thảo dược Bách Thống Vương không?

Người có tuổi dễ gặp phải các vấn đề về cơ xương khớp khi tập thể dục thể thao (Ảnh Dailymail, ShutterStock)

Sử dụng hoạt chất tách từ bọt biển có thể “dọn sạch” tế bào ung thư cổ tử cung

Tối nay ăn gì: Bánh nấm chiên giòn mẹ đã thử chưa?

Các lưu ý khi bổ sung probiotics để mang lại hiệu quả tối ưu

Ăn hạt chia có thực sự an toàn với bà bầu?

Dược sỹ tư vấn:
Chào bác,
Cảm ơn bác đã gửi câu hỏi về cho chúng tôi.
Với người có tuổi, cân nặng là một trong những nguyên nhân dẫn đến các vấn đề về cơ xương khớp. Những người thừa cân sẽ được bác sỹ khuyến cáo giảm cân an toàn. Tuy nhiên, như bác nói, cân nặng của bác hợp lý, như vậy quá tốt, rất mong bác tiếp tục duy trì cân nặng. Nhưng bác cũng cần lưu ý là đừng vì tăng cân một chút mà giảm ăn nhé. Hãy duy trì cân nặng bằng cách tập luyện thể dục kết hợp với duy trì chế độ dinh dưỡng hợp lý để đảm bảo sức khỏe cho mình.
Trên thực tế, một người 68 tuổi như bác sẽ có rất nhiều nguyên nhân gây đau đớn, đặc biệt là với hệ cơ xương khớp, bởi ở độ tuổi này đã xuất hiện sự hao mòn dịch khớp, hệ cơ gân không còn dẻo dai như trước nữa nên dễ tổn thương hơn. Mặc dù hoạt động thể chất thường xuyên có thể làm giảm cứng khớp và xương, nhưng nếu chế độ tập luyện quá sức có thể gây căng thẳng cho khớp dẫn đến viêm, đau khớp hoặc đau vùng cơ hông như tình trạng mà bác đang gặp phải. Do vậy, chúng tôi khuyên rằng bác nên lựa chọn các môn thể dục thể thao phù hợp với sức khỏe như đi bộ, đi xe đạp hoặc bơi lội. Trong thời gian ngắn, các môn thể thao này có thể không cho tác dụng ngay nhưng về lâu dài, chúng sẽ đem lại nhiều lợi ích sức khỏe toàn trạng nói chung và hệ cơ xương khớp nói riêng của bác. Trong trường hợp muốn tập các bài tập nặng, bác cần có huấn luyện viên sát sao để giảm nguy cơ bị chấn thương. Tuy nhiên, hiện tại nếu đang bị đau, bác không nên tập thể dục như trước mà chỉ nên vận động nhẹ nhàng và nghỉ ngơi nhiều hơn để giảm đau.
Quay trở lại câu hỏi của bác, dùng sản phẩm giảm đau thảo dược Bách Thống Vương theo hướng dẫn của bác sỹ để giảm đau là một lựa chọn phù hợp, an toàn và hiệu quả với người trên 60 tuổi. Bởi mặc dù có rất nhiều bệnh lý và các loại chấn thương gây đau nhức, nhưng các chúng tôi cho rằng, chúng đều xuất phát từ những cơ chế gây đau của cơ thể: 
Đau do thụ cảm thể: Da, cơ, xương khớp, động mạch, tĩnh mạch là các cấu trúc có thể cảm nhận được triệu chứng đau do chứa nhiều thụ cảm thể. Khi các cấu trúc này bị nén, co thắt, tổn thương, căng thẳng, viêm hoặc kích ứng sẽ kích thích thụ cảm thể truyền tín hiệu cho não bộ khiến cơ thể cảm nhận được cơn đau. 
Đau do nguyên nhân thần kinh: Nếu để bệnh lý viêm dây chằng kéo dài hoặc điều trị không đúng cách sẽ gây chèn ép, tổn thương và dần dần phá hủy lớp màng bao bọc bên ngoài dây thần kinh khiến xung điện bị rò rỉ. Tình trạng là căn nguyên dẫn đến những cơn đau kiểu châm chích, kéo dài dai dẳng. 
Đau do thay đổi môi trường acid ngoại bào: Do bệnh lý gây viêm nhiễm một số vùng bị ảnh hưởng làm acid môi trường ngoại bào tại đây thì chúng cũng trở thành tác nhân sinh cơn đau nhức. 
Sự kết hợp hài hòa giữa các thảo dược thiên nhiên trong Bách Thống Vương đã tạo nên một sản phẩm giảm đau tác động toàn diện lên cả 3 cơ chế gây đau và đảm bảo an toàn khi sử dụng lâu dài, cụ thể:
- Chiết xuất vỏ cây liễu – thành phần chính của sản phẩm, chứa hoạt chất salicin sẽ chuyển hóa thành acid salicylic, có tác dụng kìm hãm những thụ cảm thể gây đau, khiến não bộ không nhận được cảm giác đau.
- Cao sơn đậu căn, huyền hồ sách, cao tô mộc, cao tam lăng là những thảo dược đã được biết đến từ lâu với tác dụng chống oxy hóa vỏ bọc thần kinh, giúp vỏ đàn hồi, ngăn ngừa các xung điện bị rò rỉ, từ đó giảm đau do nguyên nhân thần kinh.
- Nguyên tố vi lượng (đồng, mangan, magie) giúp trung hòa môi trường acid ngoại bào giảm đau do nguyên nhân môi trường bị acid hóa. Đặc biệt, thường gặp trong các bệnh lý có viêm nhiễm làm thay đổi môi trường acid ngoại bào của khu vực bị ảnh hưởng.
Nhờ các thành phần nguồn gốc tự nhiên nên sản phẩm giảm đau thảo dược Bách Thống Vương phù hợp với người cao tuổi hay người mắc kèm các bệnh mạn tính khác mà không gây bất kỳ tác dụng phụ nào ngay cả khi sử dụng trong thời gian dài. Bên cạnh tác dụng giảm đau, Bách Thống Vương còn làm giảm nguy cơ cơn đau tái phát và nâng cao sức khỏe toàn trạng của cơ thể. Do vậy, bác yên tâm sử dụng sản phẩm để giảm đau vùng hông nhé!
Chúc bác sức khỏe!
Dược sỹ Đặng Thùy
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bách Thống Vương – Giúp hỗ trợ giảm đau, tiêu sưng
Đau là một cảm giác đặc biệt, thông báo cho não biết kích thích có hại cho cơ thể và cần có các cơ chế sinh lý, tâm lý để loại trừ kích thích đó. Đau có thể xuất hiện ở mọi nơi trong cơ thể, có rất nhiều tính chất như đau nông, đau sâu, đau âm ỉ, đau chói, đau đột ngột, đau kéo dài, đau tại chỗ, đau xuyên chỗ khác,… Thụ thể đau được phân bố rộng trên lớp nông của da, niêm mạc và ở các mô. Các thụ thể đau nhận kích thích gây đau sẽ theo đường dẫn truyền cảm giác đau về thần kinh trung ương.
Ngày nay, nhiều người có xu hướng lựa chọn sản phẩm thảo dược như thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bách Thống Vương. Bách Thống Vương với thành phần chiết xuất vỏ cây liễu và nhiều thảo dược quý khác (cao bán biên liên, cao tô mộc, cao huyền hồ sách, cao tam lăng, oncolysin…). Sản phẩm Bách Thống Vương hỗ trợ giảm đau, tiêu sưng, dùng cho người bị chứng đau đầu, đau xương khớp, phụ nữ đau bụng kinh.
Cách dùng: Uống 4 – 6 viên/ngày, chia 2 lần. Nên uống trước bữa ăn 30 phút hoặc sau khi ăn 1 giờ. Nên sử dụng liên tục một đợt từ 1 – 3 tháng để có kết quả tốt.
Số GPQC: 00267/2019/ATTP-XNQC
Liên hệ tổng đài MIỄN CƯỚC CUỘC GỌI: 18006104 hoặc hotline (zalo/ viber): 0902207112.
*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bác sỹ ơi