Đụng Tajikistan, ĐT nữ Việt Nam quyết thắng đậm để vào vòng chung kết

ĐT nữ Việt Nam đã sẵn sàng có thêm một màn trình diễn ấn tượng nữa

ĐT nữ Việt Nam tới Tajikistan tranh vé dự VCK Asian Cup nữ 2022

ĐT nữ Việt Nam tập trung chuẩn bị cho Vòng loại nữ châu Á 2022

Bất chấp những lợi thế không phủ nhận của Tajikistan như thể hình, thể lực, ưu thế sân nhà và ngay cả tinh thần cũng rất ổn, thầy trò HLV Mai Đức Chung vẫn đặt quyết tâm phải giành 3 điểm để chứng tỏ sức mạnh của mình. Chỉ cần hòa là đủ để có mặt tại VCK Asian Cup nữ 2022 tại Ấn Độ, thế nhưng ĐT Việt Nam dưới thời HLV họ Mai luôn ra sân với mục tiêu cao nhất là phải thắng.

Sau khi đánh bại Maldives ở trận ra quân với tỷ số đậm 16-0 dù không đá hết sức, tinh thần và sự tự tin của các cô giái của ĐT nữ Việt Nam đang lên rất cao. Sự lạc quan càng có cơ sở hơn khi HLV Mai Đức Chung cùng các trợ lý đã phần nào đánh giá được hết điểm mạnh yếu của Tajikistan.

Sau khi xem trận Tajikistan - Maldives, ông Chung cho biết: “Tajikistan cũng chỉ nhỉnh hơn đối thủ Maldives một chút. Kết quả trên bảng xếp hạng FIFA phản ánh đúng đẳng cấp của 2 đội. Xem Tajikistan đá, có thể thấy họ sở hữu tầm vóc tương đối tốt, đặc biệt là hàng hậu vệ. Các cầu thủ Tajikistan chơi bóng dài, bóng bổng tốt và chủ yếu tấn công trung lộ. Về kỹ thuật, họ ở mức trung bình bởi có những pha xử lý còn hơi cứng. Đội tuyển này thi đấu với sơ đồ 4-4-2 và dựa vào cặp tiền đạo có tốc độ cao".

ĐT nữ Việt Nam sẽ không gặp khó trước một Tajikistan chỉ nhỉnh hơn chút so với Maldives   

Dĩ nhiên không vì thế mà ĐT nữ Việt Nam có thể chủ quan, trong bóng đá, rất khó có thể nói trước điều gì. Đội vẫn cần phải cảnh giác với những pha lên bóng nhanh và các tình huống bóng bổng của đội bạn. Ở mặt trận tấn công, các cầu thủ cũng phải chắt chiu hơn những cơ hội có được.

Ở trận đấu với Maldives, dù ghi được 16 bàn nhưng số pha bỏ lỡ của các cầu thủ Việt Nam cũng vẫn là rất nhiều. Đó chính là điều khiến HLV Mai Đức Chung không hài lòng. Với ông, những trận đấu như thế này là cơ hội tốt để học trò rèn các bàn tấn công và khả năng dứt điểm. Trước mọi đối thủ, chúng ta luôn cần phải thi đấu tập trung, tận dụng tối đa mọi cơ hội có được.

Tajikistan mạnh hơn Maldives nhưng vẫn ở một khoảng cách khá xa phía sau do với ĐT nữ Việt Nam. Thế nên một chiến thắng có thể coi là điều hiển nhiên. HLV Mai Đức Chung khẳng định sẽ tạo cơ hội cho các cầu thủ trẻ thể hiện mình nhưng ngay cả các đàn chị cũng sẽ phải thi đấu đúng sức, vừa là thể hiện sự tôn trọng đối thủ, vừa là để có được một chiến thắng lên tinh thần sẵn sàng cho VCK.

Nên nhớ rằng giải vô địch bóng đá nữ châu Á 2022 (Asian Cup nữ 2022) là cơ sở để chọn các suất dự World Cup nữ 2023. Đặt ra mục tiêu là có vé đi World Cup nữ, việc đầu tiên của các tuyển thủ Việt Nam là phải vượt qua vòng loại rồi tìm kiếm những kết quả tốt nhất ở VCK.

Không có chỗ cho sự chủ quan, hời hợt và thiếu nỗ lực, đó là yêu cầu của BHL với ĐT nữ Việt Nam. NHM có thể tin các cô gái vàng của chúng ta sẽ không khiến ai phải thất vọng. Thêm một chiến thắng đậm nữa là điều khó khác được ở trận đấu tối nay.

Đức Bình H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe