Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM thành ổ dịch với thêm hơn 20 ca mắc mới

Cập nhật bản tin COVID-19 sáng 13/6

TP.HCM: Nhân viên mắc COVID-19, tạm thời phong tỏa Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới

Việt Nam ghi nhận ca tử vong thứ 58 vì COVID-19

Vượt mốc 10.000 ca mắc COVID-19, Việt Nam thử nghiệm giai đoạn 3 vaccine “nội”

Tổng Bí thư biểu dương tinh thần toàn kết toàn dân chống dịch COVID-19

- Tính đến 6h ngày 13/6, Việt Nam có tổng cộng 8.704 ca ghi nhận trong nước và 1.633 ca nhập cảnh. Số lượng ca mắc mới tính từ ngày 27/4 đến nay là 7.134 ca.

- Phú Thọ ghi nhận thêm 1 ca nhiễm mới là BN10253 (TP. Việt Trì, tỉnh Phú Thọ) liên quan đến chùm ca bệnh tại Đông Anh, Hà Nội, đã được cách ly. Kết quả xét nghiệm ngày 12/6 dương tính với SARS-CoV-2. Hiện bệnh nhân đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Dã chiến tỉnh Phú Thọ.

- Theo báo cáo của Trung tâm Y tế Hương Sơn (Hà Tĩnh), huyện này vừa phát hiện 2 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Liên quan đến 2 ca nghi mắc này, Hà Tĩnh đã tiến hành cách ly tạm thời thôn Đại Vường (xã Sơn Phú), thôn 1 (xã Sơn Trường) và một phần tổ dân phố 4, thị trấn Phố Châu, đồng thời lập chốt kiểm soát chặt chẽ trên tuyến QL 8A và đường Hồ Chí Minh.

- Từ 3 ca nghi mắc ban đầu, đến tối ngày 12/6, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM đã phát hiện 22 nhân viên dương tính với SARS-CoV-2 gồm 7 nhân viên phòng Công nghệ thông tin và 15 nhân viên phòng Hành chính quản trị. Bệnh viện cũng đã được tạm phong tỏa để tiến hành điều tra, truy vết, khử khuẩn môi trường.

Hiện nay khu điều trị COVID-19 được bố trí ở khu vực hoàn toàn riêng biệt với các khoa phòng khác. Khoảng 80 nhân viên y tế phụ trách điều trị COVID-19 không tiếp xúc với các nhân viên khoa phòng khác và cũng đã có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

Sáng nay (13/6), Phó Chủ tịch TP.HCM Dương Anh Đức cùng đoàn công tác của TP đã có buổi làm việc với UBND quận Gò Vấp về đề xuất kết thúc giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của quận này. Chủ tịch UBND quận Gò Vấp Nguyễn Trí Dũng đề xuất, trong vài ngày tới, nếu số ca nhiễm không tăng thì chỉ cần giãn cách 15 ngày là đủ, nhằm chia sẻ với người dân đã chấp hành tốt các quy định của quận và TP.

BS Nguyễn Trí Dũng - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM, cho biết đến thời điểm này, đã cơ bản kiểm soát được các chuỗi lây nhiễm liên quan đến 1 cơ sở tôn giáo. Tuy nhiên, đã xuất hiện một số chuỗi lây nhiễm mới đang được giám sát chặt chẽ, dự kiến số người nhiễm SARS-CoV-2 sẽ còn gia tăng trong thời gian tới.

- Hiện nay, lượng máu dự trữ tại Trung tâm Truyền máu Chợ Rẫy đã gần chạm đáy, gây ảnh hưởng không nhỏ đến công tác cấp cứu và điều trị cho bệnh nhân tại Bệnh viện Chợ Rẫy và các bệnh viện khác tại khu vực phía Nam. Trung tâm Truyền máu Chợ Rẫy kêu gọi sự chung tay của cộng đồng để hiến máu cứu người, mang lại niềm hy vọng cho những bệnh nhân thiếu may mắn.

- Tính đến 16 giờ ngày 12/6, tổng cộng đã thực hiện tiêm vaccine phòng COVID-19 3 đợt tại các tỉnh, thành với 1.454.221 liều. Trong đó, số người đã được tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng COVID-19 là 54.385 người.

Quỳnh Trang H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn