ĐT nữ Việt Nam hội quân, sẵn sàng cho những mục tiêu vàng trong năm 2021

ĐT nữ Việt Nam là ĐTQG đầu tiên khai xuân năm 2021

ĐT nữ Việt Nam tập trung: Sẵn sàng cho mục tiêu SEA Games 31

Kiên cường đánh bại Thái Lan, tuyển bóng đá nữ Việt Nam vô địch SeaGames 30

Hạ PP Hà Nam, TP.HCM I áp sát kỷ lục vô địch của Hà Nội I

Ở lần triệu tập này, HLV Mai Đức Chung đã gọi tới 10 cầu thủ của Hà Nội I, TP.HCM I, 8 cầu thủ của Than KSVN và 3 của PP Hà Nam. Tuy nhiên trong buổi tập đầu tiên này, chỉ có 27/31 cầu thủ góp mặt do 4 tuyển thủ thuộc biên chế của đội TP.HCM I là Lê Hoài Lương, Trần Thị Thu Thảo, Nguyễn Thị Mỹ Anh và Trần Thị Kim Thanh đều vắng mặt vì bận thi cử.

Có khá nhiều gương mặt mới được gọi triệu tập. HLV Mai Đức Chung cho biết ông muốn dành nhiều cơ hội hơn cho những ngôi sao trẻ triển vọng để họ bắt nhịp dần với các chị lớn ở ĐTQG. Đây là việc hết sức quan trọng vì ĐT nữ Việt Nam đang trong giai đoạn giao thời, trẻ hóa lực lượng. Bên cạnh đó, có khá nhiều gương mặt từng lên tuyển được gọi trở lại như Lê Hoài Lương, Nguyễn Thị Thúy Hằng, Lê Thị Diễm My…

HLV Mai Đức Chung dặn dò, phổ biến chương trình tập luyện với học trò trước buổi tập

Ở buổi tập chiều 3/1, do các cầu thủ vừa trải qua thời gian nghỉ dài nên HLV Mai Đức Chung không tập chiến thuật. Các cầu thủ tập các bài làm nóng, chạy và tham gia trò chơi vận động 3 đấu 3 để làm nóng cơ thể. HLV trưởng Mai Đức Chung cho biết đội sẽ tập luyện, rèn kỹ chiến thuật và thể lực trong vòng 3 tuần rồi mới bước vào một số trận đấu giao hữu với các đội lão tướng vào tuần cuối cùng của tháng 1/2021.

HLV Mai Đức Chung chia sẻ: “Mục tiêu đợt tập trung lần này ngoài việc tiếp tục trẻ hóa lực lượng thì mục đích là cho các vận động viên trẻ như Châu Thị Vang, Nguyễn Thị Hoa hay một số vận động viên trẻ được tập luyện, làm quen dần với phong cách huấn luyện ở đội tuyển.

Châu Thị Vang (ngoài cùng) là tiền đạo trẻ đầy triển vọng nhờ thể hình, thể lực, kỹ thuật cũng như khả năng dứt điểm rất tốt

Sau giải VĐQG kết thúc được ba tuần, các cầu thủ gần như nghỉ ngơi hoàn toàn, chỉ có một số ít cầu thủ duy trì tập luyện nhưng mức độ không quá căng. Vì vậy, thể lực của các cầu thủ xuống khá nhiều. Ở lần tập trung này, tôi sẽ tăng cường thể lực cho các cầu thủ kết hợp tăng cường kỹ chiến thuật. Một trong những khó khăn nhất của đội tuyển nữ Quốc gia không như đội nam là không có đối tượng để thi đấu giao hữu. Các câu lạc bộ không còn đủ người để thi đấu giao hữu với Đội tuyển nữ Quốc gia sau khi các cầu thủ được gọi tập trung. Chính vì vậy, từ trước đến nay, các cầu thủ vẫn thi đấu với đội cựu cầu thủ hay đội lão tướng nam để tăng tính cọ xát.

Các cầu thủ hứng khởi tham gia buổi tập

Năm 2020, ĐT nữ Việt Nam không thể thi đấu nhiều do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Năm 2021 hứa hẹn hơn nhưng tất cả vẫn đều đang ở chế độ chờ chứ chưa có gì chính thức, có lẽ chỉ có SEA Games 31 là chắc chắn hơn cả. Về kế hoạch của đội trong năm 2021, HLV Mai Đức Chung cho biết: “Hiện nay, tất cả các lịch thi đấu đều đang ở chế độ chờ. Qua Tết Nguyên đán, nếu dịch Covid-19 không diễn biến phức tạp thì Đội tuyển sẽ tập trung thêm một vài đợt và hy vọng sẽ được tập huấn nước ngoài để chuẩn bị thi đấu AFF Cup, vòng loại bóng đá nữ châu Á và SEA Games 31 vào cuối năm.

Đối với nhiệm vụ quan trọng bảo vệ ngôi Hậu tại SEA Games, bóng đá nữ cần thời gian để chuẩn bị. Chính vì vậy, ngay từ đầu năm đội tuyển nữ Quốc gia đã tập trung để tăng cường lực lượng, bồi dưỡng cho những gương mặt trẻ có thể nhanh chóng đứng trong hàng ngũ đội hình chính thức sẵn sàng thi đấu cuối năm”.

MỘT SỐ HÌNH ẢNH BUỔI TẬP ĐẦU NĂM CỦA ĐT NỮ VIỆT NAM

Các cầu thủ chạy khởi động quanh sân để làm nóng

Thực hiện các bài tập giãn cơ

Trung vệ Chương Thị Kiều đã hoàn toàn bình phục chấn thương và trở lại cạnh tranh vị trí ở ĐT

Tiền đạo chủ lực Hải Yến (12) sẽ có nhiệm vụ kèm cặp và hướng dẫn các tân binh như Đinh Thị Duyên hay Cù Thị Huỳnh Như 

HLV Mai Đức Chung quan sát các cầu thủ ở bài vận động, đấu 3x3 

"Hot girl" Hoàng Thị Loan vẫn là gương mặt được các phó nháy chú ý nhiều nhất bởi vẻ ngoài xinh đẹp và tươi tắn của mình

Thúy Hằng, Tuyết Dung và Thái Thị Thảo trong bài tập 3 đấu 3

Các cầu thủ đều hào hứng và vui vẻ khi tham gia thi đấu 3x3 theo luật bóng bàn

Đức Bình H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe