Theo từng bước chân đội tuyển Việt Nam: Tình thế các đội lượt về bán kết AFF Cup 2018

Trận bán kết lượt về giữa Thái Lan - Malaysia sẽ diễn ra chiều nay, ngày 5.12, trên sân Thái Lan (ảnh minh họa)

Những thực phẩm giúp giảm táo bón ở trẻ em hiệu quả

Chế độ ăn uống cụ thể cho từng loại da khác nhau

8 dấu hiệu cho thấy cơ thể bạn đang cần bổ sung vitamin D

Bé 3 tuổi mút tay liệu có đáng lo?

Trên sân khách, Thái Lan phải chấp nhận kết quả hòa 1-1 với Philippin ở vòng bảng và hòa Malaysia 0-0 ở bán kết lượt đi. Trong khi đó, Việt Nam thắng thuyết phục 2-1 trước Philippin ở bán kết lượt đi ngay trên thánh địa của họ với ông thầy đẳng cấp thế giới và từng làm huấn luyện viên trưởng đội tuyển Anh ở mấy kỳ World Cup.
Thái Lan cũng chưa từng gặp lại Việt Nam kể từ giải M150 và thua 1-2 ngay tại sân nhà. Sự tiến bộ thần kỳ của VN làm cho người Thái hoang mang và chỉ còn cách tự huyễn hoặc mình bằng đẳng cấp 5 lần vô địch AFF cup khi Việt Nam chỉ đạt 1 lần cách đây 10 năm, tức năm 2008. Theo đó, ở đẳng cấp đội tuyển, Thái Lan đang là đương kim vô địch và là số 1 ở Đông Nam Á. Điều đó không sai khi mà Thái Lan vẫn thể hiện đẳng cấp ấn tượng tại giải AFF cup lần này. Nhưng Việt Nam cũng tạo nên nhiều bất ngờ và dường như vẫn chưa lộ hết bài khi có tới 5 cầu thủ cùng ghi được 2 bàn thắng trong 10 bàn thắng của đội tuyển của mình.
Hãy chờ xem trận lượt về khi Thái Lan và Việt Nam cùng được chơi trên sân nhà. Đội tuyển Mã Lai nếu có 1 bàn thắng thì Thái Lan phải có 2 bàn mới mong có 2 hiệp phụ mà mong có thêm thời gian để sửa sai. Người Mã vẫn còn hy vọng nếu có bàn thắng trên sân Thái Lan, còn Việt Nam phải thua trắng 0-2 mới mất cơ hội vào chung kết. Sẽ không có phép mầu nào cho Philippin vào ngày 6/12 tới tại chảo lửa Mỹ Đình vì họ vẫn bị khủng hoảng nhân sự như khi gặp VN tại sân Panaad ở Bacolod. Các cầu thủ Việt Nam được bay chuyên cơ bay thẳng về Hà Nội trong chưa đầy 4 tiếng, trong khi ĐT. Philippin phải bay mất 20 giờ khi phải qua Manila và Hồng Kông rồi mới tới được Hà Nội. 
Thế nên có thơ về tình thế của Philippin và Việt Nam rằng: 
Đội Phi thua trận vẫn đang sầu 
Thật khó cho bạn ước phép mầu 
Đầu óc lăn tăn nên vọng tưởng
Thân tâm tĩnh lặng chẳng mong cầu
Dị đoan còn nặng luôn cực khổ
Mê tín càng dày mãi buồn đau
Chảo lửa Mỹ Đình là thánh địa
Việt Nam tự tại tiến vào sâu
Thái Lan phải thắng ở sân nhà
Để lọt một bàn dễ lỡ phà
Nhiệm vụ tương lai đừng vấp ngã
Chiến công quá khứ chớ sa đà
Mã Lai vào thế không đành bỏ
Người Thái ở vị chẳng thể tha
Sức ép trận này đầy thử thách
Lượt về ai thắng hãy kiêu mà
Chí Thiện H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe