Khách đi tàu khai báo với PC-COVID, nhiều tỉnh cho học sinh đi học trở lại

Tổng số liều vaccine phòng COVID-19 đã được tiêm trên cả nước vượt mốc 80 triệu liều

TP.HCM đề xuất tiêm vaccine mũi 3 cho lực lượng tuyến đầu chống dịch

Thống nhất mã QR trên các ứng dụng phòng, chống dịch từ 1/11

"Sống chung" với kẻ giết người

Tập huấn tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ từ 12 - 17 tuổi

- Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh về việc áp dụng “hộ chiếu vaccine” và các biện pháp tạo điều kiện thuận lợi cho chuyên gia nước ngoài nhập cảnh. Phó Thủ tướng giao Bộ Y tế chủ trì ban hành thống nhất mẫu “hộ chiếu vaccine” của Việt Nam ở dạng giấy và điện tử (có cơ chế xác thực điện tử) trước ngày 5/11/2021.

- Từ 31/10, ngoài những điều kiện và yêu cầu bắt buộc về y tế như các hướng dẫn trước đây, hành khách đi tàu hỏa chỉ cần khai báo di chuyển nội địa tại ứng dụng PC-COVID. Bộ Giao thông vận tải khuyến khích hành khách chủ động khai báo từ trước khi đi tàu. Khách đi tàu đến từ địa phương/khu vực cấp độ 4 được bố trí vận chuyển bằng “khoang riêng” thay vì “toa xe riêng” so với trước đây.

- Theo Thanh Niên, từ ngày 1/11, Bệnh viện điều trị COVID-19 số 1 và số 2 của tỉnh Thanh Hóa sẽ chỉ tiếp nhận bệnh nhân mức độ vừa, nặng và nguy kịch. Bệnh nhân không triệu chứng, hoặc triệu chứng nhẹ được thu dung, điều trị tại các bệnh viện tuyến huyện.

- Từ ngày 31/10, Vĩnh Long áp dụng biện pháp phòng chống dịch COVID-19 ở cấp độ 3 (nguy cơ cao, vùng cam) với 12 xã, phường.

- Trước tình hình diễn biến phức tạp, tỉnh Đắk Lắk dự kiến sẽ tăng số giường điều trị cho bệnh nhân COVID-19 lên 5.580 giường bệnh ở cả 3 tầng điều trị. Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) đã cử 10 bác sỹ, nhân viên y tế, trong đó có BSCKII Trần Thanh Linh - người có kinh nghiệm trong công tác điều trị bệnh nhân COVID-19, lên giúp công tác chăm sóc, điều trị bệnh nhân COVID-19 của Đắk Lắk.

- Theo báo Người Lao Động, tại hội nghị sơ kết công tác phòng, chống dịch trong đợt dịch thứ 4, BS Nguyễn Văn Vĩnh Châu - Phó Giám đốc Sở Y tế TP.HCM nhận định, đợt dịch này đã bộc lộ những điểm yếu của ngành y tế thành phố. Ngành y tế đã rút ra 10 bài học kinh nghiệm đắt giá để chống dịch tốt hơn trong giai đoạn tới.

- Nhiều tỉnh, thành đã lên kế hoạch từng bước cho học sinh đến trường trở lại từ 1/11. Tại Phú Yên, địa phương được đánh giá cấp độ dịch ở cấp độ 1, 2 thì tuần đầu tiên chỉ dạy học trực tiếp ở các khối lớp 5, 6 và 10.

Long An cho phép các cơ sở giáo dục đại học, trường cao đẳng sư phạm, cơ sở giáo dục nghề nghiệp, cơ sở liên kết đào tạo… tổ chức dạy học trực tiếp trở lại cho học viên, sinh viên từ đủ 18 tuổi trở lên, đảm bảo các điều kiện về tiêm chủng hoặc đã khỏi bệnh COVID-19.

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hải Dương yêu cầu thủ trưởng đơn vị căn cứ vào tình hình thực tế của đơn vị quyết định hình thức dạy học và tổ chức các hoạt động giáo dục từ ngày 1/11. Các trường tiểu học được tổ chức dạy học 2 buổi/ngày, ăn bán trú, các hoạt động giáo dục tập thể, giáo dục ngoài giờ lên lớp, dạy tiếng Anh với giáo viên nước ngoài. 

Quỳnh Trang H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn