TP.HCM tiêm vaccine COVID-19 tại nhà cho người dân "vùng đỏ", "vùng cam"

Cập nhật bản tin COVID-19 ngày 22/8

Đà Nẵng, TP.HCM tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch

Y tế tuần qua: Việt Nam liên tiếp nhận thêm vaccine phòng COVID-19

Ăn gì uống gì để phục hồi sau khi điều trị COVID-19?

Đảm bảo vệ sinh nhà ở trong mùa dịch

- Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Thị Thắng đã ký ban hành Kế hoạch số 2798/KH-UBND về Kế hoạch đảm bảo cung ứng hàng hóa trong giai đoạn TPHCM thực hiện các biện pháp cấp bách phòng chống dịch COVID-19. Theo đó, người dân trên toàn thành phố, bất kể "vùng xanh" hay "vùng đỏ" đều sẽ được cung cấp hàng hóa bằng phương thức "đi chợ hộ". Như vậy người dân "vùng xanh" sẽ không còn được đi chợ 1 lần/tuần như thông tin được đưa ra ngày 21/8.

Đối với người dân chưa cần hỗ trợ, tổ công tác sẽ đi chợ giúp với tần suất 1 lần/tuần, người dân trả tiền. Những đối tượng khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19 sẽ nhận được các gói hỗ trợ thông qua các túi an sinh.

- Sáng 22/8, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 TP.HCM đã có văn bản hướng dẫn việc triển khai tiêm vaccine từ ngày 22/8-6/9. Cụ thể, việc tiêm vaccine COVID-19 ở "vùng đỏ" và "vùng cam" (gồm TP. Thủ Đức và các quận 8, 12, Gò Vấp, Bình Tân, Bình Thạnh, huyện Bình Chánh, Hóc Môn) sẽ được tổ chức theo hướng đưa đội tiêm vaccine di động đến tận nhà dân để tiêm.

Riêng tại khu chung cư, ngành y tế phối hợp với ban quản lý chung cư tổ chức điểm tiêm, mời tuần tự các hộ cùng tầng ra tiêm, có thể tổ chức vào buổi tối.

- Người dân TP.HCM có thể truy cập trang địa chỉ https://covid19.hochiminhcity.gov.vn/ để cập nhật các thông tin COVID-19. Thông qua Bản đồ COVID-19, người dân có thể cập nhật các thông tin như: Vùng cách ly, điểm phong tỏa, ca dương tính, điểm dịch tễ.

- Theo TTXVN, ngày 22/8, UBND tỉnh Bình Dương đã ban hành kế hoạch cung cấp lương thực, thực phẩm khẩn cấp cho người dân ở 11 phường thuộc TP. Thuận An và thị xã Tân Uyên trong thời gian thực hiện "khóa chặt" 15 ngày (kể từ ngày 22/8 đến ngày 6/9) để truy vết F0 trong cộng đồng.

Người dân sinh sống tại 11 phường thuộc diện "khoá chặt" sẽ được nhận 8kg gạo/người và lượng thực phẩm trị giá 50.000 đồng/người/ngày trong vòng 15 ngày. Địa phương bố trí lực lượng, phương tiện chuyển đến từng người dân; hình thức hỗ trợ ưu tiên trước cho công nhân, lao động ở trọ, người dân trong khu cách ly, phong tỏa trong "vùng đỏ".

- Ngày 22/8, Sở Y tế Đồng Nai thông tin về ổ dịch mới tại Viện Pháp y Tâm thần Trung ương Biên Hòa. Cụ thể, tại khoa Nam 1 có 99 bệnh nhân, kết quả test nhanh cho thấy 62 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Những ca này đã được cách ly riêng trong viện, các trường hợp F1, F2 cũng được cách ly.

- Trong ngày 21/8, cả nước có 370.836 liều vaccine COVID-19 được tiêm, nâng tổng số liều vaccine đã được tiêm lên hơn 17 triệu liều. Bộ Y tế vừa có quyết định phê duyệt có điều kiện vaccine phòng COVID-19 có tên Pfizer BioNTech COVID-19 do Mỹ sản xuất, mỗi khay chứa 25 lọ, mỗi lọ 6 liều vào danh sách vaccine COVID-19 được sử dụng tại Việt Nam.

Sau 3 ngày hoàn thành thủ tục kiểm định chất lượng, sáng nay, lô vaccine COVID-19 của AstraZeneca gồm hơn 1,2 triệu liều đã chính thức được Hệ thống Trung tâm Tiêm chủng VNVC bàn giao cho Bộ Y tế.

Quỳnh Trang H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn