Thắng 16-0, HLV Mai Đức Chung vẫn chê hiệu suất của ĐT nữ Việt Nam

Huỳnh Như và đồng đội đã có chiến thắng vô cùng dễ dàng

ĐT nữ Việt Nam tới Tajikistan tranh vé dự VCK Asian Cup nữ 2022

ĐT nữ Việt Nam tập trung chuẩn bị cho Vòng loại nữ châu Á 2022

ĐT nữ Việt Nam hội quân, sẵn sàng cho những mục tiêu vàng trong năm 2021

Được đánh giá cao hơn đối thủ và cơ hội có 3 điểm, thế nhưng không nhiều người dám tin ĐT nữ Việt Nam lại có một trận đấu dễ dàng đến như thế. Sự thận trọng như trong buổi họp báo trước trận đấu sớm biến mất để nhường chỗ cho sự hứng khởi và những đôi chân thanh thoát, linh hoạt và đầy mạnh mẽ.

HLV Mai Đức Chung có lẽ đã đánh giá cao đối thủ nên tung ra đội hình xuất phát với gần như đầy đủ những cầu thủ tốt nhất như Kim Thanh, Chương Thị Kiều, Hoàng Thị Loan, Tuyết Dung, Thuỳ Trang, Huỳnh Như... Sự chênh lệch về trình độ nhanh chóng được thể hiện khi chỉ mất 11 phút để ĐT nữ Việt Nam có được bàn mở tỷ số do công của tân binh Thanh Nhã.

Thanh Nhã ghi bàn mở tỷ số cho ĐT nữ Việt Nam

Pha lập công của cầu thủ đang thi đấu cho CLB Hà Nội này đã mở ra một ngày thi đấu tuyệt vời cho ĐT nữ Việt Nam với một cơn mưa bàn thắng. Danh sách ghi bàn liên tiếp được kéo dài và chỉ trong hiệp đấu đầu tiên, các cầu thủ của HLV Mai Đức Chung đã ghi tới 5 bàn.

Hiệp hai còn thê thảm hơn với Maldives khi họ chỉ còn biết chịu trận nhìn các cô gái Việt Nam tấn công và liên tục ghi bàn. Trong một ngày thi đấu như lên đồng, tiền đạo đang chơi cho CLB Hà Nội là Phạm Hải Yến đã ghi tới 6 bàn thắng, kỷ lục ghi bàn của một tuyển thủ cho ĐT nữ Việt Nam.

Gần như cứ lên bóng là lại có bàn thắng, ĐT Việt Nam ghi thêm tới 11 bàn trong 45 phút của hiệp 2 do công của Huỳnh Như, Hải Yến, Thanh Nhã, Tuyết Dung và cả 2 hậu vệ Hồ Thị Quỳnh, Chương Thị Kiều để khép lại trận đấu với tỷ số 16-0 chung cuộc.

Đội trưởng Huỳnh Như cũng đóng góp 1 bàn thắng ở trận đấu này

Chiến thắng đậm giúp tuyển nữ Việt Nam dễ dàng nắm ngôi đầu bảng B và tự tin hướng tới trận đấu cuối cùng với chủ nhà Tajikistan để giành tiếp 3 điểm. Thế nhưng dù đội thắng đậm, HLV Mai Đức Chung lại vẫn tỏ ra chưa thật hài lòng.

Phát biểu sau trận đấu, ông Chung cho biết: “Hiệu suất ghi bàn của chúng ta chưa được tốt, nhất là hiệp 1, các cầu thủ bỏ lỡ tình huống rất nhiều. Nếu hiệu suất tốt, chúng ta có thể ghi 20 thậm chí hơn 20 bàn. Đó là nhược điểm, trong buổi tập sáng mai chúng tôi sẽ tiếp tục khắc phục điều này. Vì đối phương quá yếu chứ không phải chúng ta mạnh.

Chúng tôi sẽ phải rút kinh nghiệm và tập trung cho trận đấu sau tốt hơn. Ngay buổi tập sau, chúng tôi sẽ tập cho cầu thủ dự bị, không đá và ít đá, tiếp tục có thể lực; khắc phục những tình huống dứt điểm sao cho tốt hơn để nâng cao hiệu suất ghi bàn cho trận đấu sau. Trận đấu sau chúng ta gặp đội chủ nhà, chắc chắn sẽ khó khăn hơn trận đấu này”.

Đức Bình H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe