Hà Nội dừng hoạt động các chốt kiểm soát ở cửa ngõ

Diễn biến dịch COVID-19 ngày 20/10

Biến thể COVID-19 mới ở Anh có trở thành biến thể dễ lây nhiễm nhất?

Học sinh thuộc địa bàn cấp độ 1,2 được đi học trực tiếp

Thủ tướng tri ân tuyến đầu trong công tác phòng, chống dịch COVID-19

Tiêm vaccine COVID-19 cho trẻ em: Cần triển khai thận trọng

- Bộ Y tế chỉ đạo ngành y tế tỉnh Bắc Ninh, Thanh Hóa, Phú Thọ tiếp tục mở rộng điều tra dịch tễ, truy vết thần tốc, lập danh sách tất cả những người tiếp xúc gần và có liên quan với các bệnh nhân, thực hiện cách ly y tế kịp thời và đảm bảo không để lọt các trường hợp tiếp xúc gần.

- Sở Y tế Hà Nội cho biết, trong ngày 20/10, thành phố ghi nhận 9 ca dương tính với SARS-CoV-2, tất cả đều thuộc chùm ca bệnh liên quan đến các tỉnh có dịch. Liên quan đến 1 trường hợp đi từ Bình Dương về Hà Nội bằng xe khách của nhà xe Vân Tuyến, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Hà Nội thông báo tìm người đi xe của nhà xe Vân Tuyến khởi hành từ Bình Dương đến khu vực bến xe Mỹ Đình khoảng 3h30 ngày 20/10.

Người có liên quan đến chuyến xe trên tự cách ly, hạn chế tiếp xúc và liên hệ ngay với trạm y tế, trung tâm y tế trên địa bàn hoặc gọi đến số điện thoại đường dây nóng phòng chống dịch để được tư vấn, hướng dẫn: 0969082115/0949396115.

- UBND TP. Hà Nội ban hành Công điện số 22/CĐ-UBND về việc triển khai các biện pháp tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19” trên địa bàn thành phố. Theo đó, Hà Nội dừng hoạt động của các chốt kiểm soát tại các cửa ngõ ra/vào thành phố.

- Ngày 20/10, Sở Y tế TP.HCM đã có công văn khẩn gửi đến TP. Thủ Đức và các quận, huyện về việc tăng cường tiêm vét vaccine phòng COVID-19 cho người trong độ tuổi trưởng thành. Trường hợp người dân không có giấy chứng nhận đã tiêm mũi 1 do thất lạc hoặc chưa được cấp thì địa phương hướng dẫn người dân có thể cung cấp các thông tin về việc đã tiêm vaccine mũi 1 hoặc ký bản cam kết về việc đã tiêm mũi 1. Điểm tiêm phải có trách nhiệm cập nhật hoặc điều chỉnh lại thông tin trên Hệ thống và thực hiện tiêm theo quy định.

- Bệnh viện Chợ Rẫy ghi nhận trường hợp 1 người phụ nữ tử vong sau hút mỡ bụng tại 1 bệnh viện thẩm mỹ ở quận Tân Bình. Đại diện Sở Y tế TP.HCM cho biết, Thanh tra Sở đang làm việc với bệnh viện thẩm mỹ, phối hợp Bệnh viện Chợ Rẫy để xác minh, làm rõ nguyên nhân tử vong.

- Hôm nay, có thêm một số tỉnh như Hà Tĩnh, Đắk Lắk, Hải Dương đánh giá cấp độ dịch COVID-19 tạm thời ở cấp độ 2 (nguy cơ trung bình). Theo báo Lao Động, Sở Y tế tỉnh Bình Dương cho biết đã có báo cáo đánh giá cấp độ dịch. Đáng chú ý, tỉnh Bình Dương không còn xã phường vùng đỏ.

Quỳnh Trang H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn