Sau gần 2 tuần, Hà Nội ghi nhận thêm 2 ca mắc trong cộng đồng

Ngày 22/10, Bộ Y tế ghi nhận thêm 3.985 ca mắc COVID-19

Nhiều địa phương khẩn cấp ứng phó với các ổ dịch mới

Quốc gia đầu tiên ở Châu Âu tái phong tỏa trước làn sóng COVID-19 mới

Cử tri mong muốn các giải pháp tháo gỡ khó khăn do dịch COVID-19

Hà Nội dừng hoạt động các chốt kiểm soát ở cửa ngõ

- Thông tin từ Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) TP.HCM ngày 22/10 cho biết, trong 24 giờ qua, thành phố chỉ còn 33 ca tử vong, đây là mức thấp nhất trong nhiều tháng qua.

UBND TP.HCM vừa có văn bản về việc bản giao tài sản, di vật của nạn nhân tử vong do dịch COVID-19. Theo đó, UBND thành phố giao Bộ Tư lệnh TP.HCM chủ trì tiếp nhận, thống kê, quản lý, bố trí kho lưu trữ tài sản, di vật của các nạn nhân tử vong do dịch COVID-19, chỉ đạo Ban Chỉ huy Quân sự quận, huyện và TP. Thủ Đức tiến hành trao trả các tài sản, di vật cho gia đình các nạn nhân.

- Hôm nay, Sở Y tế Hà Nội ghi nhận thêm 10 ca dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có 2 ca động đồng. Theo CDC Hà Nội, 2 trường hợp này ở Hoàng Mai, 1 người là nhân viên y tế tại Bệnh viện 108, người còn lại là vợ của bệnh nhân.

Sở GTVT Hà Nội đã có văn bản hướng dẫn tạm thời về việc tổ chức vận tải trong tình hình mới nhằm ''Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19''. Hiện nay, TP. Hà Nội đang ở cấp độ 1 (vùng xanh), sẽ tổ chức hoạt động vận tải hành khách với tần suất bình thường.

- Sau hơn 100 ngày không ghi nhận ca mắc COVID-19, Quảng Ninh đã phát hiện 3 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 tại TP. Hạ Long và TP. Móng Cái. UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu lực lượng chức năng kiểm tra chặt chẽ tất cả các trường hợp trở về từ vùng cấp 4 và từ các địa phương, khu vực có dịch vừa hết giãn cách, nhất là các địa phương có số ca mắc COVID-19 cao: Thực hiện khai báo y tế đầy đủ; thông tin ngay để chính quyền địa phương nơi trở về để thực hiện quản lý, xét nghiệm theo quy định.

- Sở Công Thương TP. Cần Thơ vừa ban hành hướng dẫn tạm thời về việc cho phép chợ trên địa bàn TP. Cần Thơ. Các chợ truyền thống sẽ được phép mở cửa trở lại, với các điều kiện như khách hàng phải thực hiện "Thông điệp 5K" của Bộ Y tế, sử dụng ứng dụng công nghệ để khai báo y tế. Người có các triệu chứng như ho, sốt, đau họng, mất vị giác không được vào chợ.

- Theo báo Sức khỏe & Đời sống, trên địa bàn huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) phát hiện 3 người dương tính với vi khuẩn bạch hầu tại xã Hữu Lập. CDC Nghệ An đã hướng dẫn địa phương khoanh vùng, cách ly, phun khử khuẩn toàn bộ khu vực có dịch. Đến thời điểm này, tình hình dịch ổn định, được kiểm soát tốt.

- Có 17 tỉnh, thành phố không có ca lây nhiễm thứ phát trên địa bàn trong 14 ngày qua: Quảng Ninh, Vĩnh Phúc, Bắc Giang, Ninh Bình, Lạng Sơn, Sơn La, Yên Bái, Hà Giang, Lai Châu, Hải Phòng, Tuyên Quang, Thái Bình, Kon Tum, Hưng Yên, Điện Biên, Thái Nguyên, Hòa Bình.

Quỳnh Trang H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn