Nhân lực y tế hỗ trợ chống dịch sẽ rút khỏi TP.HCM trước 15/10

Bản tin dịch COVID-19 ngày 6/10 của Bộ Y tế ghi nhận 4.363 ca mắc COVID-19

Hà Nội không ca COVID-19 mới, nhiều tỉnh miền Tây tiếp tục ghi nhận F0 về từ vùng dịch

Khánh Hòa xin thí điểm đón khách quốc tế có "hộ chiếu vaccine"

5 loại thực phẩm giàu protein nên ăn để phục hồi sau điều trị COVID-19

Nhiều địa phương đồng ý mở lại đường bay nội địa

- Chiều nay (6/10), tại Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương đã diễn ra Lễ bàn giao 300.000 liều vaccine COVID-19 AstraZeneca; 614.000 khẩu trang N95 và khẩu trang phẫu thuật; 40.800 bộ quần áo bảo hộ của Chính phủ Australia hỗ trợ cho Việt Nam. Đây là lô vaccine thứ 2 trong cam kết của Australia hỗ trợ 1,5 triệu liều AstraZeneca cho Việt Nam để chống dịch COVID-19 trong năm 2021.

- Theo báo Sức khỏe & Đời sống, hiện nay tình hình dịch bệnh COVID-19 tại TP.HCM đã có nhiều chuyển biến tích cực và cơ bản đã kiểm soát được dịch bệnh. Ngày 6/10, Bộ Y tế đã có văn bản đề nghị UBND TP.HCM chỉ đạo Sở Y tế, các cơ quan chuyên môn của Thành phố bố trí, sắp xếp và tạo điều kiện hỗ trợ các thủ tục cần thiết để các đoàn cán bộ viên chức y tế của các địa phương, đơn vị hoàn thành nhiệm vụ hỗ trợ chống dịch tại TP.HCM được về địa phương, đơn vị công tác, chậm nhất trước ngày 15/10.

- Tính từ 6h đến 18h ngày 6/10, Sở Y tế Hà Nội ghi nhận thêm 7 ca dương tính với SARS-CoV-2 (gồm 5 bệnh nhân và 1 nhân viên Bệnh viện Việt Đức; 1 bác sỹ làm việc tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2, được xét nghiệm sàng lọc định kỳ ngày 5/10).

Liên quan đến Bệnh viện Việt Đức, ngành y tế đã ghi nhận tổng số 52 ca mắc, trong đó ghi nhận tại Hà Nội 40 ca (gồm 21 ca sinh sống tại Hà Nội và 19 ca là người tỉnh khác đến chữa bệnh/chăm sóc người bệnh) và 12 ca mắc ghi nhận tại Nam Định, Hà Tĩnh, Hưng Yên, Hải Dương.

- UBND TP. Hải Phòng đã có văn bản đồng ý tổ chức xét nghiệm SARS-CoV-2 cho học sinh các cấp từ mầm non đến trung học phổ thông theo đề nghị của Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố. Việc lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR (mẫu gộp 10) cho học sinh các cấp học với xác suất lấy mẫu 5% cho mỗi khối học/mỗi trường, thành phố trả kinh phí.

Đối với các trường mầm non, lấy mẫu theo xác suất 5% đối với trẻ em toàn trường. Chỉ thực hiện xét nghiệm các trẻ em mầm non nếu được phụ huynh xác nhận đồng ý và có biểu hiện lâm sàng ho, sốt, khó thở.

- Theo báo Nghệ An, chiều 6/10, UBND tỉnh Nghệ An có Công văn hỏa tốc số 7468/UBND-KGVX về việc kích hoạt các khu cách ly tập trung tại các địa phương. Công văn nêu rõ, trong thời điểm hiện nay, số lượng công dân Nghệ An từ các tỉnh, thành phía Nam trở về quê tăng đột biến, các khu cách ly tập trung của tỉnh đã quá tải. Dự kiến nhiều trường mầm non trong tỉnh sẽ được trưng dụng trở lại làm điểm cách ly tập trung phòng, chống dịch COVID-19.

- Có 11/62 tỉnh, thành phố đã qua 14 ngày không ghi nhận trường hợp nhiễm mới trong nước: Bắc Kạn, Tuyên Quang, Lai Châu, Hòa Bình, Yên Bái, Hà Giang, Thái Nguyên, Điện Biên, Hải Phòng, Thái Bình, Lào Cai.

Quỳnh Trang H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn