Người từ vùng dịch trở về Bình Thuận, Hậu Giang cách ly như thế nào?

Bản tin dịch COVID-19 của Bộ Y tế ngày 8/10 ghi nhận thêm 4.806 ca mắc

Sớm xây dựng kịch bản cho thời kỳ "hậu COVID-19"

Hà Nội thêm 3 ca COVID-19 mới, Đồng Nai sắp mở lại một số hoạt động

Nhiều địa phương lên phương án đón người dân từ vùng dịch

Bộ Y tế đưa thuốc kháng virus Molnupiravir vào phác đồ điều trị COVID-19

- Sáng 8/10, gần 400.000 liều vaccine COVID-19 của Pfizer do Mỹ tài trợ đã về đến sân bay quốc tế Nội Bài, nâng tổng số liều vaccine mà Mỹ tặng Việt Nam lên gần 8,5 triệu.

- Theo báo Sức khỏe & Đời sống, Bộ Y tế đã triển khai thu thập thông tin số người trở về từ 19 tỉnh khu vực phía Nam từ ngày 1-7/10. Theo đó, Bộ Y tế cho biết, có 39 tỉnh ghi nhận 157.088 người trở về địa phương, trong đó ghi nhận 1.007 người có kết quả dương tính.

- Sở Y tế Hà Nội cho hay, chiều 8/10, trên địa bàn thành phố ghi nhận thêm 1 ca dương tính với SARS-CoV-2 thuộc chùm ca bệnh liên quan đến Bệnh viện Việt Đức. Như vậy, từ ngày 30/9 đến nay, Hà Nội đã ghi nhận tổng 44 ca dương tính liên quan đến chùm ca bệnh này.

Liên quan đến 3 ca COVID-19 cộng đồng tại Hà Đông được phát hiện sáng nay, cơ quan chức năng bước đầu xác định hơn 100 trường hợp F1 liên quan. Trước khi phát hiện dương tính, các ca bệnh khi có biểu hiện ho, sốt đã tự ý mua thuốc về điều trị. Theo báo Hà Nội Mới, ông Khổng Minh Tuấn - Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Hà Nội đề nghị tăng cường kiểm tra việc thực hiện khai báo thông tin về những người mua thuốc có biểu hiện ho, sốt tại các nhà thuốc; Đồng thời, xử lý nghiêm nhà thuốc không thông báo người mua thuốc có biểu hiện ho, sốt.

- Theo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Hải Dương, sáng 8/10, toàn tỉnh ghi nhận 3 ca dương tính với SARS-CoV-2 là người trở về từ Long An. Khi về đến Hải Dương, những người này được xe cứu thương đón tại lối rẽ xuống từ đường cao tốc và đưa về trạm y tế để khai báo y tế, được hướng dẫn cách ly tại nhà.

- Theo TTXVN, ngày 8/10, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Bình Thuận ban hành phương án thí điểm cách ly y tế tại nhà đối với người tiếp xúc gần với người mắc COVID-19 (F1) và người từ vùng dịch trở về địa phương để phòng, chống dịch COVID-19. Việc thí điểm áp dụng hình thức cách ly y tế tại nhà nhằm giảm áp lực quá tải và nguy cơ lây nhiễm chéo tại cơ sở cách ly tập trung.

- UBND tỉnh Hậu Giang vừa ban hành Công văn số 1940 về việc chính thức áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh Hậu Giang. Theo đó, những người khỏi bệnh COVID-19 hoặc đã tiêm đủ liều vaccine, khi về đến địa phương phải thực hiện khai báo y tế, tự theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú trong 7 ngày và thực hiện đầy đủ các quy định phòng, chống dịch của địa phương.

Những người chưa tiêm đủ liều vaccine phòng COVID-19 sẽ thực hiện cách ly tập trung trong 7 ngày kể từ ngày đến/về địa phương; Tiếp tục tự theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú trong 7 ngày.

Quỳnh Trang H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn