TP.HCM đề nghị Bộ Y tế cấp mã số cho 150.000 F0

Cập nhật bản tin COVID-19 ngày 27/9

Hà Nội xây dựng các kịch bản cho học sinh đi học trở lại

Nuôi con bằng sữa mẹ an toàn trong mùa dịch COVID-19

Các vaccine COVID-19 nhập khẩu về Việt Nam đều được kiểm định nghiêm ngặt

Ca nhiễm COVID-19 tại TP.HCM giảm, Bến Tre áp dụng Chỉ thị 19

- Theo Tiền Phong, trưa 27/9, Hệ thống Tiêm chủng VNVC đã tiếp tục bàn giao 1.317.500 liều vaccine COVID-19 của AstraZeneca cho Bộ Y tế. Như vậy, chỉ trong tháng 9/2021, VNVC đã bàn giao hơn 5 triệu liều vaccine AstraZeneca cho Bộ Y tế, kịp thời tăng cường cho TP.HCM và các địa phương chống dịch.

- Sáng 27/9, Ban Chỉ đạo Phòng, chống COVID-19 TP. Đà Nẵng phát đi thông báo về việc chuẩn bị các điều kiện để thực hiện các biện pháp thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả COVID-19 trên địa bàn. Thành phố yêu cầu các cá nhân thực hiện nghiêm quy định 5K; Tích cực tham gia tiêm vaccine phòng COVID-19 để bảo đảm an toàn khi tham gia các hoạt động.

Mỗi cá nhân phải có một mã QR theo hướng dẫn, thường xuyên sử dụng mã QR khi đến nơi đông người, đến nơi làm việc, học tập, tham gia các hoạt động.

- Theo Tuổi Trẻ, UBND TP.HCM vừa có văn bản yêu cầu Bí thư, Chủ tịch UBND TP. Thủ Đức và các quận, huyện khẩn trương tham mưu, xây dựng dự thảo chỉ thị của Chủ tịch UBND TP.HCM về điều chỉnh các biện pháp thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch và phục hồi kinh tế.

Theo dự thảo chỉ thị, từ 0h ngày 1/10, TP sẽ từng bước nới lỏng giãn cách xã hội tương ứng với cấp độ của dịch COVID-19.

- Theo Lao Động, Sở Y tế TP.HCM đã có văn bản gửi Bộ Y tế đề nghị cấp mã số cho người có kết quả test nhanh kháng nguyên dương tính với SARS-CoV-2. Từ ngày 20/8 đến nay, thành phố ghi nhận khoảng 150.000 trường hợp có kết quả test nhanh dương tính. Theo hướng dẫn của Bộ Y tế, hiện chỉ những trường hợp xét nghiệm SARS-CoV-2 khẳng định (xét nghiệm RT-PCR) mới được lấy mã số.

Trao đổi với báo Người Lao Động, Bác sỹ Nguyễn Văn Vĩnh Châu - Phó Giám đốc Sở Y tế TP.HCM cho biết, các F0 chưa được cấp mã số đều có trong danh sách và được điều trị tại nhà, theo dõi đầy đủ.

- Sở Y tế Hà Nội cho biết, trong ngày hôm nay, trên địa bàn thành phố ghi nhận tổng số 4 ca dương tính với SARS-CoV-2. Trong đó, có 2 ca vào chăm con ở Bệnh viện Đa khoa Đức Giang (từ ngày 18 và 21/9), đều đã được cách ly.

- Thông tin từ TTXVN, chiều 27/9, tỉnh Vĩnh Long tổ chức đón gần 200 công dân của tỉnh đang cư trú, làm việc trên địa bàn TP.HCM trở về địa phương theo nguyện vọng. Vĩnh Long cũng đã chuẩn bị 4 khu cách ly tập trung với sức chứa trên 1.200 người. Khi về đến tỉnh, tất cả công dân trên sẽ được cách ly tập trung trung 14 ngày, được lực lượng y tế lấy mẫu xét nghiệm PCR để sàng lọc COVID-19.

- Có 16/62 tỉnh, thành phố đã qua 14 ngày không ghi nhận trường hợp nhiễm mới trong nước: Bắc Kạn, Tuyên Quang, Lai Châu, Hòa Bình, Yên Bái, Hà Giang, Thái Nguyên, Điện Biên, Vĩnh Phúc, Hải Phòng, Phú Thọ, Ninh Bình, Nam Định, Bắc Giang, Thái Bình, Lạng Sơn.

Quỳnh Trang H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn