Từ 6h ngày 21/9, Hà Nội dừng kiểm soát giấy đi đường

Bản tin dịch COVID-19 ngày 20/9 của Bộ Y tế ghi nhận 8.681 ca mắc

Bộ Y tế hướng dẫn chế độ ăn cho người điều trị COVID-19 tại nhà, khu cách ly

Sau 21/9, Hà Nội không chia 3 phân vùng nhưng duy trì 23 chốt kiểm soát

Phòng ngừa lây nhiễm COVID-19 trong gia đình khi F0 cách ly tại nhà

Những bài tập nâng cao sức khỏe cho người nhiễm COVID-19 tại nhà

- Theo Sở Y tế Hà Nội, trong ngày 20/9, trên địa bàn thành phố xuất hiện thêm ổ dịch mới tại chung cư Đồng Phát (phường Vĩnh Hưng, quận Hoàng Mai) chưa rõ nguồn lây với 4 ca dương tính với SARS-CoV-2. Hiện quận Hoàng Mai đã tạm thời phong tỏa Chung cư Đồng Phát với hơn 1.200 cư dân và theo dõi trong vài ngày đến khi có kết quả xét nghiệm sàng lọc người dân nơi đây.

Theo báo Hà Nội mới, Phó Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Chử Xuân Dũng khẳng định, nguyên tắc chỉ đạo công tác phòng, chống dịch COVID-19 từ 6h ngày 21/9 là không áp dụng phân vùng và kiểm soát giấy đi đường; Không phát sinh thêm thủ tục hành chính đối với cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp trên địa bàn theo chỉ đạo của Trung ương và thành phố.

Thành phố đề nghị mọi cá nhân, tổ chức tiếp tục nâng cao ý thức phòng, chống dịch, thực hiện nghiêm thông điệp “5K” của Bộ Y tế cũng như các phương pháp bảo vệ cá nhân và cộng đồng. Tuyệt đối không được chủ quan trong khi thành phố dần nới lỏng các hoạt động để phục hồi sản xuất, kinh doanh.

- Tại cuộc họp bàn các giải pháp ứng phó với tình hình dịch trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi diễn ra vào hôm nay, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh thống nhất với chủ trương, những người đã tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng COVID-19 (qua 14 ngày) sẽ được phép ra đường, lưu thông bình thường trên địa bàn tỉnh (trừ khu vực phong tỏa).

UBND tỉnh Quảng Ngãi giao Sở Thông tin & Truyền thông có trách nhiệm nghiên cứu ứng dụng công nghệ thông tin để giúp lực lượng chức năng nhận diện và cho phép nhóm người này lưu thông.

- Hôm nay, tỉnh Hà Nam ghi nhận thêm 3 ca COVID-19 tại xã Phù Vân, TP. Phủ Lý. UBND TP. Phủ Lý yêu cầu các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống trên địa bàn thành phố dừng phục vụ ăn, uống tại chỗ, chỉ bán hàng mang về từ 17h ngày 20/9. Học sinh, sinh viên các cấp học trên địa bàn TP. Phủ Lý tiếp tục tạm dừng đến trường từ ngày 20/9 đến hết ngày 26/9 để phòng, chống dịch.

- Theo báo Sức khỏe & Đời sống, Bộ Y tế có văn bản số 7820/BYT-DP gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về nội dung liên quan đến khoảng cách tiêm 2 mũi vaccine phòng COVID-19.

Theo hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất vaccine AstraZeneca, mũi 2 nên được tiêm trong khoảng từ 4-12 tuần sau mũi 1. Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) khuyến cáo khoảng cách giữa 2 mũi vaccine này từ 8-12 tuần. Bộ Y tế đã hướng dẫn tiêm mũi 2 vaccine AstraZeneca hoặc vaccine của Pfizer cho người đã tiêm mũi 1 bằng vaccine AstraZeneca là sau 8-12 tuần kể từ ngày được tiêm mũi 1.

Bộ Y tế đề nghị Sở Y tế tỉnh, thành phố căn cứ khuyến cáo của WHO, hướng dẫn của nhà sản xuất và hướng dẫn của Bộ Y tế về tiến độ tiêm chủng, hiệu lực của việc bảo vệ khi tiêm mũi 2 để tham mưu cho UBND tỉnh, thành phố về thời gian tiêm vaccine mũi 2 cho người đã tiêm mũi 1 bằng vaccine AstraZeneca.

Quỳnh Trang H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn