Đề phòng nguy cơ lũ quét, sạt lở do mưa lớn sau bão số 2

Cây cổ thụ nằm trên đường Lý Thường Kiệt (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) bất ngờ bật gốc sáng 13/6 - Ảnh: CAND

Việt Nam phê duyệt vaccine ngừa COVID-19 của Pfizer/BioNTech

Ca tử vong thứ 59 do COVID-19 là bệnh nhân viêm đa khớp

Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM thành ổ dịch với thêm hơn 20 ca mắc mới

TP.HCM: Nhân viên mắc COVID-19, tạm thời phong tỏa Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới

Sáng sớm nay (13/6), bão số 2 đã đổ bộ vào đất liền và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, sau đó thành một vùng áp thấp. Ông Hoàng Phúc Lâm - Phó Giám đốc Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, bão số 2 đã đổ bộ vào khu vực từ Thái Bình đến phía Bắc Nghệ An. Gió đo được mạnh nhất ở trạm Văn Lý (Nam Định) cấp 8 giật cấp 10, còn lại phổ biến cấp 6 giật cấp 8.

Mưa lớn do bão số 2 đã gây ngập úng trên diện rộng tại nhiều địa phương, gây thiệt hại lớn cho vụ lúa Hè Thu và hoa màu. Liên quan đến tình hình tàu thuyền, bộ đội biên phòng tuyến biển thông tin, các phương tiện đều được hướng dẫn di chuyển tránh bão hoặc về nơi trú tránh. Tuy nhiên, vẫn ghi nhận một sự cố xảy đến với tàu cá TH91677 di chuyển vào đảo Bạch Long Vĩ tránh bão đã bị sóng đánh chìm. 7 người trên tàu đã được cứu vớt an toàn.

Dự báo trong 12 giờ tới, vùng áp thấp tiếp tục di chuyển theo hướng Tây và tan dần, gây mưa lớn cho khu vực đồng bằng và trung du Bắc Bộ.

Từ nay đến sáng mai (14/6), ở phía Tây Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với tổng lượng mưa 50-70mm, có nơi trên 90mm. Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh Hòa Bình, Sơn La, Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ, Tuyên Quang, Quảng Ninh, Lai Châu, Điện Biên và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh.

Khu vực Hà Nội tiếp tục có mưa rào và dông rải rác trong những giờ tới. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, và gió giật mạnh.

Dự báo thời tiết các vùng miền cụ thể trên cả nước đêm 13/6 và ngày 14/6:

Phía Tây Bắc Bộ
Nhiệt độ thấp nhất: 23-26 độ, có nơi dưới 23 độ.
Nhiệt độ cao nhất: 29-32 độ
Nhiều mây, đêm có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông; ngày có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Phía Đông Bắc Bộ
Nhiệt độ thấp nhất: 24-27 độ, có nơi dưới 24 độ.
Nhiệt độ cao nhất: 30-33 độ, có nơi trên 33 độ
Đêm nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác; ngày có mây, có mưa rào và dông vài nơi; trưa chiều trời nắng. Gió đông nam đến nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế
Nhiệt độ thấp nhất: 23-26 độ.
Nhiệt độ cao nhất: 32-35 độ.
Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng. Gió tây nam cấp 2-3

Đà Nẵng - Bình Thuận
Nhiệt độ thấp nhất: 24-27 độ.
Nhiệt độ cao nhất: 32-35 độ, có nơi trên 35 độ.
Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi nắng nóng. Gió tây nam cấp 3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Tây Nguyên
Nhiệt độ thấp nhất: 20-23 độ.
Nhiệt độ cao nhất: 28-31 độ, có nơi trên 31 độ.
Có mây, có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nam Bộ
Nhiệt độ thấp nhất: 23-26 độ.
Nhiệt độ cao nhất: 31-34 độ.
Có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Hà Nội
Nhiệt độ thấp nhất: 24-27 độ.
Nhiệt độ cao nhất: 30-33 độ, có nơi trên 33 độ
Đêm nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác; ngày có mây, có mưa rào và dông vài nơi; trưa chiều trời nắng. Gió đông nam đến nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

***Cập nhật lúc 16h00 ngày 13/6/2021 theo Bản tin dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia. Tham khảo thêm tại website của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia để có thông tin dự báo thời tiết cập nhật nhất.

Quỳnh Trang H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn