ĐT Việt Nam bắt đầu hội quân tại Hà Nội chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022

ĐT Việt Nam sẽ bắt đầu hội quân từ ngày hôm nay (7/5)

ĐT Việt Nam sẽ có quân xanh chất lượng tại UAE

Công bố danh sách tuyển thủ ĐT Việt Nam ưu tiên tiêm vaccine

Gãy xương ống đồng, Hùng Dũng phải làm phẫu thuật và nghỉ dài hạn

Việt Nam không đá vòng loại World Cup trên sân nhà vì COVID-19

ĐT Việt Nam ra mắt áo đấu mới, lời khẳng định giữa đại dịch

Cụ thể là do có nhiều cầu thủ của CLB SLNA tiếp xúc với một ca F1 liên quan đến ca dương tính ở Hà Tĩnh nên đội bóng này phải cách ly hoàn toàn. Do điều này ảnh hưởng đến lịch thi đấu chung và cũng vì tình hình dịch COVID-19 đang bùng phát mạnh ở trong nước nên BTC V.League đã quyết định hoãn luôn vòng 13 cho đến khi mọi chuyện yên ổn trở lại.

Theo kế hoạch ban đầu, phải xong vòng 13 V.League 2021 (lịch cũ diễn ra vào chiều 7/5), ĐT Việt Nam mới tập trung chuẩn bị cho các trận đấu cuối tại vòng loại thứ 2, vòng loại World Cup 2022. Nhưng do việc vòng đấu này bị hoãn nên việc tập trung được đẩy sớm hơn. Bắt đầu từ ngày hôm nay, các cầu thủ sẽ lên hội quân tại Hà Nội.

Lần tập trung này, các cầu thủ sẽ tập luyện tại khuôn viên Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ của VFF cho đến khi lên đường sang UAE dự vòng loại. ĐT Việt Nam sẽ không tập ở sân Quy Nhơn vì VFF lo ngại ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Trong ngày đầu hội quân, tất cả các thành viên đội tuyển sẽ được xét nghiệm realtime RT-PCR để phòng ngừa COVID-19. Riêng các cầu thủ thuộc biên chế SLNA do trở thành F2 của bệnh nhân COVID-19 và đang thực hiện cách ly cùng CLB chủ quản, sẽ chỉ lên hội quân sau khi được đảm bảo về an toàn dịch bệnh.

Để chuẩn bị cho các trận đấu cuối này, HLV Park Hang-seo đã lên danh sách 37 cầu thủ với một số sự thay đổi so với danh sách 34 cầu thủ bị lộ cách đây ít ngày. Nhưng sự thay đổi đáng chú ý là việc thủ môn Văn Lâm không có tên, Bùi Hoàng Việt Anh và cầu thủ đang chấn thương Đoàn Văn Hậu trở lại ở hàng hậu vệ. Đặc biệt là lão tướng Nguyễn Anh Đức lại tiếp tục được trao cơ hội.

Theo kế hoạch, sau khi di chuyển sang UAE, đoàn quân của HLV Park Hang Seo sẽ có trận giao hữu với ĐT Jordan. Đây là bước chuẩn bị quan trọng trước khi bước vào các trận đấu chính thức gặp ĐT Malaysia, Indonesia và chủ nhà UAE.

Hiện ĐT Việt Nam đang đứng đầu bảng G Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á với 11 điểm có được. Đội sẽ lần lượt chạm trán với Indonesia (7/6), Malaysia (11/6) và UAE (15/6). Mục tiêu của thầy trò HLV Park Hang Seo là giành 6 điểm ở 3 trận cuối để chắc suất dự vòng loại cuối cùng World Cup 2022.

DANH SÁCH 37 CẦU THỦ ĐƯỢC GỌI TRIỆU TẬP
Thủ môn: Bùi Tấn Trường (Hà Nội FC), Nguyễn Văn Toản (Hải Phòng), Nguyễn Văn Hoàng (SLNA), Phạm Văn Phong (Sài Gòn FC)

Hậu vệ: Hồ Tấn Tài (Bình Định), Bùi Hoàng Việt Anh, Đoàn Văn Hậu, Đỗ Duy Mạnh, Lê Văn Xuân, Trần Đình Trọng, Trần Văn Kiên, Nguyễn Thành Chung (Hà Nội FC), Nguyễn Phong Hồng Duy, Vũ Văn Thanh (HAGL), Phạm Xuân Mạnh (SLNA), Nguyễn Minh Tùng (Thanh Hóa), Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Thanh Bình, Nguyễn Trọng Hoàng, Quế Ngọc Hải (Viettel), Đỗ Thanh Thịnh (SHB Đà Nẵng)

Tiền vệ: Tô Văn Vũ (B.Bình Dương), Nguyễn Quang Hải, Phạm Đức Huy (Hà Nội FC), Lý Công Hoàng Anh (HLHT), Lương Xuân Trường, Nguyễn Tuấn Anh, Trần Minh Vương (HAGL), Cao Văn Triền (Sài Gòn FC), Đỗ Thanh Thịnh, Phan Văn Long (SHB Đà Nẵng), Nguyễn Hoàng Đức (Viettel), Phan Văn Đức (SLNA)

Tiền đạo: Nguyễn Tiến Linh (B.Bình Dương), Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Văn Toàn (HAGL), Nguyễn Anh Đức (Long An), Hà Đức Chinh (SHB Đà Nẵng)

Phương Lâm H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe