Đấu Trung Quốc, ĐT Việt Nam sẽ có 3 điểm đầu tay

3 điểm là mục tiêu duy nhất của thầy trò HLV Park Hang-seo trong trận đấu với ĐT Trung Quốc

ĐT Việt Nam tập buổi đầu tại UAE, tin không vui về Văn Thanh

ĐT Việt Nam đón tin vui trước ngày lên đường sang UAE

Công Phượng tiếp tục lập công cho ĐT Việt Nam

ĐT Việt Nam hội quân trở lại, thầy Park nhận tin không vui từ Nhật Bản

Đón tin vui về lực lượng, ĐT Việt Nam tăng tốc hướng tới trận gặp Trung Quốc

Đây có thể nói là trận đấu được chờ đợi nhất của ĐT Việt Nam trong khuôn khổ vòng loại thứ 3 World Cup 2022. ĐT Trung Quốc được cho là đối thủ mà thầy trò HLV Park Hang-seo cần phải thắng và có thể thắng. Bất chấp việc Trung Quốc đã có màn trình diễn không đến nỗi tồi trước các đối thủ mạnh như Nhật Bản hay Australia, thế nhưng chúng ta vẫn được đánh giá là có cửa giành 3 điểm.

Xét về lịch sử đối đầu, ưu thế đang nghiêng hoàn toàn về phía Trung Quốc khi họ toàn thắng trong cả 6 trận đấu kể từ năm 1997. Lần gần nhất 2 đội đối đầu với nhau là ở trận giao hữu trong năm 2012 tại Vũ Hán, khi đó ĐT Việt Nam đã để thua với tỷ số 0-3.

Tuy nhiên mọi thứ đã thay đổi rất nhiều kể từ đó. Trong khi Trung Quốc có những bước lùi đáng thất vọng thì bóng đá Việt Nam lại liên tục có những bước thăng tiến mạnh mẽ và gây tiếng vang ở các sân chơi châu lục. Từ cấp độ U19 đến U23 và ĐTQG, chúng ta đều có được những thành tích tốt, đặc biệt là khi HLV Park Hang-seo tới cầm quân.

Trung Quốc liên tục thay tướng và hàng loạt chiến lược đưa ra để nâng tầm ĐTQG đều được đánh giá là thất bại. HLV đương nhiệm Li Tie cũng đang rất đau đầu về năng lực kém cỏi của các cầu thủ đội nhà và đó có lẽ cũng là lý do khiến LĐBĐ nước này quyết định nhập tịch ồ ạt và trao cơ hội cho các “ngoại binh” này lên ĐTQG.

Dẫu vậy, dù sở hữu tới 4-5 cầu thủ nhập tịch trong đội hình, lối chơi của Trung Quốc cũng không có gì sáng sủa. Họ vẫn tỏ ra đơn điệu, thiếu gắn kết và không có bản lĩnh.

Trong khi đó, ĐT Việt Nam ngày càng cho thấy sự trưởng thành và lợi hại hơn. Đoàn quân áo đỏ giờ không còn là đối thủ dễ bị bắt nạt nữa mà các đã khiến đối thủ luôn phải có sự thận trọng nhất định khi đối mặt. Sự gắn kết và ăn ý của dàn tuyển thủ đã thi đấu lâu năm bên nhau cùng chiến thuật đa dạng của HLV Park Hang-seo chính là điểm mạnh nhất của ĐT Việt Nam.

Dẫu vậy, ở trận đấu đêm nay, ĐT Việt Nam cũng gặp những thiệt hại không hề nhỏ về quân số như sự vắng mặt của các trụ cột Hùng Dũng, Văn Hậu, Trọng Hoàng và Văn Lâm vì chấn thương. Văn Đức, Văn Thanh bị đau nhẹ và vừa tập luyện trở lại.

Tinh thần hưng phấn và sự quyết tâm sẽ giúp Việt Nam làm nên chuyện ở trận đấu đêm nay

Thế nhưng việc Công Phượng trở lại, phong độ ổn định của Hoàng Đức, Quang Hải cũng như sự chắc chắn của hàng phòng ngự cùng tâm lý tự tin của toàn đội, chúng ta vẫn hoàn toàn có thể hy vọng vào một màn trình diễn xuất sắc. Rất có thể HLV Park Hang-seo sẽ tiếp tục sử dụng chiến thuật phòng ngự phản công nhưng sẽ không lùi quá sâu như ở hai trận đấu với Saudi Arabia và Australia. Tốc độ và kỹ thuật, sự linh hoạt trong thay đổi chiến thuật cùng sự ăn ý của các cầu thủ chính là điểm mạnh của chúng ta so với Trung Quốc. 

Sau 2 trận đã qua, ĐT Trung Quốc cho thấy họ không mạnh, thi đấu đơn điệu và thiếu bản sắc. Vấn đề tâm lý cũng đang bị đè nặng khi họ đối mặt sức ép buộc phải thắng ĐT Việt Nam. Đó cũng là lý do để ĐT Việt Nam có thể tin tưởng vào khả năng giành chiến thắng.

Trận đấu giữa ĐT Trung Quốc và ĐT Việt Nam sẽ diễn ra vào lúc 0h ngày 8/10 (giờ Việt Nam) tại UAE.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
ĐT Trung Quốc: Yan Junling; Wang Gang, Zhang Linpeng, Jiang Guangtai, Wang Shenchao, Li Ang, Wu Xi, Jin Jingdao, Yin Hongbo, Wu Lei, Ai Kesen.
ĐT Việt Nam: Tấn Trường; Duy Mạnh, Ngọc Hải, Tiến Dũng, Hồng Duy, Văn Thanh, Hoàng Đức, Tuấn Anh, Quang Hải, Công Phượng, Tiến Linh. 

Đức Bình H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe