Hà Nội di dời bớt người dân khỏi "điểm nóng" Thanh Xuân Trung

Cập nhật bản tin COVID-19 ngày 1/9

Những việc cần chuẩn bị khi chăm sóc người nhiễm COVID-19 tại nhà

Hướng dẫn tự theo dõi sức khỏe tại nhà với người nhiễm COVID-19

Việt Nam tiếp nhận 250.800 liều vaccine COVID-19 do Cộng hòa Czech tài trợ

Tiền Giang, Long An giãn cách một số khu vực đến giữa tháng 9

- Ngày 1/9, Bộ Y tế đã ra Thông điệp 5T - “Pháo đài” chống dịch COVID-19 trong tăng cường giãn cách xã hội. Theo đó, Thông điệp 5T gồm: Tuân thủ nghiêm 5K - Thực phẩm đủ tại nhà - Thầy, thuốc đến tận gia - Test Covid tất cả - Tiêm chủng tại phường/xã.

- Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế đã có văn bản đề nghị Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra việc thực hiện quy định của pháp luật trong sản xuất, kinh doanh, thông tin, quảng cáo các thuốc dùng trong phòng, chống COVID-19. Các doanh nghiệp cần thực hiện bình ổn giá các thuốc dùng trong phòng, chống dịch COVID-19, không được lợi dụng tình hình dịch bệnh để tăng giá thuốc bất hợp lý nhằm trục lợi.

- Trong ngày 31/8, cả nước có thêm 230.415 liều vaccine COVID-19 được tiêm, nâng tổng số liều vaccine đã được tiêm lên 20,2 triệu liều. Bộ Y tế đề nghị các đơn vị khẩn trương rà soát các đối tượng đã tiêm mũi 1 và lập kế hoạch tiêm mũi 2 vaccine phòng COVID-19 cho các đối tượng đã được tiêm mũi 1 đủ thời gian, chủ động tổ chức tiêm chủng ngay khi tiếp nhận từng đợt vaccine.

- Theo VnExpress, đến chiều 1/9, ổ dịch tại phường Thanh Xuân Trung (quận Thanh Xuân, Hà Nội) đã ghi nhận hơn 370 ca dương tính với SARS-CoV-2 và có xu hướng tiếp tục tăng. Dự kiến tối nay (1/9), TP Hà Nội sẽ di dời bớt người dân (chưa phải F1) ra khỏi ổ dịch ở ngõ 328 và 330 Nguyễn Trãi, nhằm giảm mật độ dân cư, hạn chế tối đa phát sinh lây nhiễm, bảo đảm sức khỏe, an toàn tính mạng cho người dân. Các hộ dân sẽ đến ở tại ký túc xá của Đại học FPT tại Khu công nghệ Hòa Lạc. 

- Kể từ 12h ngày 1/9, tất cả lái xe khách, xe taxi tham gia giao thông trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa phải có giấy xét nghiệm RT-PCR hoặc test nhanh âm tính với SARS-CoV-2 trong thời gian 72 giờ. Tỉnh cũng yêu cầu người dân tạm gác lại tất cả những công việc chưa thật cần thiết; Không tiếp khách, không giao lưu ăn uống, tiệc tùng, tổ chức các hoạt động đông người trong suốt thời gian dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, nhất là trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9.

Chiều nay, UBND tỉnh Thanh Hóa quyết định thực hiện Chỉ thị 16 trên phạm vi toàn TP. Thanh Hóa trong vòng 7 ngày, kể từ 0h ngày 2/9. Tỉnh yêu cầu mọi người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thực sự cần thiết, không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và tại nơi công cộng.

- Theo báo Lao Động, Sở Thông tin và Truyền thông TP Đà Nẵng sẵn sàng 280 vòng đeo tay thông minh và phần mềm quản lý cách ly để hỗ trợ các trường hợp F1 cách ly tại nhà. Phần mềm quản lý cách ly kết hợp app Danang Smart City cho phép F1 khai báo y tế, giúp cơ quan chức năng theo dõi vị trí và kiểm tra đột xuất việc cách ly tại nhà.

Quỳnh Trang H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn