Nhiều địa phương cập nhật phương án giãn cách xã hội

Cập nhật diễn biến COVID-19 trong nước ngày 14/8

Y tế tuần qua: Việt Nam sẽ sản xuất vaccine COVID-19 từ tháng 9 tới

Từ 16/8, TP.Đà Nẵng siết chặt biện pháp chống dịch trong 7 ngày

Những điều phụ nữ mang thai cần biết khi tiêm vaccine COVID-19

TP.HCM dự kiến kế hoạch phòng, chống dịch COVID-19 sau 15/8

- Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Hà Nội phát đi thông báo khẩn tìm người đến hoặc liên quan tới Công ty TNHH Minh Hiền (địa chỉ: Cụm công nghiệp Bích Hòa, Thanh Oai, Hà Nội) từ 31/7-13/8. Người đã đến, liên quan đến địa điểm trên tự cách ly tại nhà và liên hệ ngay với Trạm Y tế, Trung tâm Y tế trên địa bàn.

- Theo Dân Trí, UBND TP.Hà Nội đề xuất hỗ trợ tiền sử dụng nước sạch cho các hộ dân và một số đối tượng bị ảnh hưởng bởi đại dịch trên địa bàn trong 4 tháng cuối năm 2021.

Về đối tượng và mức hỗ trợ, Hà Nội đề nghị giảm 100% cho 2 trường hợp sau: Các cơ sở cách ly, khám chữa tập trung bệnh nhân mắc và nghi mắc COVID-19 trên địa bàn; Các hộ dân thuộc đối tượng hộ nghèo, hộ cận nghèo ở mức sinh hoạt 1. 

- Theo TTXVN, Bộ Công Thương cho biết, một số doanh nghiệp phân phối trên địa bàn TP Đà Nẵng đã có kế hoạch dự trữ hàng hóa lương thực, thực phẩm thiết yếu để cung cấp trong 20 ngày đến 1 tháng. Do đó, Đà Nẵng hoàn toàn có thể đáp ứng đủ nhu cầu của người dân khi thành phố thực hiện nghiêm "ai ở đâu ở yên đó" trong vòng 1 tuần.

- UBND tỉnh Quảng Nam có văn bản gửi UBND TP Đà Nẵng, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 Đà Nẵng về việc phối hợp hỗ trợ kiểm soát, không để bà con từ Đà Nẵng rời khỏi địa bàn tự về Quảng Nam.

Tỉnh Quảng Nam chỉ tổ chức đón bà con đang sinh sống, học tập, làm việc tại Đà Nẵng không có chỗ ở ổn định, đang gặp khó khăn, có nguyện vọng về quê. UBND tỉnh yêu cầu bà con thuộc đối tượng trên chủ động liên hệ với UBND cấp huyện và các đơn vị liên quan theo phương thức: Nhắn tin, gọi điện, thời gian đăng ký kết thúc vào ngày 20/8.

- Ngày 14/8, UBND tỉnh Đắk Lắk đồng ý áp dụng Chỉ thị 15 tại TP Buôn Ma Thuột từ 0h ngày 15/8 cho đến khi có thông báo mới. TP Buôn Ma Thuột phải siết chặt một số biện pháp phòng, chống dịch; Tạm dừng các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu; Cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống chỉ được bán mang đi.

- Với quyết tâm thu hẹp các “vùng đỏ”, mở rộng và bảo vệ vững chắc “vùng xanh” tiến tới dập dịch, tỉnh Phú Yên tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 đến ngày 25/8 với 5 địa phương gồm: TP. Tuy Hòa, thị xã Đông Hòa, huyện Phú Hòa, Tây Hòa và Tuy An. 4 địa phương còn lại giãn cách theo Chỉ thị 15.

- Trong ngày 13/8, cả nước đã triển khai tiêm 727.902 liều vaccine phòng COVID-19 được tiêm, nâng tổng số liều vaccine đã được tiêm lên 13.772.920 liều. Hệ thống Thông tin thu dung điều trị bệnh nhân COVID-19 ghi nhận thêm 349 ca tử vong do COVID-19 trong ngày 14/8. 

Quỳnh Trang H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn