Ấn định thời điểm ĐT Việt Nam tái đấu Malaysia

ĐT Việt Nam sẽ bắt đầu năm 2021 bằng chuyến làm khách trên sân của Malaysia vào ngày 30/3.

VFF chuyển hơn 1,7 tỷ tiền bán vé ủng hộ miền Trung, Tây Nguyên

Văn Quyết: Số 10, băng đội trưởng không quan trọng bằng được khoác áo ĐTQG

Công Phượng góp mặt, ĐT Việt Nam đá AFF Cup vào cuối năm 2021

Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) vừa chính thức quyết định trận lượt về giữa ĐT Việt Nam và ĐT Malaysia sẽ được diễn ra vào ngày 30/3 tới đây. Đây là trận đấu có tính chất quan trọng nhất với cả hai đội bóng khi nó sẽ quyết định đến ngôi đầu bảng G vòng loại thứ 2.

AFC cho biết các LĐBĐ thành viên có đội tuyển tham dự vòng loại World Cup 2022 cần phải bắt đầu các công tác chuẩn bị cần thiết dựa trên lịch thi đấu vừa được công bố, đồng thời chủ động liên hệ với các LĐBĐ có liên quan nhằm thống nhất việc di chuyển; lịch bay; thị thực nhập cảnh; những biện pháp cách ly y tế cùng những hạn chế liên quan tới việc tổ chức các trận đấu.

Theo kế hoạch thi đấu mới nhất của AFC, lượt trận thứ 7 và 8 lần lượt diễn ra trong hai ngày ngày 25 và 30-3. ĐT Việt Nam sẽ không thi đấu ở lượt trận ngày 25 và làm khách trên sân Bukit Jalil của Malaysia vào ngày 30/3, lúc 20 giờ 45 (giờ địa phương).

Tính đến thời điểm hiện tại, ĐT Việt Nam đang dẫn đầu bảng sau 5 vòng đấu với 11 điểm. Đứng ngay phía sau là Malaysia với 9 điểm. Các vị trí tiếp theo lần lượt là Thái Lan, UAE và Indonesia.

ĐT Việt Nam cần thắng Malaysia để nuôi tham vọng vào vòng loại thứ 3

Theo phân tích của giới chuyên môn, ĐT Việt Nam chỉ cần giành được 6 điểm ở 3 trận còn lại (gặp Malaysia, UAE và Indonesia) là chính thức có mặt tại vòng loại thứ 3 mà không cần phải bận tâm tới kết quả các trận đấu khác. Mặc dù vậy, nhiệm vụ này là không hề đơn giản khi chúng ta sẽ chỉ còn 1 trận trên sân nhà và đá 2 trận trên sân khách.

Nếu như cuộc tiếp đón đội bét bảng Indonesia được đánh giá là không quá khó khăn với thầy trò HLV Park Hang-seo thì việc phải làm khách trên sân của Malaysia và UAE lại là những thử thách cực nặng. Mục tiêu mà HLV người Hàn Quốc đặt ra cho các học trò là phải thắng để lần đầu tiên lọt vào vòng loại thứ 3.

Dĩ nhiên mục tiêu đó không phải là không có cơ sở đạt được. Malaysia đã không thể thắng được ĐT Việt Nam suốt từ năm 2016 tới nay. Tính cụ thể, họ đã thua chúng ta 4 trận và chỉ hòa được 1. Trận lượt đi tại Mỹ Đình, Malaysia cũng phải ôm hận khi để thua 0-1.

Việc phải làm khách tại chảo lửa Bukit Jalil của Malaysia chẳng phải là điều dễ chịu chút nào nhưng các học trò của HLV Park Hang-seo đã quen với sức ép lớn và họ đang là một đội quân hết sức thiện chiến. Cái may mắn hơn của ĐT Việt Nam so với Malaysia là các cầu thủ vẫn được thi đấu thường xuyên suốt thời gian qua chứ không bị đình trệ kéo dài vì COVID-19. Hồi tháng 12/2020, ĐT Việt Nam cũng đã có đợt tập trung dài ngày và có 2 trận giao hữu để kiểm tra lực lượng, điều mà Malaysia không thể có.

Hạ Malaysia lúc này có thể xem là điều chúng ta có thể tin tưởng nhiều hơn so với việc thắng UAE trên đất khách. Chỉ cần 6 điểm là đủ để đi tiếp, mục tiêu ấy xem ra không phải là không thể làm được với ĐT Việt Nam.

Về khả năng đi tiếp vào vòng loại thứ 3 của ĐT Việt Nam, HLV Park Hang Seo chia sẻ: "Chúng tôi phải chơi tốt 3 trận còn lại, mục tiêu là thắng ít nhất 2 trận. Việt Nam chưa từng vào đến vòng loại cuối cùng nên tôi muốn làm điều đó. Tôi đã nghe về việc thi đấu tập trung, và dù nó có trở thành hiện thực thì cũng không có gì tệ với chúng tôi cả. Tuy khó nhưng tôi muốn thử thách chính bản thân mình".

Trả lời phỏng vấn tờ Sports Seoul, HLV Park Hang-seo cho biết: “Tôi nhận thấy ánh mắt mong đợi của người Việt Nam. Đó không phải lẽ tất yếu hay sao? Tôi cảm thấy gánh nặng và trách nhiệm. Năm nay còn có AFF Cup nữa, nhưng vòng loại cuối cùng World Cup 2022 là mục tiêu lớn nhất".

Phương Lâm H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe