TP.HCM, Bình Dương và Hà Nội vẫn nhiều ca mắc mới

Cập nhật bản tin COVID-19 tối 27/8

TP.HCM triển khai ứng dụng tìm giường bệnh và oxy cho F0

WHO: 2 kịch bản COVID-19 tương lai và cảnh báo nguy cấp tới Châu Á - Thái Bình Dương

Nhiều tỉnh, thành kéo dài thời gian giãn cách xã hội

24h nữa, Việt Nam sẽ nhận thêm 1 triệu liều vaccine Pfizer từ Mỹ

- Ngày 27/8, Thủ tướng Chính phủ có công văn yêu cầu chủ tịch UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo lực lượng công an tỉnh và các lực lượng chức năng tăng cường rà soát, thu dung người "lang thang, cơ nhỡ" trên địa bàn để xét nghiệm, phân loại, đưa vào các cơ sở trợ giúp xã hội hoặc tổ chức quản lý để thực hiện các chính sách an sinh xã hội và phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định.

- Hà Nội tiếp tục ghi nhận nhiều trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 trong cộng đồng, trong đó, phường Thanh Xuân Trung (Thanh Xuân) và Giáp Bát (Hoàng Mai) vẫn là 2 "điểm nóng".

UBND TP Hà Nội vừa ra văn bản hoả tốc số 2795/UBND-NC giao Công an thành phố tổ chức triển khai thực hiện ứng dụng phần mềm khai báo y tế tại 23 chốt kiểm soát ở các cửa ngõ chính ra, vào Thủ đô và 44 chốt kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 của các huyện, thị xã giáp ranh với các tỉnh, địa phương khác.

Theo đó, cán bộ chiến sỹ công an thực hiện nhiệm vụ tại chốt hướng dẫn, yêu cầu người dân di chuyển qua chốt kê khai thông tin tại trang website https://suckhoe.dancuquocgia.gov.vn trong trường hợp người dân có điện thoại thông minh hoặc máy tính kết nối Internet. Trong trường hợp người dân không có điện thoại thông minh, cán bộ làm nhiệm vụ tại chốt kiểm dịch phát mẫu phiếu khai báo y tế (do Bộ Công an và Bộ Y tế thống nhất ban hành) cho người dân để kê khai.

- Thanh Hóa ghi nhận thêm 1 ổ dịch mới tại huyện Nông Cống, trong đó phần lớn các ca bệnh có lịch trình di chuyển, tiếp xúc với nhiều người, trong đó có học sinh, giáo viên và tiểu thương buôn bán ở chợ. Địa phương đang tập trung truy vết, lấy mẫu sàng lọc trên diện rộng, nhanh chóng bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng. UBND tỉnh Thanh Hóa yêu cầu tất cả công dân đi, đến, ở huyện Nông Cống trở về địa phương từ ngày 16/8 phải khai báo y tế tại Trạm Y tế gần nhất, cơ quan y tế sẽ căn cứ từng trường hợp cụ thể để áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp.

- Theo TTXVN, Hội đồng Nhân dân tỉnh Quảng Ninh đã thông qua chính sách hỗ trợ 100% mức thu học phí công lập theo quy định cho trẻ em mầm non và học sinh phổ thông trên địa bàn trong năm học 2021-2022 (không áp dụng đối với các cơ sở giáo dục có vốn đầu tư nước ngoài).

Ngoài ra, Quảng Ninh bổ sung đối tượng tham gia phòng, chống dịch COVID-19 được hưởng bồi dưỡng, gồm: Người làm nhiệm vụ phân luồng; Người được cơ quan có thẩm quyền huy động làm nhiệm vụ tại các trạm, chốt kiểm soát tại các cửa ngõ ra, vào; Thành viên tổ cơ động, tổ phòng, chống COVID cộng đồng.

- Về tình hình tiêm chủng, đến cuối ngày 26/8, cả nước đã tiêm chủng hơn 18,8 triệu liều vaccine phòng COVID-19. Chiều 27/8, tại TP.HCM, Bộ Y tế tiếp nhận 403.000 liều vaccine của AstraZeneca do Chính phủ Australia tài trợ cho Việt Nam. 263.250 liều vaccine COVID-19 của Pfizer do Mỹ tài trợ cũng về tới Hà Nội trong hôm nay.

Quỳnh Trang H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn