TP.HCM vượt mốc 1000 ca nhiễm trong đợt dịch thứ 4

Cập nhật bản tin COVID-19 từ 6h-18h ngày 16/6

Chuyên gia đầu ngành chia sẻ về những tác dụng của vaccine COVID-19

Vaccine COVID-19 và tôi

IMC ủng hộ 100 triệu đồng cho Quỹ vaccine phòng chống COVID-19

Dịch bùng phát mạnh, lãnh đạo TP.HCM xin tự mua vaccine COVID-19

- Tính đến 18h ngày 15/6, Việt Nam có tổng cộng 9.980 ca ghi nhận trong nước và 1.655 ca nhập cảnh. Số lượng ca mắc mới tính từ ngày 27/4 đến nay là 8.410 ca, trong đó có 1.816 bệnh nhân đã được công bố khỏi bệnh.

- Trong ngày 16/6, TP.HCM phát hiện thêm 99 ca COVID-19, nâng tổng số ca được ghi nhận trong đợt dịch thứ 4 tại TP.HCM lên 1.060 ca. Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC), thành phố vẫn đang điều tra truy vết, khoanh vùng, phong tỏa tạm thời các địa điểm liên quan đến các ca nhiễm mới.

Ngày 15/6, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã đồng ý với đề nghị của UBND TP.HCM về việc mua và nhập khẩu vaccine, đồng thời yêu cầu công tác tổ chức thực hiện, truyền thông cần tránh tình trạng tranh mua, đẩy giá vaccine lên cao.

Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM sẽ tạm ngưng tiếp nhận người bệnh điều trị nội trú, khám ngoại trú và người bệnh cấp cứu từ ngày 16/6, cho tới khi có thông báo tiếp theo, do phát hiện một trường hợp là nhân viên bệnh viện có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

- Chiều tối ngày 16/6, Bộ Y tế đã phân bổ 288 nghìn liều vaccine phòng COVID-19 của AstraZeneca cho các tỉnh, thành phố đang có dịch gồm: Bắc Giang, Bắc Ninh, TP.HCM. Trước đó, Thường trực Chính phủ đồng ý chủ trương thực hiện phương án lựa chọn nhà thầu trong trường hợp đặc biệt được quy định tại Điều 26 Luật Đấu thầu đối với việc mua vaccine AZD1222 do AstraZeneca sản xuất, của Công ty Cổ phần Vaccine Việt Nam (VNVC).

- Trong ngày 16/6, Bắc Giang ghi nhận thêm 279 ca COVID-19 trong khu cách ly và khu vực đã được phong tỏa. Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Lê Ánh Dương thông tin, tỉnh đang tập trung đợt tiến công để đến 21/6 cơ bản khống chế được dịch và hết tháng 6, toàn tỉnh sẽ trở lại trạng thái bình thường mới. Từ nay đến ngày 21/6, dự báo số ca F1 chuyển thành F0 trong các khu cách ly tập trung sẽ còn xảy ra, do tỉnh đang tăng tốc xét nghiệm hàng ngày đối với 270 khu cách ly tập trung tại địa bàn.

- 1 bệnh nhân COVID-19 nguy kịch tại Khoa Hồi sức tích cực, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đã có kết quả 3 lần âm tính với SARS-CoV-2. Bệnh nhân có tiền sử bệnh tai biến mạch máu não năm 2019, uống rượu nhiều năm. Sau nhiều ngày thở máy, hồi sức điều trị, chăm sóc tích cực, bệnh nhân chính thức được xuất viện và trở về gia đình ngày hôm nay 16/6.

- Nhờ kịp thời triển khai và tuân thủ tốt các biện pháp phòng chống dịch, cho đến thời điểm này, Đà Nẵng đã khống chế được dịch trong dân, giúp cho các doanh nghiệp hoạt động, sản xuất bình thường. Theo ông Lê Trung Chinh - Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng, một trong những yếu tố giúp Đà Nẵng dập dịch nhanh trong các khu công nghiệp đợt vừa qua là việc thực hiện “truy vết, cách ly thần tốc, cách ly hẹp, xét nghiệm diện rộng”.

- Chiều 16/6, Nghệ An phát hiện thêm 2 trường hợp mắc COVID-19 là F1 của BN11440. Đáng chú ý, trong đó có 1 trường hợp là chiến sỹ công an công tác tại xã Diễn Liên, huyện Diễn Châu, đã đến nhiều trụ sở UBND trên địa bàn huyện Diễn Châu. Chiều 16/6, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An đã quyết định giãn cách xã hội toàn bộ TP. Vinh theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ từ 0h ngày 17/6.

Quỳnh Trang H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn