Thua sát nút Australia, ĐT Việt Nam có thể ngẩng cao đầu

ĐT Việt Nam có thể đá tự tin trước Australia có thể nói là điều rất đáng khen ngợi - Ảnh: VOV

ĐTQG Việt Nam tìm lại cảm giác trên sân Mỹ Đình

ĐT Việt Nam mất Đình Trọng trận gặp Australia, chia tay 2 tuyển thủ

Saudi Arabia 3-1 Việt Nam: Chiếc thẻ đỏ phá hỏng tất cả

Trước khi bước vào trận đấu với ĐT Australia, ĐT Việt Nam bị đánh giá cực thấp. Ngay cả các CĐV Việt Nam vốn rất trung thành và dễ tính cũng không dám tin đoàn quân của HLV Park Hang-seo có thể làm nên chuyện ở trận đấu này. Đơn giản bởi đối thủ là đội bóng quá mạnh, đang trong tốp dẫn đầu của bóng đá châu Á và thường xuyên góp mặt ở sân chơi World Cup.

Thế nhưng trước một đối thủ "khủng" như thế, ĐT Việt Nam lại có được màn trình diễn khá tốt. Thậm chí, nếu sắc sảo hơn và may mắn hơn, chúng ta cũng có thể có được bàn thắng sớm. Ở trận này, Australia đá điềm tĩnh, bài bản với những pha phối hợp, ăn ý và chính xác. Sự đủng đỉnh của họ giúp các học trò của HLV Park Hang-seo dễ thở hơn và ghi điểm tuyệt đối trong việc phong tỏa điểm mạnh của đối phương là lối chơi biên và những quả tạt bổng cực kỳ nguy hiểm.

So với trận gặp Saudi Arabia, các tuyến của ĐT Việt Nam đã chơi gắn kết, giữ cự ly tốt hơn và hàng thủ dù phải chắp vá với Thành Chung đá chính và Tiến Dũng chưa đạt 100% thể lực do mới hồi phục chấn thương vẫn thi đấu rất ổn. Ở hiệp 1, ĐT Việt Nam có được hai cơ hội khá rõ nhưng Quang Hải và Hồng Duy đều dứt điểm không thành công.

Thậm chí nếu may mắn hơn, Hồng Duy có thể kiếm được về cho đội tuyển Việt Nam một quả phạt đền ở phút 27 khi cú sút căng của anh đưa bóng chạm tay cầu thủ Australia đứng trong vòng cấm địa. VAR vào cuộc, và sau khi xem xét cực kỳ cẩn thận, trong tài xác định rằng không có phạt đền, dù cho tay cầu thủ đội bạn khá xa người.

Sai lầm hiếm hoi của hàng thủ ĐT Việt Nam đã giúp Australia có được bàn thắng duy nhất của trận đấu

Dĩ nhiên với đẳng cấp cùng thế trận nổi trội hơn, việc Australia ghi được bàn thắng vẫn là điều không có gì bất ngờ. Chỉ một sai lầm hiếm hoi trong bẫy việt vị của hàng thủ ĐT Việt Nam, đội bạn đã tận dụng thành công để ghi bàn với cú đánh đầu ở cự ly gần trong tư thế rất thoải mái của cầu thủ chạy cánh phải Grant ở gần cuối hiệp một. Văn Lâm dù thể hiện sự tập trung cao độ nhưng cũng không thể cản được cú đánh đầu này.

Ở hiệp đấu thứ 2, HLV Park Hang-seo đã thực hiện một loạt sự thay đổi người giúp thế công của ĐT Việt Nam khởi sắc hơn. Sự có mặt của Văn Toàn đã giúp hàng công của ĐT Việt Nam chơi linh hoạt, tốc độ và có nhiều pha uy hiếp rõ ràng lên khung thành đội bạn.

Với sự khởi sắc trong lối chơi, các cơ hội lần lượt đến với Tiến Linh, Văn Toàn, Hoàng Đức và cả Hồng Duy nhưng tất cả đều không tận dụng thành công để có thể tìm được bàn gỡ hòa trước sự chắc chắc và tỉnh táo của hàng thủ áo vàng. Ở hiệp đấu này, Australia cũng có một lần nữa làm tung lưới thủ môn Văn Lâm, tuy nhiên bàn thắng không được công nhận vì tiền đạo đội bạn đã việt vị.

Tỷ số 1-0 cho Australia là điều hợp lý. ĐT Việt Nam thua trận nhưng có lẽ cũng không cần phải tiếc nuối quá nhiều bởi rõ ràng các cầu thủ đều đã chơi vượt sức mình để có một màn trình diễn tốt trước đối thủ hàng đầu châu Á. Chắc chắn sẽ có nhiều người tiếc nuối khi cho rằng đoàn quân của HLV Park Hang-seo còn có thể đạt được kết quả tốt hơn nếu đội có được lực lượng mạnh nhất.

Nhưng rõ ràng qua đó cũng cho thấy các tuyển thủ Việt Nam đã trưởng thành hơn và tốt hơn qua từng trận đấu. Trước các đối thủ rất mạnh, họ vẫn chơi đầy tự tin, dám lao lên phía trước tìm kiếm cơ hội và vững vàng trước sức ép mạnh mẽ từ phía đối phương. Đó là những gì chúng ta cần thấy ở các tuyển thủ và là những gì họ thu được khi góp mặt ở một sân chơi lớn. Điều này sẽ giúp họ trưởng thành hơn và sẵn sàng vươn ra biển lớn.

Đức Bình+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe