Số ca COVID-19 được điều trị khỏi tăng cao kỷ lục

Bản tin dịch COVID-19 ngày 3/10 của Bộ Y tế ghi nhận 5.376 ca mắc

Căn cước gắn chip được tích hợp thẻ xanh, Hà Nội thêm 4 ca dương tính

4 nhóm đối tượng cấp thiết được di chuyển giữa TP.HCM với các địa phương

Bộ Y tế hướng dẫn xét nghiệm COVID-19 đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh

Hà Nội thêm 17 ca COVID-19, TP.HCM cho phép xe bus, ô tô công nghệ hoạt động

- Sở Y tế Hà Nội cho biết, trong ngày hôm nay, Hà Nội ghi nhận 5 ca mắc mới, đều đã được cách ly, trong đó có 3 ca liên quan đến chùm ca bệnh tại Bệnh viện Việt Đức. Đến 16h chiều nay, ngành y tế Hà Nội đã lấy tổng số 16.026 mẫu, 9.227 mẫu đã có kết quả xét nghiệm, phát hiện 26 trường hợp dương tính.

- Tính từ ca bệnh BN687.470, ở thôn Lê Lợi, xã Phù Vân, TP. Phủ Lý có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 vào chiều ngày 19/9, đến nay, tỉnh Hà Nam đã ghi nhận hơn 400 ca bệnh (đã được Bộ Y tế cấp mã).

- Theo báo Sức khỏe & Đời sống, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 TP.HCM cho hay, hiện còn khoảng 4% dân số từ 18 tuổi trở lên chưa tiêm vì nhiều lý do khác nhau. Vì vậy, thành phố kêu gọi người dân trên 18 tuổi trở lên, chưa tiêm mũi 1 vaccine phòng COVID-19 và đang ở tại TP.HCM hãy soạn tin nhắn theo cú pháp "MUI1 HoTen NamSinh QuanHuyen" gửi về tổng đài 8066.

- Sáng nay, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã hỗ trợ đưa 119 người dân miền Tây và TP.HCM làm ăn tại tỉnh về lại quê nhà. Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh tạo điều kiện để người dân có nhu cầu về quê, không để người dân tự phát đi chuyển bằng phương tiện cá nhân, từ ngày 2/10, lãnh đạo TX. Phú Mỹ đã tập hợp những người có nhu cầu về quê, chăm lo nơi ăn nghỉ và tổ chức xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR cho toàn bộ người dân.

- Ngày 3/10, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Sóc Trăng ban hành công văn kêu gọi người dân hạn chế ra đường khi không thật sự cần thiết để tránh lây lan dịch bệnh. Động thái này được đưa ra khi số lượng người dân Sóc Trăng từ các tỉnh, thành phố trở về địa phương bằng các xe cá nhân quá nhiều, đa số chưa qua xét nghiệm sàng lọc. 

Theo báo Sóc Trăng, tuy số lượng người di chuyển về quê bằng các phương tiện cá nhân rất lớn nhưng tình hình an ninh trật tự luôn được đảm bảo, bà con chấp hành nghiêm theo hướng dẫn của lực lượng làm nhiệm vụ trong thời gian chờ được đưa về khu cách ly tập trung.

- Trong 2 ngày qua, số lượng người dân tự phát trở về Cà Mau từ các tỉnh, thành phố lên đến hơn 6.000 người. Kết quả xét nghiệm ngày đầu tiên cho hơn 1.000 người, đã có 25 người dương tính với SARS-CoV-2. Dự báo những ngày tới, người dân sẽ tiếp tục về, nguy cơ dịch bệnh bùng phát trên địa bàn tỉnh là rất cao.

Chiều ngày 3/10, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau ký ban hành Công văn 6056/UBND-TH về việc chưa áp dụng quy định các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới trên địa bàn tỉnh. Cà Mau sẽ tiếp tục áp dụng thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 đến khi có thông báo mới.

Quỳnh Trang H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn