Thua sát nút Nga, ĐT Việt Nam chia tay VCK World Cup Futsal 2021

ĐT futsal Việt Nam đã có màn trình diễn rất tốt trước ĐT Nga ở vòng 1/8

Thắng Panama, cơ hội nào để ĐT futsal Việt Nam đi tiếp?

ĐT Việt Nam hội quân trở lại, thầy Park nhận tin không vui từ Nhật Bản

Quyết đấu Trung Quốc, HLV Park Hang-seo gọi bổ sung thêm 5 cầu thủ

Thua sát nút Australia, ĐT Việt Nam có thể ngẩng cao đầu

Ở lần thứ 2 có mặt ở sân chơi World Cup, ĐT Việt Nam đã khiến tất cả phải ngả mũ khi chơi càng lúc càng hay, không hề sợ hãi trước các đối thủ mạnh và xuất sắc giành quyền vào vòng đấu loại trực tiếp với vị trí thứ 3 của bảng D với kết quả thua Brazil, thắng Panama và hòa với CH Czech. Tinh thần bất khuất, bản lĩnh và sự vững vàng, tự tin đã giúp đoàn quân của HLV Phạm Minh Giang gây ấn tượng mạnh mẽ và khiến các đối thủ không thể coi thường.

Có lẽ là không may khi ĐT Việt Nam phải đụng độ đội đương kim á quân thế giới là ĐT Nga ở vòng 1/8. Nhưng thầy trò HLV Phạm Minh Giang đã xác định vào tới VCK này, đối thủ nào cũng là cực mạnh và quan trọng là phải có được sự chuẩn bị thật tốt cũng như thi đấu tự tin, không được sợ hãi.

Với tinh thần ấy, dù bị đánh giá thấp hơn đối thủ rất nhiều nhưng ĐT Việt Nam vẫn có sự khởi đầu khá ổn trước một ĐT Nga mạnh mẽ và có nhiều cầu thủ nhập tịch chất lượng người Brazil. Dẫu vậy, với trình độ hơn hẳn cùng sức ép mạnh mẽ, ĐT Nga đã sớm tìm được sơ hở trong khâu phòng ngự của các cầu thủ Việt Nam để ghi bàn mở tỷ số ở phút 11.

Phút 18, Nga nâng tỷ số lên 2-0 bằng cú dứt điểm của Ivan Chishkala. Nhưng tinh thần của ĐT Việt Nam không vì thế mà đi xuống. Đội vẫn chơi đầy quyết tâm, tận dụng mọi cơ hội để lao lên phía trước. Sự quyết tâm ấy đã giúp đoàn quân áo đỏ có được bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 ngay sau đó.

Ở hiệp thi đấu thứ 2, ĐT Nga tiếp tục kiểm soát thế trận và dồn lên tấn công mạnh mẽ, liên tục dứt điểm và chỉ có sự xuất sắc của thủ môn Văn Ý và sự tập trung, bọc lót tốt của toàn đội mới giúp ĐT Việt Nam tránh khỏi những bàn thua sớm.

Dẫu vậy, việc để thủng lưới thêm là điều không tránh khỏi ở bối cảnh đó. Phút 28, Nga nâng tỷ số lên 3-1 và tự tin vào chiến thắng. Tuy nhiên ĐT Việt Nam vẫn không chịu bỏ cuộc sớm khi dồn lên tấn công và chơi power-play để tìm bàn gỡ. Phút 39, Đức Hòa đã có pha dứt điểm rất nhanh, trực diện ghi bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3.

Chỉ tiếc là thời gian không còn đủ để các nỗ lực còn lại của ĐT Việt Nam có thể chuyển hóa thành bàn thắng. 2-3 là tỷ số cuối cùng của trận đấu này, chiến thắng đã thuộc về ĐT Nga nhưng rõ ràng họ đã có một ngày không dễ chịu chút nào bởi bản lĩnh của ĐT Việt Nam.

Thua chung cuộc, ĐT Việt Nam chính thức khép lại chuyến phiêu lưu tại VCK World Cup Futsal 2021. Dẫu vậy, với những màn trình diễn ấn tượng cùng việc vào đến vòng 1/8 cũng có thể xem là điều đáng tự hào với đoàn quân của HLV Phạm Minh Giang.

Đức Bình+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe