Bắc Trung Bộ mưa lớn, đề phòng nguy cơ sạt lở đất

Mưa lớn, nước từ thượng nguồn đổ về làm nhiều tuyến đường ở Hà Tĩnh bị chia cắt - Ảnh: Báo Hà Tĩnh

Thủ tướng: Đến 30/9 sẽ từng bước nới lỏng giãn cách xã hội có kiểm soát

Việt Nam sản xuất thành công lô vaccine Sputnik V đầu tiên

TP.HCM rút ngắn khoảng cách 2 mũi vaccine AstraZeneca còn 6 tuần

Miền Trung mưa lớn, nguy cơ ngập lụt nhiều nơi

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, sáng nay, khu vực từ Thanh Hóa đến Quảng Bình tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Vào lúc 15h30, mực nước trên sông Ngàn Phố (Hà Tĩnh) đã đạt đỉnh và sẽ xuống trong 24 giờ tới. Trái lại, mực nước trên các sông từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh tiếp tục lên.

Dự báo từ nay đến sáng mai (26/9), ở đồng bằng và trung du Bắc Bộ, Hoà Bình và khu vực từ Thanh Hóa đến Quảng Bình tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Theo xu thế này, khu vực Hà Nội đêm nay và sáng mai (26/9) có lúc có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Do mưa lớn, một số huyện miền núi từ Thanh Hóa đến Quảng Bình có nguy cơ sạt lở từ cao đến rất cao. Người dân sinh sống ở vùng núi và lái xe qua địa hình này cần cảnh giác với hiện tượng sạt lở đất. Nguy cơ ngập úng xuất hiện ở vùng trũng thấp, các khu đô thị tại các tỉnh Quảng Ninh, Thái Bình, Nam Định, Ninh Bình, Hà Nội, Hà Nam, Hải Dương, các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Bình.

Do ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam có cường độ trung bình, nên từ nay đến ngày 26/9, khu vực từ Trung Trung Bộ trở xuống phía Nam (trong đó có Tây Nguyên, Nam Bộ) cũng có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Thời gian mưa tập trung vào chiều và tối, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. 

Dự báo thời tiết các vùng miền cụ thể trên cả nước đêm 25/9 và ngày 26/9:

Phía Tây Bắc Bộ
Nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to, riêng Hòa Bình đêm nay và sáng mai có mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ: 21-24 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ: 28-31 độ, có nơi trên 32 độ

Phía Đông Bắc Bộ
Nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, riêng khu vực đồng bằng đêm nay và sáng mai có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ: 22-25 độ
Nhiệt độ cao nhất từ: 27-30 độ, có nơi trên 32 độ

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế
Nhiều mây, phía Bắc đêm nay và sáng mai có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông; sau có mưa rào và dông rải rác; phía Nam có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Gió đông đến đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ: 22-25 độ
Nhiệt độ cao nhất từ  phía Bắc 26-29 độ, phía Nam 30-33 độ

Đà Nẵng - Bình Thuận
Có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác. Phía Bắc gió đông nam, phía Nam gió tây nam cấp 2-3.
Nhiệt độ thấp nhất từ: 23-26 độ
Nhiệt độ cao nhất từ: 30-33 độ

Tây Nguyên
Có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và tối mai có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ: 19-22 độ
Nhiệt độ cao nhất từ: 28-31 độ

Nam Bộ
Có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và tối mai có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ: 23-26 độ
Nhiệt độ cao nhất từ: 29-32 độ

Hà Nội
Có mây, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió đông cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ: 23-25 độ
Nhiệt độ cao nhất từ: 28-30 độ.

***Cập nhật lúc 16h30 ngày 25/9 theo Bản tin dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia. Tham khảo thêm tại website của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia để có thông tin dự báo thời tiết cập nhật nhất.

Quỳnh Trang H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn